Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smalling hạnh phúc sau khi rời Man United

HLV Paulo Fonseca ca ngợi tài năng của Chris Smalling và muốn anh gắn bó dài lâu với Roma. Sau khi rời Man United, trung vệ này chơi thăng hoa.

"Chris là một cầu thủ cực kỳ tuyệt vời. Anh ấy dễ dàng thích nghi với bóng đá Italy. Anh ấy được nhiều người trong đội bóng yêu mến. Tôi muốn Chris ở lại, và chúng tôi cũng đã nói chuyện. Tôi chưa dám chắc chắn vì điều này còn phụ thuộc vào Man United.

Đối với Roma, anh ấy là cầu thủ quan trọng, luôn tập luyện với thái độ nghiêm túc mỗi ngày. Tôi sẽ hạnh phúc nếu Chris ở lại", Sky Sports dẫn lời ông Fonseca.

smalling man united anh 1

Smalling là cầu thủ quan trọng trong đội hình Man United.


Ở mùa giải 2019/20, Smalling có những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Roma. Anh có 26 lần ra sân, ghi 2 bàn thắng và 1 kiến tạo trên mọi đấu trường. Mỗi trận, anh có 3,9 pha không chiến thành công. Bên cạnh đó, Smalling có 1 lần được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận.

Theo thống kê của Whoscored, Smalling chính là trung vệ chơi hay và ổn định bậc nhất Serie A mùa này, bên cạnh Bani của Bologna. Những màn thể hiện đó giúp Roma đang đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, nơi giúp họ có tấm vé dự Europa League.

Phong độ cao cũng khiến Smalling tự tin hơn. Anh cho rằng mình được HLV Gareth Southgate để mắt tới và có mặt trong đội hình tuyển Anh dự EURO 2020.

"Tôi cảm thấy mình hợp với phong cách chơi bóng, chiến thuật và cách kiểm soát trận đấu ở Italy. Tôi đã chơi hay hơn trước. Tôi cảm thấy mình như đang học hỏi và tiến bộ.

Nhiều năm không được lên tuyển, nhưng tôi vẫn giữ nguyên khát khao ấy. Tôi biết các trợ lý của Gareth Southgate đã xem vài trận đấu của tôi. Bạn phải chơi cho một đội lớn thì mới được họ để mắt tới", Smalling chia sẻ với BBC.

Bên cạnh đó, việc Smalling chơi tốt ở Serie A còn khiến anh không muốn trở về Man United. Theo Gazzetta dello Sport, trung vệ người Anh muốn gắn bó với Roma khi mùa giải 2019/20 kết thúc. Nếu trở về Old Trafford, anh còn phải cạnh tranh với các cầu thủ Harry Maguire, Eric Bailly hay Victor Lindelof.

Hậu vệ người Anh được cho là không muốn trở về Man United sau khi ổn định cuộc sống ở Italy. Smalling thậm chí cân nhắc việc giảm mức lương 130.000 bảng mỗi tuần hiện tại để đẩy mạnh việc đàm phán chuyển đến Roma.

smalling man united anh 2

Smalling là một chốt chặn đáng tin cậy ở hàng thủ Roma. Ảnh: Getty Images.

Ngoài ra, Man United cũng đưa ra mức giá cao hơn khi chứng kiến những màn trình diễn thuyết phục của Smalling. Ban lãnh đạo Roma mở những cuộc đàm phán với đội chủ sân Old Trafford và đề nghị mua đứt Smalling với mức phí 13 triệu bảng kèm 3,5 triệu bảng tùy theo thành tích. Tuy nhiên, Man United từ chối và khẳng định Smalling đáng giá cao hơn thế.

Mùa giải trước, Smalling không tìm được chỗ đứng trong đội hình của HLV Ole Solskjaer. Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019, anh chuyển sang Roma theo dạng cho mượn. Anh chứng tỏ quyết định này là đúng khi thi đấu ổn định và giúp Roma có thứ hạng khá tốt tại Serie A.

Hiện tại, Smalling chính là chốt chặn số một trước khung thành Roma. Sau khi rời Man United, Smalling hạnh phúc hơn và đã tìm lại chính mình.

Smalling suy sụp khi chó cưng bị đầu độc

Trung vệ người Anh rơi vào trạng thái khủng hoảng tâm lý sau khi tố giác có ai đó đầu độc chú chó cưng.

Smalling: 'Ở Italy, tôi chơi hay hơn trước'

Trung vệ người Anh tự tin với phong độ đang thể hiện ở Italy, anh hoàn toàn có thể được triệu tập lên tuyển Anh tham dự EURO 2020.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm