Trong một thị trường có quá nhiều cạnh tranh như hiện nay, điều cốt yếu để thành công là định vị thương hiệu thật tốt. Theo đó, khẩu hiệu - slogan được xem như chìa khóa tối ưu để mở ra cánh cửa thành công này.
Một câu slogan sáng tạo là một tài sản lớn của doanh nghiệp, là cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Slogan hay, sáng tạo, người dùng bắt gặp một lần sẽ nhớ rất lâu và có thể lan truyền tự nhiên trong cồng đồng mạng xã hội, tạo nên hiệu quả lâu dài, tiết giảm chi phí quảng bá. Ngược lại, slogan dở như một lời tỏ tình chưa đúng cách, không chạm đến được tâm lý, ý thích người tiếp nhận, sẽ nhanh chóng bị quên lãng.
Phim quảng cáo phở Vietnam Airlines và slogan “Đậm tinh hoa, tròn bản sắc” do Tứ Vân Media sáng tạo và sản xuất đã ghi điểm xuất sắc với nhiều khách hàng.
|
Ở thị trường Việt Nam, doanh nghiệp đã trú trọng việc đầu tư slogan trong xây dựng thương hiệu, nhưng số slogan hay thực sự chưa nhiều, đa phần bị chìm nghỉm, rơi rụng trong cả rừng khẩu hiệu quảng cáo. Thậm chí vài công ty còn không có slogan, hoặc nếu có lại dài dòng, trùng lặp, khó ghi nhớ.
Đạo diễn Lương Đình Dũng, Giám đốc sáng tạo công ty Tứ Vân Media công ty chuyên về sáng tạo và sản xuất phim quảng cáo chia sẻ: “Thiết kế được một thông điệp hay, vừa chạm đến trái tim người tiêu dùng, vừa thể hiện chân thực hình ảnh doanh nghiệp đến khách hàng chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhất là với doanh nghiệp Việt Nam”.
Slogan "Tin cậy như khi tự tay mình chuyển phát" do Tứ Vân Media sáng tạo nay đã trở thành thương hiệu của hãng chuyển phát nhanh Viettel Post.
|
Theo anh Dũng, đội ngũ sáng tạo slogan cần phải thấu hiểu mong muốn của khách hàn, người tiêu dùng để vừa nêu bật được ưu điểm, thông điệp của doanh nghiệp, vừa phải thoát ra khỏi hình mẫu quảng cáo để nói lên ý nghĩa, giá trị ngoài vật chất mà sản phẩm mang lại như niềm thích thú, nỗi ước vọng, say mê, một phong cách sống… “Nếu không có cá tính, không thể hiện bản sắc riêng, thiếu dấu ấn sáng tạo, slogan sẽ sớm rơi vào quên lãng”, anh Dũng nói thêm.
Để kịch bản phim quảng cáo và các slogan không đi vào lối mòn, Giám đốc sáng tạo của Tứ Vân Media nhận định, quan trọng nhất là năng lực của đội copywriter. Nên ngoài nhân sự người Việt anh còn tuyển chọn các thành viên trẻ sáng tạo đến từ Mĩ, Tây Ban Nha, Italy, Philipines, Hà Lan, Bỉ…
“Đội ngũ copywriter này không chỉ cập nhật tốt xu hướng quốc tế, mà còn đưa ra những ý tưởng sáng tạo độc đáo, khác biệt. Tất cả mọi người luôn tranh luận để đưa ra thông điệp mang bản sắc riêng lẫn đậm hơi thở hiện đại ”, đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ.
Đạo diễn Lương Đình Dũng trong buổi họp về phim quảng cáo ở Tứ Vân Media.
|
Không khó để nhận ra slogan là xu hướng quảng cáo trong tương lai. Người dùng dường như đã sẵn sàng “nói chuyện” với doanh nghiệp bằng ngôn ngữ mới của thương hiệu này. Tuy nhiên, việc họ sử dụng tiếng nói của doanh nghiệp nào chắc chắn phụ thuộc vào sức hấp dẫn trong slogan, thông điệp quảng cáo.
“Viết được một ý tưởng phim quảng cáo hay và một câu Slogan đặc biệt, rồi làm thế nào để sản xuất ra được một phim quảng cáo khác biệt các phim khác, nó cần có kỹ năng riêng và không hề đơn giản..” đạo diễn Giám đốc sáng tạo Lương Đình Dũng người có kinh nghiệm sáng tạo và sản xuất hơn 100 phim quảng cáo trong nước và nước ngoài chia sẻ. |