Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SLNA thắng HAGL 2-0

Phạm Xuân Mạnh và Phan Văn Đức lập công để giúp SLNA giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước HAGL ở vòng 3 V.League 2022.

SLNA tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt hơn trong 90 phút và có 2 bàn thắng vào lưới thủ thành Tuấn Linh. Thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Huy Hoàng thắng trận thứ 2 và tạm vươn lên ngôi nhì bảng với 6 điểm.

Trong khi đó, HAGL có trận thứ 3 mà chưa ghi được bàn nào. Họ tạm đứng thứ 9 với 2 điểm, sau 2 trận hòa đầu tiên của mùa giải.

SLNA vs HAGL anh 1

Công Phượng không thể hiện được nhiều trước hàng thủ chắc chắn của SLNA. Ảnh: Minh Chiến.

Đội chủ nhà trong trang phục áo vàng nhập cuộc có phần lấn lướt khi tạo ra những tình huống vây hãm khung thành. Họ khiến thủ môn Tuấn Linh bên HAGL phải bỏ khung thành lao ra cản một cầu thủ đối phương, sau đó Ojong sút xa nhưng thiếu chính xác. Tiếp đó, Olaha căng ngang cho Oseni nhưng một lần nữa Tuấn Linh đổ người để bắt gọn bóng.

Hậu vệ Kim Dong-su phải làm việc vất vả để chỉ huy hàng thủ bên HAGL. Anh thể hiện sự chắc chắn khi có mặt kịp thời để cản pha đi bóng của Phan Văn Đức trong vùng cấm.

Sau hơn 10 phút, HAGL mới tạo được thế trận cân bằng. Dù vậy, họ không thể tạo ra nổi cú sút nào trúng đích. Đội trưởng Quế Ngọc Hải chơi chắc chắn bên hàng thủ của SLNA khi có ít nhất 2 tình huống đọc và chặn đường chuyền của Văn Toàn.

Những phút cuối hiệp một, SLNA gây sức ép. Thủ môn Tuấn Linh cứu thua trước cú sút xa của Xuân Mạnh hay pha dứt điểm chéo góc của Văn Đức. Dù vậy, anh đã phải vào lưới nhặt bóng ở phút 45+1. Từ tình huống phạt góc, Xuân Mạnh đánh đầu hiểm hóc để mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Cầu thủ SLNA chơi hưng phấn đầu hiệp 2 sau khi có bàn dẫn trước. Văn Đức có pha bỏ lỡ khó tin sau đường chuyền của Oseni dù khung thành đã bỏ trống ở phút 48.

HAGL có cơ hội gỡ hòa nhưng không tận dụng được. Văn Hoàng đã chơi tập trung để cản cú sút trong vùng cấm của Văn Toàn hay Văn Thanh. Bên cạnh đó là pha bỏ lỡ của Brandao khi dứt điểm vọt xà ở phút 57.

Tới giữa hiệp 2, Văn Đức nâng tỷ số lên 2-0 cho SLNA với cú sút xa thành bàn đẹp mắt. HAGL thay người khi Tuấn Anh, Bảo Toàn vào sân nhưng không tạo nên khác biệt. Đội khách áo trắng vẫn tấn công bế tắc, với chủ yếu lên bóng ở hai biên rồi tạt vào. Tỷ số 2-0 được giữ đến hết trận cho SLNA.

  • Sự mờ nhạt của HAGL sau 2 vòng đầu ở V.League

    Hai vòng đấu với 2 điểm chưa phải là điều tồi tệ với HAGL. Đội bóng phố núi vẫn chưa để thủng lưới, nhưng cũng chưa ghi được bàn thắng nào. Quan trọng hơn hết là cách chơi của các cầu thủ Gia Lai không còn khởi sắc như năm 2021. Bên cạnh đó, các đối thủ cũng biết bài của "Zico Thái" để làm sao có ít nhất một điểm ra về.

    Nguyễn Văn Toàn thừa nhận đang đánh mất phong độ khi trở lại CLB. Ở đội tuyển, anh không được thi đấu nhiều, trong khi mùa giải V.League 2021 dừng từ tháng 5, tính đến cuối tháng 2/2022 là gần 10 tháng. "Chỉ có riêng năm nay quãng nghỉ giữa CLB và tuyển quốc gia quá dài. Các cầu thủ cần lấy lại nhịp độ, tôi hy vọng sớm lấy lại vì chúng tôi thi đấu với nhau lâu rồi", Văn Toàn nói sau trận hòa Hà Tĩnh hôm 2/3.

    Những tuyển thủ như Văn Toàn, Công Phượng vẫn được sinh hoạt bóng đá ở cấp đội tuyển, thì đáng lý phong độ và cảm giác bóng phải tốt hơn hàng trăm cầu thủ Việt Nam khác ngồi không gần 10 tháng qua. Nhìn cách Văn Toàn, Công Phượng hay Minh Vương thi đấu có thể thấy họ không bắt nhịp với lối chơi của CLB.

    SLNA vs HAGL anh 2

  • Kiatisuk mắc Covid-19, không chỉ đạo HAGL

    Hôm 5/3, Kiatisuk vẫn ra sân và cùng các cầu thủ HAGL tập luyện chuẩn bị cho trận đấu với SLNA. Tuy nhiên theo thông tin mới nhất, dựa trên kết quả xét nghiệm Covid-19 vào 6/3, ông đã dương tính với Covid-19.

    Trước đó, trợ lý thân cận của “Zico Thái” là Bundit Thiabthong cũng đã nhiễm virus và ở lại Pleiku. Theo quy định, cả hai sẽ không được phép góp mặt trong trận đấu. Ảnh: Quang Thịnh.

    SLNA vs HAGL anh 3

  • Đội hình ra sân của hai đội

    - HAGL XI: Tuấn Linh, Kim Dong-su, Xuân Trường, Hồng Duy, Minh Vương, Văn Toàn, Công Phượng, Văn Thanh, Brandao, Đức Lương, Mauricio.

    - SLNA XI: Văn Hoàng, Thế Nhật, Quế Ngọc Hải, Xuân Mạnh, Olaha, Văn Đức, Văn Bách, Đình Hoàng, Bá Sang, Ojong, Oseni. Ảnh: HAGLJMG.

    SLNA vs HAGL anh 4

  • Dàn sao của HAGL khởi đồng trước trận

    Đây là trận đầu tiên của Kim Dong-su (số 3) sau 2 trận đầu không được đăng ký. Ảnh: Minh Chiến.

    SLNA vs HAGL anh 5

    SLNA vs HAGL anh 6

    SLNA vs HAGL anh 7

    SLNA vs HAGL anh 8

  • Trợ lý chỉ đạo thay HLV Kiatisuk

    HLV Kiatisuk Senamuang đã mắc Covid-19, nên không thể trực tiếp chỉ đạo trên sân Vinh chiều 6/3. 

    Người chỉ đạo HAGL thay cho Kiatisuk sẽ là trợ lý Nguyễn Văn Đàn. Hai năm trước, ông Nguyễn Văn Đàn cùng ông Dương Minh Ninh từng được bầu Đức chỉ định làm quyền HLV trưởng dẫn dắt HAGL ở giai đoạn cuối V.League 2020. Ảnh: Minh Chiến.

    SLNA vs HAGL anh 9

  • Trận đấu bắt đầu

    Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân nổi hồi còi bắt đầu. HAGL trong trang phục trắng giao bóng trước và bảo vệ phần sân bên trái. Ảnh: Minh Chiến.

    SLNA vs HAGL anh 10

    SLNA vs HAGL anh 11

  • Hai đội tranh cướp bóng quyết liệt ngay những phút đầu trận. Bóng liên tục bị hai đội cắt được ở khu giữa sân.

    Phút thứ 4, Đình Hoàng tạt bóng từ cánh phải nhưng quá mạnh, tới đúng vị trí của thủ môn Tuấn Linh bên HAGL.

    SLNA vs HAGL anh 12

  • Cú sút đầu tiên

    Ojong tung cú sút đầu tiên từ ngoài vùng cấm nhưng đi thiếu chính xác.

    Ở tình huống trước đó, thủ môn Tuấn Linh phải bỏ khung thành để lao ra cản một cầu thủ của SLNA. Tuy nhiên, đội chủ nhà áo vàng không tận dụng được để mở tỷ số. Ảnh: Minh Chiến.

    SLNA vs HAGL anh 13

    SLNA vs HAGL anh 14

  • Kim Dong-su có mặt kịp thời để cản pha đi bóng trong vùng cấm của Phan Văn Đức. SLNA đang tạo nhiều sức ép trong những phút nhập cuộc.

  • Chưa được

    Văn Toàn thoát xuống bên cánh phải sau đường chuyền của Văn Thanh và chuyền vào bên trong. Quế Ngọc Hải phán đoán chính xác để kịp thời giải nguy cho khung thành của Văn Hoàng ở phút 17.

  • Phan Văn Đức chọc khe cho Oseni dứt điểm, nhưng chạm chân Mauricio và đi hết đường biên. SLNA được hưởng thêm quả phạt góc nhưng không tạo ra nguy hiểm. Ảnh: Minh Chiến.

    SLNA vs HAGL anh 16

    SLNA vs HAGL anh 17

  • Quế Ngọc Hải thể hiện giá trị

    Đội trưởng của SLNA đang thể hiện sự chắc chắn nơi hàng thủ. Anh có ít nhất 2 lần đọc tình huống và chặn đường chuyền của Văn Toàn cho đồng đội trong vùng cấm. Thủ thành Văn Hoàng vẫn chưa phải hoạt động nhiều sau gần 30 phút.

  • Mauricio đánh đầu giải nguy trước cú sút của Olaha ở phút 39.

    Sau đó, HAGL có tình huống đáp trả. Công Phượng lấy được bóng từ cầu thủ đối phương, khống chế một nhịp rồi dứt điểm nhưng bóng đi vọt xà.

  • Bóng chệch cột

    Phan Văn Đức nhận bóng bên cánh trải, dẫn bóng vào vùng cấm, ngoặt bóng rồi dứt điểm chéo góc. Những đầu ngón tay của Tuấn Linh đã cứu thua cho HAGL, khi bóng chệch khung thành trong gang tấc.

    SLNA vs HAGL anh 20

  • Hiệp một trận đấu có một phút bù giờ.

  • Hết hiệp một

    Hai đội rời sân với lợi thế 1-0 cho SLNA.

  • Hiệp hai bắt đầu

    Hai đội trở lại sân thi đấu hiệp hai.

    SLNA có sự thay đổi đầu tiên khi Mai Sỹ Hoàng vào sân, thế chỗ của Thái Bá Sang.

  • Olaha gây bất ngờ với cú sút xa. Bóng đi căng nhưng thiếu chính xác. SLNA đang thể hiện tinh thần cao sau khi có bàn mở tỷ số ở cuối hiệp một.

    SLNA vs HAGL anh 22

  • Văn Bách nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Công Phượng ở phút 55.

  • HAGL thay 2 cầu thủ

    Bảo Toàn và Tuấn Anh vào sân, thế chỗ của Minh Vương và Xuân Trường. Ảnh: Minh Chiến.

    SLNA vs HAGL anh 27

  • Ngay sau khi ghi bàn, Văn Đức rời sân để nhường chỗ cho Văn Việt.

  • HAGL chơi bế tắc

    Những nỗ lực của đội khách không thể xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn của đối phương. Họ chủ yếu thực hiện lên bóng ở hai biên rồi tạt vào, và dễ dàng bị hóa giải.

  • Đức Việt nhận thẻ vàng sau pha va chạm với Olaha.

    SLNA vs HAGL anh 28

  • Hiệp hai trận đấu có 5 phút bù giờ.

  • Dong-su nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Olaha, để chặn đường phản công của SLNA.

  • Hết giờ

    Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 cho chủ nhà SLNA.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm