Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siri sắp có thay đổi rất đáng chờ đợi

Sau khi thêm các tính năng Apple Intelligence trong bản cập nhật iOS 18.1, Apple dự kiến sẽ tiếp tục tích hợp AI vào trợ lý Siri.

Apple chuẩn bị tích hợp sâu hơn các sản phẩm AI như ChatGPT của OpenAI. Ảnh: Bloomberg.

Trợ lý ảo Siri, tính năng đã có từ năm 2011 đang chuẩn bị nhận cập nhật lớn từ Apple. Cụ thể, theo MacRumors, đã có một đoạn mã cho thấy các tham chiếu mới về tích hợp ChatGPT của Siri khi Apple chuẩn bị triển khai hỗ trợ chatbot này.

Theo đó, đoạn mã ‌trong Siri‌ đề cập đến các tùy chọn cho văn bản và hình ảnh do ChatGPT tạo ra. Đây cũng là hai tính năng then chốt mà Apple có kế hoạch triển khai sớm trong bản cập nhật iOS 18.1 sắp tới.

Apple Intelligence được giới thiệu lần đầu tại hội nghị WWDC hồi tháng 6. Táo khuyết đã thử nghiệm một số tính năng trong nhiều tháng trước khi triển khai rộng rãi.

Việc tích hợp ChatGPT với ‌Siri‌ đã được công bố như một phần của bộ tính năng Apple Intelligence nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng.

Cụ thể, với tích hợp ChatGPT, khi người dùng hỏi ‌Siri‌ một câu hỏi phức tạp mà trợ lý ảo này không thể xử lý, ‌nó sẽ đề xuất chuyển câu hỏi cho ChatGPT. Sau đó, ChatGPT sẽ cung cấp thông tin có liên quan và thông tin này sẽ được chuyển tiếp qua ‌Siri‌.

MacRumors dự kiến việc tích hợp sẽ xuất hiện trong bản cập nhật iOS 18.2, iPadOS 18.2 và macOS Sequoia 15.2.

Theo 9to5Mac, những tính năng xuất hiện trong đợt triển khai đầu tiên của Apple Intelligence gồm xử lý văn bản, hiệu ứng Siri mới, tóm tắt thông báo, xóa vật thể trong ảnh…

Không chỉ iOS 18.1, các bản cập nhật iPadOS 18.1 và macOS 15.1 dự kiến mang đến các công cụ tương tự.

Apple Intelligence là một trong những tính năng thu hút nhất trên iPhone 16. Theo Apple, nhóm tính năng AI sẽ hỗ trợ tiếng Việt trong năm 2025. Người dùng Việt Nam thời gian tới có thể sử dụng AI trên iPhone, nhưng chỉ với tiếng Anh.

Tại Việt Nam, dòng iPhone mới vẫn duy trì sức hút ổn định, đạt mức đơn đặt hàng kỷ lục 10.000 đơn chỉ sau 30 giây mở đăng ký ở TopZone. Sau sự kiện mở bán ngày 27/9, TopZone vẫn có các ưu đãi đặc biệt như giải pháp tài chính trả góp 0%, trả trước 0 đồng dễ dàng, thu cũ trợ giá đến 2 triệu đồng, mua kèm sản phẩm Apple khác giảm thêm đến 3 triệu đồng, mua kèm phụ kiện iPhone 16 chính hãng giảm ngay 35%.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Dự án bí mật của Apple và BYD

Apple và công ty xe điện BYD từng hợp tác vào năm 2017 để phát triển hệ thống pin lithium. Tuy nhiên, kết quả không thành công như mong đợi.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm