Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sir Alex vui sinh nhật nhờ chú ngựa đua Harry The Viking

Ngày 29/12 vừa qua, con ngựa Harry The Viking đã xuất sắc cán đích ở vị trí đầu tiên trên đường đua ở Doncaster, đây có thể xem là món quà sinh nhật ý nghĩa nhất dành cho Sir Alex Ferguson.

Sir Alex vui sinh nhật nhờ chú ngựa đua Harry The Viking

Ngày 29/12 vừa qua, con ngựa Harry The Viking đã xuất sắc cán đích ở vị trí đầu tiên trên đường đua ở Doncaster, đây có thể xem là món quà sinh nhật ý nghĩa nhất dành cho Sir Alex Ferguson.

Chiến tích của Fergie

Trong sự nghiệp cầm quân của mình tại St. Mirren, Aberdeen và Man Utd, Alex Ferguson đã có tổng cộng 48 danh hiệu lớn nhỏ. Nhưng bên cạnh thành tích trên sân cỏ, nhà cầm quân vừa bước sang tuổi 70 người Scotland còn là một tên tuổi có tiếng trên các trường đua ngựa ở xứ Sương mù.

Tên tuổi của Alex Ferguson gắn liền với Rock Of Gibraltar, khi con ngựa đua mà ông là đồng sở hữu đã giành tổng cộng 10 danh hiệu vô địch danh giá. Đáng nói hơn, trong khoảng thời gian 1 năm, từ tháng 10/2001 đến tháng 9/2002, Rock Of Gibraltar của Alex Ferguson đã phá kỷ lục thế giới khi vô địch 7 đường đua liên tiếp.

Bẵng đi một thời gian dài, đến tháng 12/2009, Alex Ferguson bất ngờ trình làng con ngựa mới mang tên What A Friend và chú ngựa này đã mang về vinh quang cho ông tại giải Lexus ở Leopardstown. Tháng 4/2011, What A Friend một lần nữa gây bất ngờ bằng việc qua mặt con Imperial Commander của tay chơi ngựa khét tiếng Pete Williams để cán đích đầu tiên trên đường đua Totesport Bowl. Nhưng tại 2 giải lớn liên tiếp sau đó là Gold Cup ở Cheltenham (tháng 3/2011) và Grand National (4/2011), What A Friend đều gây thất vọng nặng nề cho ông chủ người Scotland.

Sir Alex và chú ngựa thắng cuộc

Niềm hi vọng Harry The Viking

Ngay sau thất bại của What A Friend tại Grand National hồi tháng 4 vừa qua, Alex Ferguson hiểu rằng, con ngựa 8 tuổi ấy đã “hết giá trị sử dụng” và ông già người Scotland đã tậu Harry The Viking. Tuy nhiên, nhân sự của Sir Alex là tay huấn luyện Paul Nicholls và tay nài Daryl Jacob thì vẫn được giữ nguyên.

Cũng giống như khi tuyển chọn cầu thủ cho Man Utd trên TTCN, Sir Alex đã đúng đắn khi ném một lượng tiền lớn để sở hữu Harry The Viking. Bởi trên đường đua Doncaster ngày 29/12 vừa qua, Harry The Viking đã tặng cho chiến lược gia người Scotland món quà sinh nhật lần thứ 70 bằng chiến thắng rất thuyết phục.

Chiến thắng của Harry The Viking còn khiến 2 cậu học trò của Fergie là Rio Ferdinand và Wayne Rooney mừng rơn, bởi theo một nguồn tin từ báo chí Anh, cặp đôi nói trên của Man Utd đã “hốt” một số bạc lớn khi đặt cược cửa thắng cuộc cho con ngựa của ông thầy với tỉ lệ 5/2 (đặt 2 ăn 5).

Tay nài Daryl Jacob hồ hởi: “Chiến thắng tại Doncaster của Harry The Viking là điều đã được dự đoán từ trước. Nó là một con ngựa tốt và chúng tôi hi vọng Harry The Viking sẽ mạnh mẽ hơn trên các đường đua lớn vào năm tới”.

Niềm hi vọng mà tay nài Daryl Jacob cũng như ông chủ Alex Ferguson kỳ vọng vào Harry The Viking vào năm 2012 chính là đường đua Aintree Racecourse hay còn gọi là Grand National ở Merseyside sẽ khởi tranh vào tháng 4 tới. Đây là danh hiệu cao quý mà từ thời còn sở hữu “thiên lý mã” Rock Of Gibraltar, Sir Alex vẫn chưa thể chinh phục. Theo Paul Nicholls, Alex Ferguson đã quyết định ghi danh cho Harry The Viking tranh tài tại giải Grand National. Tay huấn luyện ngựa nổi tiếng này khẳng định: “Harry The Viking đã chạy tốt ở Doncaster và tôi tin rằng nó đủ sức mang lại chiến thắng cho Alex Ferguson tại Grand National”.

Theo Sỹ Đoan (thể thao 24h)

 

Theo Sỹ Đoan (thể thao 24h)

Bạn có thể quan tâm