Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sir Alex Ferguson từng muốn bán Ronaldo cho Barca

Cựu Chủ tịch của Real Ramon Calderon tiết lộ Sir Alex từng muốn nhượng lại CR7 cho gã khổng lồ xứ Catalan, nhưng thương vụ này bất thành do Ronaldo chỉ thích gia nhập sân Bernabeu.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới vào năm 2009 khi chuyển đến khoác áo Real từ M.U với mức phí chuyển nhượng 94 triệu euro. Tuy nhiên, ít người biết rằng HLV khi đó của Quỷ đỏ là Sir Alex Ferguson rất muốn bán CR7 cho Barca.

Thông tin trên được chính cựu Chủ tịch của Real Ramon Calderon tiết lộ trong một buổi trả lời phỏng vấn mới đây trên trang Goal. Người đàn ông quyền lực nhất ở sân Bernabeu từ năm 2006 đến 2009 cho biết: “Barca từng rất vui vì việc này. Tuy nhiên, Ronaldo quyết định chuyện ra đi vào thời điểm đó. Cậu ấy nói: Tôi sẽ không đến bất cứ CLB nào khác ngoài Real. 

Ronaldo luôn nỗ lực để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất. Ảnh: Goal.

Điều đó giải thích tại sao chúng tôi lại ký bản hợp đồng Ronaldo. Sau vụ này, các bên đều hài lòng. M.U thu về khoản tiền 94 triệu euro (80 triệu bảng). Chúng tôi sở hữu cầu thủ xuất sắc nhất, trong khi đó Ronaldo có được những gì cậu ấy muốn. Với những ngôi sao như CR7, ngoài mục đích tiền bạc, họ còn tìm kiếm CLB có thể giúp họ có cơ hội đoạt danh hiệu, trở thành cầu thủ xuất sắc nhất và giành chiếc giầy vàng”.

Cũng trong buổi trả lời phỏng vấn, ông Ramon Calderon có nhận xét thêm về Ronaldo: “Cristiano là cầu thủ tốt nhất trong những người giỏi nhất, bởi cậu ấy thức dậy rất sớm vào mỗi buổi sáng để tập luyện. Nỗi ám ảnh của Ronaldo là trở thành cầu thủ xuất sắc nhất. Cậu ấy muốn tốt hơn qua từng ngày.

Tôi luôn nói với những cầu thủ đến Real, đây là khoảng thời gian khó khăn nhất trong sự nghiệp của các bạn, bởi bất cứ ai ở Bernabeu cũng đều nỗ lực 150% để giành suất thi đấu của các bạn. Tôi nghĩ điều quan trọng nhất cho những ngôi sao trẻ là hiểu được tầm quan trọng mỗi khi tập luyện và thi đấu nếu muốn trở thành cầu thủ xuất sắc nhất. Tôi nghĩ đó là bí mật của Ronaldo”.

Sau 5 mùa giải khoác áo Real, tuyển thủ người Bồ Đào Nha gần như hoàn thành được mục tiêu đề ra. Danh hiệu duy nhất Ronaldo còn thiếu trong màu áo Real là chức vô địch Champions League. Mùa này, dưới sự dẫn dắt của HLV giàu kinh nghiệm Ancelotti, CR7 đang nỗ lực giúp CLB Hoàng gia trở thành đội bóng số 1 châu Âu.

Đức Mạnh

Theo Goal

Bạn có thể quan tâm