Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sir Alex đổi nghề làm giảng viên Đại học Havard

Cựu HLV huyền thoại của Quỷ đỏ vừa nhận lời giảng dạy lâu dài ở trường ĐH danh tiếng nhất thế giới Havard cũng như 7 trường khác nằm trong liên đoàn thể thao Ivy League.

CNN đưa tin, cựu chiến lược gia Sir Alex Ferguson sẽ chính thức trở thành giảng viên trường Đại học Havard danh tiếng nhất nước Mỹ vào đầu tháng 5 tới.

“Ngài máy sấy tóc” được mời giảng dạy bộ môn “Kinh doanh giải trí, truyền thông và thể thao” cho 8 trường đại học hàng đầu khu vực đông bắc nước Mỹ thuộc Liên đoàn thể thao Ivy League. Sir Alex sẽ có nhiệm vụ truyền tải lại những kiến thức và kinh nghiệm quý báu của ông trong suốt những năm ngồi trên cương vị HLV.

Sir Alex làm trợ giảng tại trường Đại học Havard. Ảnh: CNN.

Chia sẻ về công việc mới của mình, chiến lược gia người Scotland cho biết: “Tôi rất vui vì có cơ hội được truyền đạt những kiến thức mình có cho các sinh viên xuất sắc thuộc khối các trường Đại học Ivy League. Trước đây, tôi từng có một vài buổi trợ giảng ở Đại học Havard, nó có thể giúp ích cho công việc sắp tới của tôi. Tôi thật sự mong muốn có thể kết nối được với các sinh viên và các đồng nghiệp ở Havard.”

Giáo sư Anita Elberse, người Sir Alex từng trợ giảng, nói. “Chúng tôi rất vui khi được chào đón Sir Alex Ferguson đến với trường Đại học Havard để chia sẻ những kinh nghiệm huấn luyện đỉnh cao của mình, góp phần nâng cao chất lượng và tạo ra sự khác biệt cho các khóa đào tạo lãnh đạo cao cấp của chúng tôi”. 

Sir Alex trở thành vị HLV huyền thoại của M.U. Ảnh: CNN.

Tuy nhiên, dù nhận hợp đồng giảng dạy dài hạn nhưng đây cũng chỉ là nghề tay trái của Sir Alex. Sau khi nghỉ hưu, dù không trực tiếp dẫn dắt Quỷ đỏ nhưng chiến lược gia 72 tuổi vẫn giữ một ghế trong ban huấn luyện M.U. Tâm huyết và tình yêu của ông với đội bóng vẫn chưa nguội lạnh.

Linh Anh

Bạn có thể quan tâm