Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sir Alex công khai mách nước cho MU

Xuất phát trên thực tế cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh quá khốc liệt, cựu HLV sinh năm 1941 khuyên MU nên tập trung tối đa vào đấu trường Europa League.

HLV Alex Ferguson đang có mặt tại thành phố New York (Mỹ) để tham dự sự kiện khởi động giải giao hữu hè trên xứ sở cờ hoa (International Champions Cup). Trong sự kiện này, Sir Alex đã có nhiều chia sẻ quý báu, trong đó gồm màn tư vấn kế hoạch cho đội bóng cũ.

Ông nói: “MU chưa từng vô địch UEFA Cup, chưa bao giờ vô địch Europa League. Chúng tôi sắp gặp một đối thủ vừa sức. Tôi không khẳng định chắc chắn cơ hội vào bán kết, nhưng MU đang có cơ hội lớn. Năm nay còn không có Sevilla nữa”.

Cuộc đua vé dự Champions League mùa này ở Ngoại hạng Anh rất khốc liệt khi các đội Tottenham, Man City, Liverpool, Arsenal và MU tranh nhau 3 suất còn lại.

Căn cứ trên bối cảnh ấy, Sir Alex khuyên MU tập trung toàn lực cho Europa League: “Vô địch Europa League sẽ giúp CLB có mặt ở Champions League. Hoàn toàn không thành vấn đề khi chiếc cúp chỉ là Europa League, nó vẫn là cúp châu Âu, một danh hiệu đáng tự hào”.

Sir Alex ngồi cạnh huyền thoại Paolo Maldini trong sự kiện khởi động IC Cup. Ảnh: AP.

Cũng trong sự kiện, HLV người Scotland tỏ lòng ngưỡng mộ Paolo Maldini: “Cậu ấy là huyền thoại của bóng đá thế giới, Maldini bắt đầu sự nghiệp năm 16 tuổi và kết thúc năm 41 tuổi, chừng đó đã nói lên tất cả”.

Sir Alex từng cố gắng ký hợp đồng với Paolo, nhưng thứ ông nhận lại là cái lắc đầu của huyền thoại Cesare Maldini, cha của Paolo. Sự trung thành với truyền thống gia đình đã ngăn cản Paolo chuyển tới Old Trafford.

Trước sự chứng kiến của chính Paolo Maldini, Sir Alex kể: “Tôi đã thử ký hợp đồng với Paolo. Tôi đến Milan gặp Cesare, ông ta rất ghê gớm và quả quyết từ chối đề nghị. Cesare bảo rằng ông nội của ông ấy yêu AC Milan, bố ông ấy cũng thế và Cesare khi đó cũng đang gắn bó với Milan. Thế nên, Paolo chắc chắn phải ở Milan”.

Huyền thoại Paolo Maldini là biểu tượng của AC Milan, ông thi đấu trong màu áo sọc đỏ đen từ năm 1985 đến 2004, ra sân tổng cộng 892 trận, giành 8 Serie A và 5 cúp C1/Champions League.

Sir Alex hé lộ điều hối tiếc duy nhất ở chung kết cúp châu Âu 2008

Đến tận ngày nay, Sir Alex Ferguson vẫn cảm thấy có lỗi khi không điền tiên Park Ji Sung vào chơi trận chung kết Champions League năm 2008.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm