Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sir Alex hé lộ điều hối tiếc duy nhất ở chung kết cúp châu Âu 2008

Đến tận ngày nay, Sir Alex Ferguson vẫn cảm thấy có lỗi khi không điền tiên Park Ji Sung vào chơi trận chung kết Champions League năm 2008.

Mùa hè năm nay, MU sẽ tổ chức trận đấu tri ân tiền vệ kỳ cựu Michael Carrick. Vị huấn luyện viên huyền thoại Sir Alex Ferguson sẽ trở lại Old Trafford, trên tư cách thuyền trưởng của Manchester United.

Chia sẻ trước ngày trở về, cựu HLV tiết lộ điều ông hối tiếc nhất ở chung kết Champions League 2008: "Đoạt chức vô địch châu Âu rất tuyệt vời. Vấn đề của tôi ở trận chung kết năm ấy là không để Park Ji Sung thi đấu phút nào. Đó có thể là một trong những quyết định cực kỳ đáng tiếc mà tôi từng đưa ra. Park đã làm rất tốt công việc của mình ở MU, thế nên việc cậu ấy vắng mặt ở chung kết thật không công bằng".

Tiền vệ người Hàn Quốc là biểu tượng của châu Á trong làng bóng châu Âu, anh không có thể hình lý tưởng nhưng thể lực lại cực kỳ đáng kính phục. Park được mệnh danh là “Người ba phổi”, anh được xếp vào nhóm học trò yêu quý của Sir Alex.

Sir Alex tiet lo dieu hoi tiec anh 1
Park Ji Sung nâng cúp Champions League. Anh là đội trưởng châu Á đầu tiên của MU, người châu Á đầu tiên nâng cúp Champions League.

Là một cầu thủ thi đấu rất có trách nhiệm, Park Ji Sung luôn làm tốt công việc được giao ở vị trí của mình. Không những vậy, với tinh thần chiến đấu luôn ở mức dư thừa cùng thể lực dồi dào, Park thực sự là mối quan ngại cho những đối thủ vạm vỡ hơn anh trong những cuộc đấu tay đôi.

Trong suốt 7 năm thi đấu tại mái nhà Old Trafford, Park Ji Sung tuy không thể đóng vai trò cầu thủ chủ chốt trên sân nhưng anh luôn là giải pháp hữu hiệu của Sir Alex mỗi khi đội bóng rơi vào thế khó.

Cùng đội bóng thành Manchester, Park đã có được 4 danh hiệu Premier League, 1 Champions League và 3 FA Cup… điều mà nhiều cầu thủ châu Âu khác có nằm mơ cũng chẳng thấy.

Ngoài ra, Sir Alex cũng chia sẻ tâm trạng của một học trò khi bị gạt ra: "Ở Wembley năm 2011, tôi cũng loại Dimitar Berbatov ra khỏi danh sách đăng ký thi đấu trận chung kết và cậu ấy thực sự suy sụp. Dimitar không đáng bị đối xử như vậy. Thực ra thì việc phải ngồi ngoài ở một trận đấu như chung kết Champions League là điều bất công với mọi cầu thủ chứ không chỉ riêng ai".

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm