Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh viên Nhật Bản muốn đến Syria gia nhập IS

Cảnh sát Tokyo đang điều tra một sinh viên có ý định đến Syria để gia nhập Nhà nước Hồi giáo (IS).

Số người nước ngoài tham gia lực lượng của Nhà nước Hồi giáo ngày càng đông đảo.
Số người nước ngoài tham gia lực lượng của Nhà nước Hồi giáo ngày càng đông đảo.

Thông tin trên được Tổng thư ký nội các Yoshihide Suga thông báo ngày 7/10. Ông Yoshihide Suga không nói rõ, nhưng theo nhật báo Asahi Shimbun, người bị nghi vấn là một nam thanh viên 26 tuổi, là sinh viên Đại học Hokkaido ở phía bắc Nhật Bản.

Tổng thư ký nội các cho biết thêm: “Là một thành viên của cộng đồng quốc tế, đất nước ta có chính sách tích cực để ngăn chặn chủ nghĩa khủng bố”.

Nhật báo Asahi cho hay, cảnh sát đã tịch thu hộ chiếu của nam sinh viên Đại học Hokkaido và thẩm vấn một người có liên quan đến một hiệu sách ở Tokyo chuyên hỗ trợ tìm việc ở Syria.

Cựu giám đốc Lực lượng Không quân Nhật Bản Toshio Tamogami tháng trước dẫn lời một quan chức chính phủ cấp cao của Israel nói rằng, 9 công dân Nhật Bản đã gia nhập IS. Tuy nhiên sau đó ông Suga cho biết, chính phủ không xác nhận thông tin trên.

Tháng trước, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc yêu cầu tất cả các quốc gia cần có hình phạt nghiêm khắc với những công dân có ý định ra nước ngoài để tham chiến cùng phiến quân hoặc tuyển mộ vào tổ chức cực đoan của IS.

Mỹ bắt giữ công dân gia nhập IS

Lực lượng an ninh Mỹ đã bắt một công dân 19 tuổi tại Chicago khi đối tượng này đang tìm cách rời Mỹ để tham gia lực lượng "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tại Iraq và Syria.

 

http://laodong.com.vn/the-gioi/sinh-vien-nhat-ban-muon-den-syria-gia-nhap-is-254046.bld

Theo Thảo Nguyên/Lao Động

Bạn có thể quan tâm