Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay chiến đấu Hà Lan lần đầu không kích IS ở Iraq

Ngày 7/10, những máy bay tiêm kích F-16 của Hà Lan đã tiến hành các đợt oanh kích đầu tiên nhằm vào các vị trí của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq.

Máy bay chiến đấu F/A-18E Super Hornet tham gia chiến dịch không kích vào các mục tiêu của IS tại Syria và Iraq. Ảnh: AFP
Máy bay chiến đấu F/A-18E Super Hornet tham gia chiến dịch không kích vào các mục tiêu của IS tại Syria và Iraq. Ảnh: AFP

Bộ Quốc phòng Hà Lan ra tuyên bố cho biết: "Hai máy bay tiêm kích F-16 của Hà Lan sáng 7/10 đã lần đầu sử dụng vũ khí để chống nhóm khủng bố IS ở Iraq. Các máy bay đã thả 3 quả bom xuống các xe vũ trang của IS đang nã đạn vào lực lượng chiến binh người Kurd ở miền bắc Iraq, phá hủy các xe này và có thể đã tiêu diệt các chiến binh IS".

Hà Lan đã điều 6 máy bay F-16 tham gia chiến dịch không kích của liên quân tại Iraq, đồng thời bố trí hai chiếc F-16 để sẵn sàng tăng viện. Ngoài ra, nước này cũng triển khai 250 quân nhân và 130 cố vấn cho quân đội Iraq. Tuy nhiên, Hà Lan khẳng định sẽ không tham gia không kích các mục tiêu của IS tại Syria mà không có sự ủy quyền của Liên Hợp Quốc.

http://thegioi.baotintuc.vn/thoi-su-tg/may-bay-chien-dau-ha-lan-lan-dau-khong-kich-is-o-iraq-20141007195541249.htm

Theo Báo Tin Tức

Bạn có thể quan tâm