Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh tử trên sân Gò Đậu

Việc Hà Nội T&T bứt tốc mạnh mẽ trên nhóm đầu bảng xếp hạng đã đẩy Bình Dương và Thanh Hóa vào cuộc chiến một mất một còn trong cuộc đua vô địch V.League 2014.

Mới chỉ vài vòng đấu trước, với chuỗi phong độ ấn tượng, cả Bình Dương lẫn Thanh Hóa đều được xem như những ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch V.League 2014. Nhưng khi bước vào chặng nước rút có ý nghĩa quyết định, không hẹn mà gặp cả 2 ứng viên đều có những cú vấp ngã tạo ra cơ hội để Hà Nội T&T vượt lên.

HLV Lê Thụy Hải hay HLV Mai Đức Chung sẽ giành chiến thắng trong trận đấu quyết định này? Ảnh:TTVH

Với Bình Dương, thất bại bất ngờ trên sân Quảng Ninh ở vòng 17 đã khiến thầy trò HLV Lê Thụy Hải dù vẫn giữ được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng nhưng đã bị bỏ lại phía sau với 6 điểm ít hơn.

Trong khi đó, Thanh Hóa ném đi cơ hội rút ngắn cách biệt với Hà Nội T&T với cái cách 2 lần vượt lên dẫn trước trên sân Chi Lăng nhưng rút cuộc chiến thắng lại thuộc về chủ nhà Đà Nẵng.

Những cú vấp ngã ấy vô tình đã đẩy trận đấu bù vòng 16 giữa Bình Dương và Thanh Hóa diễn ra trên sân Gò Đậu chiều nay thành điểm quyết định cho ngôi vô địch V.League 2014. Nếu Bình Dương hay Thanh Hóa còn nuôi tham vọng vô địch, họ bắt buộc phải loại bỏ đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên đường đua.

Trong trường hợp 2 đội cầm chân nhau, điều này sẽ không khác gì dâng cúp cho Hà Nội T&T, khi cả Bình Dương lẫn Thanh Hóa đều kém đội bóng thủ đô 5 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Bình Dương có nhiều lợi thế hơn trước trận đấu có ý nghĩa quyết định này. Ngoài chuyện được chơi trên sân nhà thì thầy trò HLV Lê Thụy Hải vừa đứng dậy sau thất bại ở Quảng Ninh bằng chiến thắng trước Đà Nẵng tại tứ kết Cúp QG.

Ngược lại, Thanh Hóa vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện phong độ. 2 trận gần nhất của thầy trò HLV Mai Đức Chung đều là 2 thất bại, còn trong 6 trận gần nhất con số này là 4. Rất có thể sau trận đấu chiều nay trên sân Gò Đậu, đội bóng xứ Thanh sẽ nói lời tạm biệt cuộc đua vô địch V.League 2014.

Một điểm nhấn ở trận đấu chiều nay là màn ra mắt của trọng tài ngoại đầu tiên trong lịch sử V.League. Người được mời bắt trận quan trọng này là trọng tài Nhật Bản Ryuji Sato. Trọng tài này từng bắt trận tuyển Việt Nam thua UAE 0-5 ở vòng loại Asian Cup 2015, trong đó ông rút thẻ đỏ với trung vệ Phước Vĩnh khiến tuyển Việt Nam vỡ trận.

Lịch truyền hình trực tiếp trận đấu bù vòng 16

17h00 sân Gò Đậu: Bình Dương - Thanh Hóa (BTV2, VTC3) 

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm