Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Singapore xử tử người đàn ông Malaysia thiểu năng trí tuệ

Một người đàn ông Malaysia đã bị xử tử tại Singapore vào ngày 27/4 sau khi bị kết tội buôn bán ma túy, bất chấp lời kêu gọi khoan hồng vì người này thiểu năng trí tuệ.

"Thật không thể tin được rằng Singapore đã thi hành án tử hình bất chấp những lời kêu gọi của quốc tế", AFP dẫn lời chị gái của Nagaenthran Dharmalingam - người bị xử tử.

Em trai của Nagaenthran, Navin Kumar, cho biết qua điện thoại rằng vụ hành quyết đã được tiến hành và thi thể sẽ được đưa về Malaysia, nơi tang lễ được tổ chức tại thị trấn Ipoh.

Nagaenthran Dharmalingam (34 tuổi) bị bắt vào năm 2019, khi đang tìm cách vận chuyển 44 gram heroin vào Singapore, nơi có luật ma túy khắt khe nhất thế giới.

Các luật sư của Nagaenthran đã đệ đơn kháng cáo nhiều lần vì nói rằng Nagaenthran thiểu năng trí tuệ.

Singapore xu tu nguoi buon ban ma tuy anh 1

Singapore xử tử người đàn ông Malaysia về tội ma túy bất chấp lời kêu gọi khoan hồng vì Nagaenthran thiểu năng trí tuệ. Ảnh: AFP.

Các luật sư và nhà hoạt động cho biết chỉ số IQ của Nagaenthran được tiết lộ là 69 - mức mà quốc tế công nhận là thiểu năng trí tuệ. Tuy nhiên, tòa án đã phán quyết rằng Nagaenthran biết đang làm gì khi cố tình vi phạm luật chống ma túy vốn rất nghiêm khắc của Singapore.

Vụ án của Nagaenthran đã thu hút sự chú ý của thế giới khi Thủ tướng Malaysia và một nhóm chuyên gia của Liên Hợp Quốc cùng tỷ phú người Anh Richard Branson kêu gọi Singapore giảm án tử hình cho Nagaenthran.

Trước đó, hôm 25/4, khoảng 300 người đã tổ chức một buổi cầu nguyện dưới ánh nến tại công viên Singapore để phản đối án tử hình.

51 người bị kết án tử vì vụ sát hại 2 chuyên gia Liên Hợp Quốc

Một tòa án quân sự ở Congo đã tuyên án tử hình cho 51 người liên quan đến vụ sát hại hai chuyên gia của Liên Hợp Quốc khi họ thực hiện điều tra tại nước này.

Malaysia bắt thân tín của ông trùm tội phạm 'Răng gãy'

Cảnh sát Malaysia ngày 11/4 cho biết đã bắt giữ Nicky Liow Soon Hee, một trong các thân tín của Wan Kuok Koi - ông trùm tội phạm Macau (Trung Quốc) có biệt danh "Răng gãy".

Cựu trợ lý của ông Vương Kỳ Sơn lĩnh án tử hình treo

Tòa án Trung Quốc tuyên án tử hình treo với Đổng Hoành, cựu quan chức cấp cao của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc, vì tội danh tham nhũng.

Minh An

Bạn có thể quan tâm