Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Singapore thay đổi chiến lược chống Covid-19

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết nước này sẽ chuyển sang trạng thái bình thường mới, trong đó việc xét nghiệm Covid-19 trở thành một hoạt động thường ngày ở nhiều nơi.

"Mục tiêu của chúng ta là giữ an toàn cho cả cộng đồng, trong khi chấp nhận việc một số người ở thời điểm nào đó có thể mắc bệnh", ông Lý Hiển Long nói trong bài phát biểu trên truyền hình hôm 31/5.

Cũng trong bài phát biểu trên, ông Lý Hiển Long đã nêu ra 3 thay đổi lớn trong chính sách chống dịch của Singapore, đồng thời kêu gọi người dân nước này đoàn kết để sớm đạt được trạng thái bình thường mới.

Thủ tướng Singapore cho biết việc xét nghiệm Covid-19 sẽ không chỉ được áp dụng với những ca nghi nhiễm, mà nó sẽ trở thành một hoạt động thường ngày tại các công sở, nhà hàng và trung tâm thương mại.

dich Covid-19 Singapore anh 1

Người dân Singapore nghe bài phát biểu của Thủ tướng Lý Hiển Long ngày 31/5. Ảnh: Strait Times.

"Chúng tôi sẽ xét nghiệm thường xuyên những người có vẻ mạnh khỏe, tại công sở hoặc những khu vực công cộng, để đảm bảo những nơi trên an toàn", ông Lý Hiển Long nói.

Bên cạnh đó, các bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 sẽ được bày bán ở phần lớn nhà thuốc, qua đó giúp người dân Singapore dễ dàng tiếp cận việc xét nghiệm Covid-19.

Hai yếu tố quan trọng khác trong kế hoạch của Singapore, theo Thủ tướng Lý Hiển Long, là việc nước này sẽ cách ly luôn người nhà của những người mắc Covid-19, và tăng tốc độ tiêm vaccine ngừa Covid-19, ưu tiên người lớn tuổi và học sinh/sinh viên.

Thủ tướng Lý Hiển Long cũng cho biết việc chấp nhận sống chung với Covid-19 đồng nghĩa rằng Singapore sẽ không đóng cửa hoàn toàn biên giới.

"Chúng ta sẽ không thể ngăn chặn việc một số người mắc bệnh lọt qua sự kiểm soát. Tuy nhiên, nếu phần lớn dân số được tiêm ngừa, chúng ta sẽ có thể truy vết, cách ly và chữa trị cho những ca mắc mới, qua đó ngăn chặn một đợt bùng phát nghiêm trọng", thủ tướng Singapore nhấn mạnh.

Ca mắc Covid-19 tăng mạnh, Singapore lại về thời giãn cách xã hội

Singapore tiếp tục phong tỏa và hạn chế một phần sau khi ghi nhận số ca mắc Covid-19 tăng bất thường.

Tại sao ‘trận địa phòng dịch’ của Đài Loan và Singapore thất thủ?

Đài Loan và Singapore đang chứng kiến số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh dù từng được ca ngợi là kiểu mẫu trong công tác chống dịch. Chuyện gì đã xảy ra?

Quốc Tuệ

Theo Strait Times

Bạn có thể quan tâm