Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ca mắc Covid-19 tăng mạnh, Singapore lại về thời giãn cách xã hội

Singapore tiếp tục phong tỏa và hạn chế một phần sau khi ghi nhận số ca mắc Covid-19 tăng bất thường.

Vào ngày 14/5, Bộ Y tế Singapore đã khuyến cáo người dân ở nhà và hạn chế các dịch vụ kinh doanh, giao thông. Thông báo được đưa ra sau sự tăng lên bất thường của các ca mắc Covid-19.

"Chúng ta cần hành động quyết đoán để có thể kiểm soát những mối nguy hại này vì 1 ca nhiễm bị sót cũng có thể khiến mọi thứ trở nên mất kiểm soát", Bộ Y tế thông báo.

singapore thuc hien phong toa 4 tuan anh 1

Singapore sẽ tiến hành cách ly từ ngày 16/5 sắp tới. Ảnh: Bloomberg.

Lệnh phong tỏa và cách ly sẽ kéo dài 4 tuần, bắt đầu từ ngày 16/5 đến ngày 13/6. Kể từ ngày 15/5, Bộ Y tế cũng sẽ bắt đầu sử dụng các bộ kit xét nghiệm nhanh đối với những người có triệu chứng tại trung tâm y tế.

Theo Bloomberg, các ca mắc Covid-19 có dấu hiệu tăng lên trong tuần qua tại Singapore. Số ca nhiễm cộng đồng được ghi nhận vào tuần trước chỉ dừng ở mức 48 ca, nhưng tuần này, số ca nhiễm của tuần đã tăng lên thành 71 ca. Ngoài ra, số ca nhiễm không thể truy vết cũng tăng từ 7 ca tuần trước đến 15 ca trong tuần này. Điều này đã khiến giới lãnh đạo Singapore lo ngại về các ổ dịnh chưa được phát hiện trong cộng đồng.

Nỗi đau của những nhà báo Ấn Độ phải đếm tử thi bệnh nhân Covid-19

Số ca tử vong vì Covid-19 ở Ấn Độ được cho là cao hơn nhiều con số được công bố. Với nhiều nhà báo địa phương, đếm tử thi trở thành công việc đau đớn ngoài sức tưởng tượng.

Thêm 16 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Hầu hết bệnh nhân vừa được Bộ Y tế công bố đều có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 từ 1 đến 2 ngày trước đó.

Tài Nguyễn

Bạn có thể quan tâm