Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Singapore phát hiện bom nặng 50 kg từ thời Thế chiến II

Cảnh sát Singapore hôm 16/11 cho biết một quả bom nặng 50 kg từ thời Thế chiến II đã được phát hiện tại công trường xây dựng ở nước này.

Cảnh sát nhận được tin báo vào khoảng 14h35 hôm 13/11 từ công trường xây dựng trên đường Jiak Kim, theo Strait Times.

Đội xử lý chất nổ của Lực lượng Vũ trang Singapore nhận định việc di chuyển quả bom là không an toàn và nó phải được xử lý tại chỗ. Dự kiến quả bom sẽ được xử lý trong khoảng thời gian từ 8-14h chiều ngày 18/11.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, cảnh sát sẽ thiết lập khu vực an toàn rộng khoảng 200 m trong quá trình xử lý. Cư dân từ một số chung cư gần đó sẽ tạm thời phải rời khỏi nhà trong khoảng thời gian này.

The chien II anh 1
Quả bom nặng 50 kg được phát hiện ở công trường xây dựng tại Singapore. Ảnh: Cảnh sát Singapore.

Một vài tuyến phố và một đoạn sông Singapore cũng tạm thời bị ngừng lưu thông từ 9h30 sáng 18/11. Chỉ có cảnh sát, lực lượng vũ trang và các phương tiện dịch vụ khẩn cấp mới có quyền đi vào những tuyến đường này.

Phương tiện giao thông không được phép dừng đỗ trong khu vực cấm suốt quá trình xử lý. Các phương tiện vi phạm sẽ được kéo đi. 

Ngoài ra, máy bay không người lái cũng không được phép hoạt động. Quá trình xử lý quả bom cũng có thể gây ra tiếng nổ lớn. Người dân được khuyến cáo nên tránh xa khu vực này.

Hầm chứa siêu tên lửa đạn đạo ở Mỹ được rao bán với giá 400.000 USD

Chủ sở hữu tư nhân ở bang Arizona, Mỹ, đang rao bán khu hầm một thời là nơi chứa tên lửa đạn đạo liên lục địa loại lớn nhất từng được Mỹ triển khai.

Tàn tích Chiến tranh Lạnh nằm lại ở những nghĩa địa máy bay, tàu ngầm

Máy bay bỏ hoang giữa nghĩa địa, căn cứ radar, phòng thủ tên lửa trở thành điểm du lịch, cho thấy sự khốc liệt của cuộc chạy đua vũ trang những năm Chiến tranh Lạnh.


Hương Ly

Bạn có thể quan tâm