Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Singapore ngưng hình sự hóa quan hệ đồng tính nam

Thủ tướng Singapore hôm 21/8 tuyên bố sẽ bãi bỏ điều luật hình sự hóa quan hệ tình dục giữa những người đồng tính nam, mặc dù khẳng định vẫn "đề cao" hôn nhân giữa nam và nữ.

Trong bài phát biểu chính sách thường niên, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết: "Chính phủ sẽ bãi bỏ (luật) và không xem quan hệ tình dục giữa những người nam giới là phạm tội. Tôi tin rằng đây là điều đúng đắn và là điều mà hầu hết người dân Singapore sẽ chấp nhận", theo AFP.

Trên Facebook cá nhân, Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết chính phủ Singapore “cũng không muốn việc bãi bỏ sẽ kích hoạt những thay đổi trong xã hội. Chúng tôi sẽ duy trì phương pháp tiếp cận hướng đến xu hướng thành lập gia đình hiện tại cũng như các chuẩn mực và giá trị phổ biến của xã hội Singapore”.

Dieu luat o Singapore anh 1

Người dân tham gia cuộc diễu hành ủng hộ người đồng tính tại Singapore năm 2017. Ảnh: Reuters.

Ông cũng nhấn mạnh theo pháp luật Singapore, vẫn chỉ những cuộc hôn nhân giữa một nam và một nữ mới được công nhận. Theo đó, nhiều chính sách liên quan đến nhà ở công cộng, giáo dục, quy tắc nhận con nuôi, tiêu chuẩn quảng cáo, phân loại phim cũng dựa trên nguyên tắc này.

Ông khẳng định: “Chính phủ không có ý định thay đổi định nghĩa về hôn nhân, cũng như các chính sách này". “Sự cân bằng mới sẽ cho phép Singapore duy trì một xã hội bao dung và hòa nhập trong nhiều năm tới”, ông nói.

Singapore duy trì lệnh cấm quan hệ tình dục đồng giới có từ thời thuộc địa sau khi nước này giành được độc lập từ Anh vào năm 1965.

Tuy nhiên, các nhà hoạt động LGBT từ lâu đã kêu gọi bãi bỏ lệnh cấm. Họ cho rằng điều luật này sẽ kéo dài sự kỳ thị và phân biệt đối xử của xã hội nhằm vào người đồng tính, theo Reuters.

Mục 377A của Bộ luật hình sự Singapore không được thực thi thường xuyên trong những năm gần đây. Theo đó, các hộp đêm dành cho người đồng tính nam cũng được hoạt động ở nước này.

Thủ tướng Singapore cảnh báo về nỗ lực gây ảnh hưởng từ nước ngoài

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long hôm 21/8 cảnh báo người dân cần “tích cực đề phòng” trước những nỗ lực gây ảnh hưởng từ nước ngoài, bao gồm cả trên mạng xã hội.

Người đàn ông Singapore đối mặt án treo cổ ở Malaysia

Một người đàn ông Singapore và bạn gái người Malaysia có thể đối diện án tử hình nếu bị kết án với cáo buộc buôn lậu hơn 9,6 kg ma túy đá và tàng trữ 666 g ketamine.

Hồng Sơn

Bạn có thể quan tâm