Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Singapore ngán ngại cặp Tuấn Anh, Xuân Trường

HLV Sundram của Singapore có thể kéo đội trưởng Hariss Harun lên đá tiền vệ phòng ngự để hạn chế sức mạnh tuyến giữa của tuyển Việt Nam với sự góp mặt Tuấn Anh và Xuân Trường.

Xuân Trường đang chứng minh vai trò quan trọng nơi tuyến giữa của tuyển Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Đăng

Singapore đã thắng Myanmar 1-0 tối 3/6 để giành quyền đá chung kết với Việt Nam. Đội bóng của HLV Sundram có hàng phòng ngự vững chắc, sở hữu cặp trung vệ chơi ăn ý là Hariss Harun và Baihakki Khaizan. Phía dưới thủ môn Hassan Sunny cũng chơi an toàn. Tuy nhiên, HLV của họ đang tính đến việc đưa đội trưởng Hariss lên đá tiền vệ phòng ngự.

Ông nhận định Việt Nam là đội bóng mạnh, thi đấu gắn kết và ăn ý. Vì thế, Singapore phải cải thiện ở khâu kiểm soát bóng để tạo lợi thế cho mình. Tờ The New Paper (Singapore) thừa nhận đội bóng đảo quốc Sư tử phải cẩn thận nếu không muốn bị áp đảo ở tuyến giữa, nơi tuyển Việt Nam có Tuấn Anh và Xuân Trường chơi tốt.

“Chúng tôi thấy cần Hariss ở hàng tiền vệ. Kỹ thuật và tinh thần chiến đấu của anh ấy sẽ giúp chúng tôi chiến thắng ở cuộc chiến tuyến giữa. Nhưng tôi cũng cần duy trì sự ổn định ở hàng phòng ngự trước Việt Nam. Vì thế, tôi sẽ xem xét kỹ vấn đề này”, Sundram cho biết.

Ở giữa sân, Singapore sở hữu 3 cầu thủ tốt gồm Safuwan Baharudin, Izzdin Shafiq và Azhar Sairudin. Nếu có thêm Hariss, hàng tiền vệ của họ nhiều khả năng được củng cố mạnh mẽ, đặc biệt ở khả năng phòng thủ từ xa. Ở phía dưới, Yasir Hanapi và Afiq Yunos cũng sẵn sàng để đá cặp trung vệ cùng Baihakki.

Ngoài cặp Tuấn Anh – Xuân Trường,  Singapore cũng đề cao Văn Quyết và Công Vinh. Theo HLV Sundram, Công Vinh (ghi 2 bàn) ở trận đấu với Hong Kong là cây săn bàn đầy kinh nghiệm. Còn Văn Quyết là mũi tấn công lợi hại với khả năng xuyên phá và kiểm soát bóng hiệu quả.

HLV Singapore ấn tượng với Công Vinh, Văn Quyết

Giành chiến thắng 1-0 trước đội chủ nhà Myanmar tối 3/6, tuyển Singapore sẽ gặp Việt Nam ở trận tranh ngôi vô địch cúp tứ hùng AYA Bank Cup ngày 6/6.

Tuy nhiên, họ cũng nhận định đội bóng của HLV Hữu Thắng vẫn còn thiếu chắc chắn ở hàng thủ, đặc biệt là những pha bóng ở biên và tranh chấp bóng bổng. Nếu Singapore tiếp cận trận đấu bằng cách chơi bóng dài, Gabriel và Faris hoạt động tốt ở hai biên, họ sẽ có cơ hội ở trận chung kết.

Trong khi đó, tuyển Việt Nam cũng thừa biết sự nguy hiểm của Singapore nhưng toàn đội đã sẵn sàng cho trận chung kết. “Đó sẽ là trận đấu khó khăn, cơ hội chia đều cho cả hai. Nhưng với việc thi đấu trên sân trung lập, tôi tin rằng tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bị tốt. HLV Hữu Thắng đã xem Singapore và sẽ đưa ra những chiến thuật phù hợp nhất để ra sân thi đấu”, tiền đạo Lê Công Vinh cho biết.

Trận chung kết Việt Nam vs Singapore diễn ra lúc 18h30 (giờ Việt Nam) ngày 6/6. Nếu hòa sau 90 phút, hai đội sẽ đá hiệp phụ và có thể phân định thắng thua ở loạt sút luân lưu. Đội thắng sẽ nhận 20.000 USD. Ở trận đấu còn lại, đội chủ nhà Myanmar sẽ tiếp đón Hong Kong.

Nguyễn Đăng (từ Yangon, Myanmar)

Bạn có thể quan tâm