Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hữu Thắng đổ lỗi cho hàng thủ về hai bàn thua

Vượt qua Hong Kong sau loạt đá luân lưu để vào chung kết giải tứ hùng ở Myanmar nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng của tuyển Việt Nam vẫn không hài lòng về hàng phòng ngự.

HLV Hữu Thắng không hài lòng về hàng phòng ngự ở hai tình huống nhận bàn thua. Ảnh: Nguyễn Đăng

Trận Việt Nam vs Hong Kong chiều 3/6 diễn ra kịch tính. Hong Kong vươn lên dẫn trước ở phút 52 do công Mc Kee. Trước đó, trung vệ Vũ Ngọc Thịnh đã phán đoán sai điểm rơi. Sau đó, Công Vinh ghi liền 2 bàn giúp đội nhà dẫn bàn. Tuy nhiên, Việt Nam đã không giữ được lợi thế, để Mc Kee gỡ hòa 2-2 ở phút 77. Rất may ở loạt sút luân lưu, thầy trò Hữu Thắng đã đánh bại đối thủ 4-3, giành quyền vào chung kết.

“Cảm ơn tất cả mọi người về chiến thắng ngày hôm nay. Thời tiết ảnh hưởng lớn đến thể lực của các cầu thủ. Hai đội cống hiến cho khán giả một trận đấu hấp dẫn, đạt 8/10 điểm. Hong Kong có những lúc gây nhiều khó khăn cho chúng tôi, nhưng cuối cùng chúng tôi đã giành chiến thắng”, HLV Hữu Thắng cho biết trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Vào chung kết tranh vô địch nhưng chiến lược gia sinh năm 1972 không hài lòng về hàng thủ. Ông nhấn mạnh: “Hàng phòng ngự của chúng tôi mặc những lỗi không nên có, đặc biệt ở cả hai tình huống giúp Hong Kong có bàn thắng. Ngoài việc đối phương có kỹ thuật tốt thì những pha bóng này đều có lỗi của những cầu thủ đội Việt Nam”.

Truyền thông Myanmar dành sự quan tâm đặc biệt cho tuyển Việt Nam. Họ tự tin dự đoán hai đội sẽ gặp nhau ở trận chung kết. Bên cạnh đó, một phóng viên nước chủ nhà cũng hỏi tại sao Công Phượng không thi đấu. Ông Thắng đã khéo léo trả lời: “Tôi không chắc Công Phượng có thể đá trận chung kết. Hai ngày nữa các bác sĩ mới cho tôi câu trả lời chính xác. Tôi hài lòng về tinh thần của toàn đội, họ không nao núng sau khi bị dẫn bàn. Tôi sẽ chờ xem đối thủ trận chung kết là ai, dù là Myanmar hay Singapore, cơ hội vô địch chia đều cho cả hai đội”.

HLV Hữu Thắng đặt tay lên trái tim cảm ơn CĐV Việt ở Myanmar

Sau chiến thắng kịch tính trước Hong Kong (Trung Quốc), HLV Hữu Thắng đặt tay lên trái tim, đi tới khán đài cảm ơn người hâm mộ Việt Nam có mặt tại sân Thuwunna (Myanmar).

HLV tuyển Việt Nam cũng đặc biệt danh lời ngợi khen đội trưởng Lê Công Vinh khi lập cú đúp. Với hai bàn thắng này, anh đã có 46 pha lập công trong màu áo tuyển Việt Nam. Chân sút sinh năm 1985 chứng tỏ được vai trò đầu tàu về chuyên môn cũng như là thủ lĩnh thần của toàn đội.

Trong khi đó, HLV Kim Pan Gon của Hong Kong vẫn hài lòng về các học trò dù thua trận: “Thời tiết nóng quá, độ ẩm cao khiến các cầu thủ của tôi tỏ ra mệt mỏi. Một trận đấu hết sức khó khăn nhưng các cầu thủ đã thi đấu với tinh thần tuyệt vời để dẫn bàn và có bàn gỡ 2-2 khi bị vượt lên dẫn trước. Vào loạt luân lưu may rủi không nói trước được điều gì”.

Ông cũng đánh giá cao tuyển Việt Nam: “Tuyển Hong Kong luôn rất tôn trọng đội tuyển Việt Nam. Họ là một đội bóng mạnh ở Đông Nam Á, trong quá khứ cũng nhiều lần vượt qua Hong Kong. Thi đấu trước tuyển Việt Nam không hề dễ dàng. Chúng tôi đã chơi hết sức mình rồi, thật khó để nói đội nào thực sự mạnh hơn.  Mỗi đội có điểm mạnh, yếu khác nhau”.

 Cầu thủ đá chính của ĐT Việt Nam và ĐT Hong Kong (Trung Quốc)

ĐT Việt Nam:Nguyên Mạnh; Ngọc Thịnh, Thanh Trung (Văn Toàn thay phút 51), Ngọc Hải, Đình Hoàng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Đình Đồng, Văn Quyết, Thành Lương (Đình Tùng thay  75), Công Vinh.

ĐT Hong Kong(Trung Quốc): Wang Zhepeng, Helio; Andry Russel, Tan Chun,, Fong Park Lun, Itapalica, Li Ngai Hoi, Roberto, Cheng King Ho, James McKee, Sandro.

Ghi bàn:ĐTVN: Công Vinh (58, 61). Hong Kong: James Mc Kee (49, 77).

Thực hiện loạt sút luân lưu:
- ĐTVN: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Xuân Trường, Văn Quyết thành công. Đình Tùng hỏng.
- Hong Kong: Ferreira, Kwun Chung, Alfonso thành công. Dos Santos, Olivier hỏng.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Hong Kong (Trung Quốc) thuộc cúp tứ hùng Myamar diễn ra trên sân Trung tâm đào tạo trẻ Thuwunna tại Yangon lúc 15h30 ngày 3/6. Sau khi hòa 2-2 trong 90 phút, hai đội bước vào loạt sút luân lưu. Trên chấm 11 m, ĐT Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 4-3.

Ở trận đấu còn lại trong ngày 3/6, đội chủ nhà Myanmar sẽ tiếp đón Singapore lúc 18h30 (giờ Việt Nam). Đội thắng cặp đấu này sẽ tranh ngôi vô địch với ĐTVN vào 18h45 ngày 6/6.

Nguyễn Đăng (từ Yangon, Myanmar)

Bạn có thể quan tâm