Từ ngày 15/1 đến ngày 4/2/2018, các hacker quốc tế và trong nước được lựa chọn này sẽ cố gắng xâm nhập vào 8 hệ thống Internet của bộ Quốc phòng Singapore.
Họ có thể kiếm được khoản tiền thưởng từ 150 đến 20.000 USD, dựa trên mức độ quan trọng của những sai sót được phát hiện. Theo Straits Times, đây sẽ là chương trình đầu tiên huy động hacker đầu tiên của chính phủ Singapore, đánh dấu quyết tâm của chính phủ trong chiến trường không gian ảo vào năm 2018.
Chương trình được đưa ra sau khi bộ Quốc phòng phát hiện ra rằng tin tặc đã đánh cắp số liệu của 854 nhân viên thông qua lỗ hổng trong hệ thống I-Net của bộ.
Singapore quyết tâm đẩy mạnh công tác an ninh mạng. Ảnh: Straits Times. |
Ngày 12/12, giám đốc Cơ quan An ninh mạng Singapore David Koh đã công bố chương trình mới này sau chuyến thăm Trung tâm Kiểm tra và Đánh giá an minh mạng (CYTEC).
"Ngày nào cũng xảy ra các tấn công mạng mới do các nhân tố phá hoại gây nên... Rõ ràng, đây là lĩnh vực phát triển rất nhanh và bạn sẽ thấy rằng đó là một trong những yếu tố liên quan đến quốc phòng và an ninh", ông Koh phát biểu trước báo giới. Ông cũng nhận định rằng không gian mạng đang nổi lên như một "chiến trường" mới.
"Một số quốc gia bắt đầu ghi nhận tầm quan trọng của lĩnh vực mạng tương đương với hàng không, hàng hải và lãnh thổ. Số khác thậm chí còn tuyên bố rằng hoạt động mạng sẽ khơi mào cho cuộc xung đột lớn tiếp theo", ông Koh cho biết.
Dù sẽ có một số rủi ro trong việc mời "hacker mũ trắng" thử nghiệm các hệ thống, bộ Quốc phòng Singapore cũng đã sẵn sàng với nhiều biện pháp đối phó.
Chương trình được thực hiện bởi công ty HackerOne của Mỹ dự kiến tốn của bộ khoảng 100.000 USD, tùy thuộc vào lỗi phát hiện. Nhưng ông Koh lưu ý rằng số tiền này còn ít hơn việc thuê một nhóm chuyên đánh giá lỗ hổng mạng, có thể tốn đến cả triệu USD.
Các tổ chức lớn, như Facebook hay bộ Quốc phòng Mỹ đã bắt tay thực hiện các sáng kiến tương tự với một số thành công. Năm 2016, chương trình Hack the Pentagon cũng do HackerOne tiến hành đã giúp bộ Quốc phòng Mỹ phát hiện tổng cộng 138 lỗi, với sự góp sức của hơn 1.000 cá nhân trong khoảng thời gian 3 tuần.