Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Singapore kết án một doanh nhân 36 năm tù vì thao túng chứng khoán

Singapore đã kết án người đứng sau vụ thao túng chứng khoán lớn nhất nước này. Đó là vụ thao túng khiến 8 tỷ USD bốc hơi khỏi vốn hóa thị trường hồi tháng 10/2013.

John Soh tại Singapore hồi năm 2016. Ảnh: Sam Kang Li/Bloomberg.

Hôm 28/12, Straits Times đưa tin Tòa án tối cao Singapore đã kết án hai cá nhân có liên quan đến vụ mua bán cổ phiếu penny (cổ phiếu của các công ty có quy mô nhỏ) cách đây 9 năm.

Hai doanh nhân người Malaysia John Soh và Quah Su-Ling lần lượt bị kết án 36 năm và 20 năm tù. Cả hai đều đang kháng cáo.

Theo hồ sơ của tòa án, cặp đôi đã thao túng giá cổ phiếu của các công ty Blumont Group, Asiasons Capital và LionGold Corp trong khoảng thời gian từ tháng 8/2012 đến tháng 10/2013.

Cặp đôi này thực hiện thao túng chứng khoán thông qua 187 tài khoản tại 20 tổ chức tài chính, dưới tên 58 cá nhân và doanh nghiệp.

Soh, 63 tuổi, đã bị tạm giam từ tháng 11/2016, còn Quah, 58 tuổi, cựu CEO của Ipco (nay đổi tên thành Renaissance United), được tại ngoại với số tiền bảo lãnh 4 triệu USD.

Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Đà tăng phi mã của USD liệu có đảo ngược vào năm sau

Đồng bạc xanh đã có năm 2022 tăng vượt bậc. Câu hỏi đặt ra là đà tăng sẽ kéo dài hay đảo ngược vào năm sau.

5 tỷ phú kiếm nhiều tiền nhất năm 2022 đều đến từ châu Á

Các tỷ phú trên toàn cầu đã mất gần 2.000 tỷ USD trong năm nay, tuy nhiên, vẫn có 5 người chiến thắng. Theo thống kê, những tỷ phú này đã kiếm thêm được 93 tỷ USD so với năm trước.

Thảo My

Bạn có thể quan tâm