Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Singapore bác tin đồn về dòng phụ của Omicron gây bệnh nặng

Nhà chức trách Singapore phải chính thức lên tiếng sau khi có nhiều tin đồn dịch Covid-19 đang một lần nữa bùng lên tại nước này do dòng phụ của biến chủng Omicron.

Một người được xét nghiệm Covid-19 ở Singapore. Ảnh: Reuters.

Những ngày qua chứng kiến tin đồn việc Singapore có số ca mắc Covid-19 nặng và tử vong tăng vọt do dòng phụ XBB của biến chủng Omicron, Channel News Asia đưa tin. Ngày 11/10, Bộ Y tế Singapore đã bác bỏ tin đồn này.

"Đã có tin đồn lan truyền thông qua WhatsApp rằng số ca mắc bệnh trở nặng và tử vong tăng nhanh. Thông tin này không chính xác. Chúng tôi đã khởi động biện pháp ngăn chặn thông tin sai lệch này", Bộ Y tế Singapore cho hay.

Nhà chức trách Singapore cho biết có hiện tượng ca mắc bệnh gia tăng do biến thể XBB, tuy nhiên số ca trở nặng là rất nhỏ, nhờ tỷ lệ tiêm chủng cao cũng như miễn dịch qua các đợt lây nhiễm trước.

"Quan trọng hơn, hiện không có bằng chứng XBB gây bệnh nặng hơn. Đến nay, đại đa số bệnh nhân có triệu chứng nhẹ như đau họng, sốt nhẹ", Bộ Y tế Singapore cho biết.

Đến ngày 11/10, Singapore có 11 ca Covid-19 phải chăm sóc tích cực, 50 bệnh nhân cần thở dưỡng khí. Nhà chức trách khẳng định con số này chỉ cao hơn một chút so với trung bình các tháng trước đó.

Tại đỉnh dịch do biến chủng Delta, Singapore có 171 bệnh nhân cần điều trị tích cực và 308 ca phải thở máy. Trong đỉnh dịch do biến chủng Omicron, số ca cần điều trị tích cực là 54, số ca phải thở máy là 242.

Biến thể XBB, một dòng phụ của Omicron, cũng đã được phát hiện tại một số nước như Australia, Bangladesh, Đan Mạch, Ấn Độ, Nhật BảnMỹ.

Dân Singapore lần đầu tiên sụt giảm tuổi thọ dự kiến

Do tác động của đại dịch Covid-19, tuổi thọ dự kiến tại Singapore lần đầu tiên sụt giảm kể từ khi chỉ số này được thống kê vào năm 1957, Bloomberg đưa tin.

Chiến đấu cơ Singapore hộ tống một máy bay tới Changi

Một người đàn ông 37 tuổi đã bị bắt vì cáo buộc đe dọa đánh bom trên chuyến bay của Singapore Airlines từ San Francisco đến Singapore vào sáng sớm 28/9.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm