Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Singapore Airlines xin lỗi vì bắt nữ sinh viên một tay đổi chỗ

Hãng hàng không Singapore đã xin lỗi nữ sinh viên 23 tuổi sau khi cô nói rằng mình bị phân biệt do khuyết tật tay khi ngồi ghế thoát hiểm trên hai chuyến bay của hãng.

Isabella Beale cho biết mình bị phân biệt đối xử trên cả hai chuyến bay khứ hồi của Singapore Airlines. Ảnh: Instagram.

Isabella Beale, một sinh viên khuyết tật cẳng tay trái, nói với đài ABC của Australia rằng cô cảm thấy bị "sỉ nhục" khi hãng bay yêu cầu cô rời khỏi chỗ của mình ở hàng ghế thoát hiểm.

Ngày 14/3, Singapore Airlines nói rằng trong chuyến bay từ Australia sang châu Âu hồi tháng 1, cô Beale cô không thể ngồi ở hàng ghế thoát hiểm trong quá trình cất và hạ cánh theo quy định. Cô Beale cho biết một người trong gia đình đã đặt vé khứ hồi ở cửa thoát hiểm cho mình.

Isabella Beale nói thêm một tiếp viên đã "quát lớn" và yêu cầu cô rời khỏi chỗ ngồi trước mặt những hành khách khác.

"Tôi đã khóc một chút. Tôi hiểu có những chính sách về vấn đề này. Tôi không nói rằng họ phải để tôi ngồi ở ghế thoát hiểm. Tôi chỉ muốn họ đối xử với tôi như người bình thường", cô trả lời đài ABC.

Cô sinh viên 23 tuổi nói thêm mình lại bị phân biệt đối xử khi trở về Australia trên hãng Singapore Airlines. "Lần này tệ hơn gấp 10 lần".

Isabella Beale nói nhân viên tại quầy làm thủ tục của hãng đã xác nhận vé ngồi ở cửa thoát hiểm cho cô, dù trước đó cô đã hỏi rằng mình có thể ngồi chỗ nào.

Trước khi cất cánh, một tiếp viên đã yêu cầu cô xuất trình vé và bảo cô dời sang chỗ khác với "giọng điệu bất lịch sự", Beale kể lại.

Cô nói rằng khi yêu cầu giải thích lý do đổi chỗ, người quản lý đã nhìn vào phía tay khuyết tật của cô, nói rằng "vấn đề quá rõ ràng rồi", và liên lục lặp lại trước mặt các hành khách.

"Tôi thực sự rất buồn, tổn thương và cảm thấy như bị phỉ báng vì khuyết tật của mình trước mặt mọi người", cô bày tỏ.

Singapore Airlines nói rằng để đảm bảo quy định an toàn, hành khách khuyết tật, hạn chế khả năng vận động hoặc không thể hỗ trợ mở cửa thoát hiểm không được ngồi ở hàng ghế thoát hiểm.

"Đáng lẽ chúng tôi phải làm rõ với cô Beale ở quầy thủ tục. Chúng tôi xin lỗi vì đã không làm điều đó. Chúng tôi cảm ơn cô Beale vì đã đồng ý chuyển chỗ", hãng hàng không tuyên bố.

Hãng này cho biết đã mở cuộc điều tra nội bộ, và sẽ đào tạo sâu hơn cho nhân viên sau khi nhận khiếu nại.

Sách hay về hàng không

The Great Air Race - John Lancaster kể câu chuyện về những người đã đánh đổi mạng sống của mình để ngày nay chúng ta có thể xách vali lên, bay từ nước này sang nước khác.

Trong cuốn sách, tác giả giới thiệu với độc giả những cảnh tượng xa lạ với các chuyến bay ngày nay. Máy bay tham gia cuộc đua không có phanh hoặc dù. Các cụm từ mô tả kịch tính như “một màng lửa cuộn phía sau động cơ” xuất hiện trong hàng chục đoạn, xuyên suốt cuốn sách.

'Gáo nước lạnh' với tham vọng xanh của ngành hàng không

Vương quốc Anh kỳ vọng sẽ có những chuyến bay thân thiện hơn với môi trường nhờ sử dụng nhiên liệu xanh, song giới khoa học cảnh báo tham vọng này vẫn còn xa.

Japan Airlines xin lỗi vì bữa ăn đạm bạc cho khách hạng thương gia

Hãng hàng không Japan Airlines đã xin lỗi vì "không thể đáp ứng mong đợi" sau khi một hành khách hạng thương gia phàn nàn về bữa sáng thuần chay chỉ có một quả chuối.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm