Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Simona Halep lần đầu vô địch Wimbledon sau khi thắng Serena

Tay vợt người Romania đã đăng quang nội dung đơn nữ giải quần vợt Wimbledon sau khi vượt qua Serena Williams với tỷ số 2-0 trong trận chung kết hôm 13/7.

Sau 2 tuần thi đấu, Simona Halep và Serena Williams là hai gương mặt xuất sắc lọt vào trận chung kết đơn nữ. Cô em nhà Williams được đánh giá cao hơn, nhưng bất ngờ đã xảy ra.

Simona Halep vo dich Wimbledon anh 1
Halep lên ngôi đơn nữ Wimbledon 2019. Ảnh: Getty Images.

Halep có break ngay set đầu tiên của trận chung kết sau khi những cú đánh của Serena tỏ ra thiếu chính xác. Tay vợt người Mỹ còn để thua thêm game giao bóng tiếp theo và để cho Halep dẫn 4-0. Serena cố gắng trở lại nhưng đã muộn. Những pha đánh của Halep tỏ ra hiểm hóc và thắng 6-2.

Sang set 2, tay vợt người Mỹ thi đấu ổn định ở những game đầu tiên. Dù vậy, cô để mất break ở game thứ 5 sau khi thua loạt đôi công bóng bền. Halep tiếp tục có thêm break nữa, trước khi kết thúc trận chung kết bằng một game thắng trắng.

Vượt qua Serena sau 2 set với cùng tỷ số 6-2, hạt giống số 7 Simona Halep lần đầu tiên trong sự nghiệp lên ngôi tại Wimbledon. Đây là danh hiệu Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp của tay vợt người Romania, sau Pháp mở rộng năm ngoái.

Với chức vô địch này, Halep sẽ tăng 3 bậc lên hạng 4 thế giới với 5.933 điểm. Trong khi, Serena có lần thứ 2 liên tiếp về nhì tại giải và đứng hạng 9.

Simona Halep lần đầu vào chung kết Wimbledon Cựu số một thế giới người Romania có chiến thắng cách biệt 6-1 và 6-3 trước hạt giống số 8 Elina Svitolina sau 73 phút thi đấu trong trận bán kết đơn nữ Wimbledon hôm 11/7.

Serena đấu Halep tại chung kết Wimbledon 2019

Tay vợt từng 7 lần vô địch giải đấu có chiến thắng dễ dàng 6-1 và 6-2 trước hiện tượng Barbora Strycova trong trận bán kết đơn nữ diễn ra hôm 11/7.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm