Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới quần vợt sôi động khi Federer đấu Nadal

Khi Federer và Nadal gặp lại nhau trên sân trung tâm hôm 12/7, đám đông khán giả hò hét cổ vũ. Bất kỳ trận đấu nào tại đây giữa hai người cũng sẽ đem lại những cảm xúc khó quên.

Lần đầu tiên sau 11 năm, Roger Federer và Rafael Nadal gặp lại nhau tại All England Club, tranh tấm vé vào chung kết gặp Novak Djokovic. Ngay cả khi không chạm đến đỉnh cao như chung kết năm 2008, trận đấu này vẫn được coi là thú vị nhất mọi thời đại. Điều đó chẳng có gì là ngạc nhiên.

Federer và Nadal đã mang đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc khác nhau. Quần vợt sôi động hơn khi hai tay vợt so tài, đặc biệt là khi Nadal cứu thành công 4 điểm kết thúc trận đấu. Không có gì ngạc nhiên khi tay vợt 37 tuổi đã miêu tả "đám đông thật là tuyệt vời" sau khi giành chiến thắng trong 4 set đấu.

Federer thang Nadal anh 1
Khán giả trên sân trung tâm chúc mừng chiến thắng của Federer.

Federer là một trong những tay vợt được yêu thích nhất. Không ngạc nhiên khi người hâm mộ tại đây sẽ đứng về phía anh nhiều hơn, người mà họ ngưỡng mộ vẫn đang thi đấu đỉnh cao ở tuổi 37.

Trong vòng xoáy của lịch sử, cuộc chạm trán giữa hai tay vợt giành tới 38 danh hiệu Grand Slam, nhiều người trên khán đài đã không thể kiềm chế được bản thân.

Cây viết Hodgkinson miêu tả: "Nếu từng có trận đấu nào khiến công chúng tại Anh quốc đánh mất thói quen im lặng theo dõi thì chính là trận đấu này".

"Trong trường hợp bình thường, những thành viên ngồi tại khu vực ghế Hoàng gia (VIP) sẽ kinh hoàng khi nghĩ đến việc thể hiện cảm xúc của họ ở nơi công cộng, thậm chí là nơi riêng tư. Tuy nhiên, trong trận đấu này, họ đã vui vẻ la hét và vỗ tay cổ vũ", cây viết nhận định thêm.

Federer thang Nadal anh 2
"Người đặc biệt" Mourinho cũng phải đứng dậy vỗ tay cổ vũ.

Nếu dưới sân, Federer và Nadal tạo nên những pha bóng đẹp mắt, trên khán đài, những người hâm mộ bậc nhất liên tục kêu vang các tiếng cổ vũ. Họ không biết bao giờ mới có thể chứng kiến Federer đấu với Nadal ở Wimbledon một lần nữa, nên tận dụng tối đa cơ hội quý giá này.

"Khi Nadal thắng điểm, bạn có thể nghe thấy những âm thanh cổ vũ giống như tại Madrid. Đến lượt Federer, nó nghe giống như tiếng ở trung tâm thành phố Basel vọng về", Hodgkinson liên tưởng.

Trước mỗi pha bóng, gần 15.000 người trên khán đài đứng cả dậy, giống như cách họ chào đón các tay vợt bước ra sân trung tâm. Federer và Nadal đã không gặp nhau tại đây kể từ chung kết 2008, ngày thời tiết không chiều lòng người với cơn mưa.

Nadal là tay vợt nổi tiếng, nhưng tại Wimbledon, Federer mới là người được mến mộ hơn. Hầu hết khán giả trên sân trung tâm đứng dậy ăn mừng khi anh giành chiến thắng ở điểm match-point thứ 5 và tiến vào trận chung kết.

Highlights bán kết Wimbledon 2019: Roger Federer 3-1 Rafael Nadal "Tàu tốc hành" có lần thứ 12 lọt vào chung kết Wimbledon sau khi thắng Nadal 3-1 (7-6, 1-6, 6-3 và 6-4) trong trận bán kết diễn ra vào tối 12/7.

Hạ Nadal, Federer chinh phục sự tàn bạo của thời gian

Đánh bại Rafael Nadal 3-1 trong trận bán kết Wimbledon 2019 (12/7), Roger Federer một lần nữa chứng minh mặt sân cỏ trên đất Anh tiếp tục là thánh địa của anh.

Tiến Đạt (Theo: Wimbledon)

Ảnh: Wimbledon

Bạn có thể quan tâm