Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Serena đấu Halep tại chung kết Wimbledon 2019

Tay vợt từng 7 lần vô địch giải đấu có chiến thắng dễ dàng 6-1 và 6-2 trước hiện tượng Barbora Strycova trong trận bán kết đơn nữ diễn ra hôm 11/7.

Serena vao chung ket Wimbledon anh 1
Sau chiến thắng vất vả trước đồng hương Alison Riske ở tứ kết, Serena bước vào trận bán kết trên sân trung tâm gặp hiện tượng Barbora Strycova, tay vợt 33 tuổi chuyên đánh đôi, đang tạo nên bất ngờ ở giải năm nay.
Serena vao chung ket Wimbledon anh 2
Tuy nhiên, trước sức mạnh của tay vợt từng 7 lần vô địch nội dung đơn nữ giải đấu, Strycova đã đầu hàng một cách khá dễ dàng. Tay vợt người CH Czech mất 2 break trong set đầu và thua cách biệt 1-6. Kịch bản set 2 diễn ra không có nhiều thay đổi. Sau khi bị dẫn 1-2, Serena thắng liền 5 game để kết thúc set đấu với tỷ số 6-2. 
Serena vao chung ket Wimbledon anh 3
Vượt qua đối thủ sau 59 phút thi đấu, cô em nhà Williams giành quyền vào trận chung kết Wimbledon thứ 4 liên tiếp và là lần thứ 11 trong sự nghiệp. Tay vợt 37 tuổi đang hướng tới danh hiệu thứ 8 tại giải và cân bằng kỷ lục 24 chức vô địch Grand Slam của huyền thoại Margaret Court.
Serena vao chung ket Wimbledon anh 4
"Thật tuyệt khi được trở lại thi đấu chung kết", Serena cho biết. Tay vợt người Mỹ đã để thua trước Angelique Kerber tại chung kết mùa giải năm ngoái và đang hướng tới danh hiệu Grand Slam lần đầu tiên kể từ tháng 9/2017.
Serena vao chung ket Wimbledon anh 5
Đối thủ của cô trong trận chung kết là Simona Halep. Cựu số một thế giới cũng có trận thắng khá dễ dàng 6-1 và 6-3 trước hạt giống số 8 Elina Svitolina, để lần đầu tiên lọt vào chung kết Wimbledon.
Serena vao chung ket Wimbledon anh 6
"Tôi đã có nhiều kinh nghiệm và thi đấu tích cực hơn trên sân. Tôi đã học được nhiều điều trong 5 năm qua, vì vậy luôn cố gắng thi đấu tốt nhất mỗi khi ra sân. Trong trận đấu cuối cùng của giải, tôi không quan tâm đối thủ sẽ là ai. Đó là trận chung kết, chơi trên sân trung tâm, và tôi không thể yêu cầu gì thêm", Halep cho biết.
Serena vao chung ket Wimbledon anh 7
Halep và Serena đã gặp nhau 11 lần và tay vợt người Mỹ chiếm ưu thế với 9 trận thắng. Trong 2 lần gặp nhau gần nhất, 2 tay vợt đều thi đấu tại các giải Grand Slam và Serena là người giành chiến thắng cùng với tỷ số 2-1. Trận chung kết đơn nữ sẽ diễn ra lúc 20h ngày 13/7 (giờ Hà Nội).
Simona Halep lần đầu vào chung kết Wimbledon Cựu số một thế giới người Romania có chiến thắng cách biệt 6-1 và 6-3 trước hạt giống số 8 Elina Svitolina sau 73 phút thi đấu trong trận bán kết đơn nữ Wimbledon hôm 11/7.

Roger Federer đối đầu Nadal tại bán kết Wimbledon

Lần đầu tiên kể từ năm 2008, hai tay vợt sẽ gặp nhau trên mặt sân cỏ tại giải Grand Slam thứ 3 trong năm sau khi đều có những chiến thắng thuyết phục ở vòng tứ kết.

Tiến Đạt

Ảnh: Wimbledon

Bạn có thể quan tâm