Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu tiêm kích của Mỹ rơi gần căn cứ không quân

Chiến đấu cơ F-18 của Mỹ rơi ngay sau khi cất cánh từ một căn cứ không quân ở vùng Soffolk thuộc Anh ngày 21/10, phi công đã tử nạn ngay tại hiện trường.

Chiến đấu cơ F-18. Ảnh: Ibtimes

 

Theo International Bussiness Times, phi cơ rơi xuống một cánh đồng cách căn cứ không quân Lakenheath ở Sufolk lúc 10h30 sáng ngày 21/10 (giờ địa phương). Phi công đã nhảy ra khỏi máy bay. Tờ Telegraph dẫn lời phát ngôn viên của đại sứ quán Mỹ tại London xác nhận, viên phi công đã thiệt mạng ngay tại hiện trường rơi của máy bay. 

Cảnh sát Anh tại địa phương cũng cho biết, phi công là người duy nhất trên chiếc F-18 vào thời điểm nó gặp nạn. Cảnh sát, xe cứu hỏa và xe cứu thương đã lập tức tới hiện trường. Hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành. 

Nguồn tin cho biết, đây là một trong 6 chiến đấu cơ trở về Mỹ sau khi chiến đấu ở Trung Đông. Các nhà điều tra cho rằng, phi cơ gặp vấn đề về nhiên liệu. Trước đó, việc tiếp nhiên liệu cho nó thất bại. Chiến đấu cơ F-18 thường làm việc trên tàu sân bay. Đây là máy bay chiến thuật đầu tiên được thiết kế để thực hiện cả hai nhiệm vụ không đối không và không đối đất.

 

Mỹ đưa tiêm kích đắt nhất hành tinh tham chiến vì sợ Syria

Giới chức quân sự Mỹ buộc phải đưa máy bay tàng hình F-22 Raptor và máy bay ném bom chiến lược siêu âm B-1 Lancer đội bom IS vì lo sợ sức mạnh hệ thống phòng không Syria.

Mỹ sẽ mất tới 10 tỷ USD mỗi năm để không kích IS

Tổng chi phí cho chiến dịch quân sự của Mỹ trong nỗ lực tiêu diệt phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) có thể lên tới 10 tỷ USD mỗi năm.


 

Tống Hoa - Cảnh Toàn

Bạn có thể quan tâm