Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu thị phá lệ để hút khách sắm Tết

Thay vì kiểm soát thẻ vào cửa chặt chẽ như thường lệ, một siêu thị bán buôn tại Hà Nội đã phá lệ, mở cửa tự do để đón lượng khách tới mua sắm đông hơn những ngày giáp Tết.

Theo quan sát của Zing.vn, từ 9h sáng tới trưa 14/2, siêu thị Metro Thăng Long đã phá lệ, mở cửa tự do đón khách tới mua sắm Tết, thay vì kiểm soát thẻ vào chặt chẽ như những ngày thường trong năm. Bên cạnh đó, đơn vị này cũng đang triển khai nhiều chương trình bán hàng hấp dẫn nhằm "kích cầu", như khuyến mại giảm giá các mặt hàng thực phẩm, điện tử điện lạnh, duy trì mức giá bình ổn đối với các mặt hàng thiết yếu.

Cụ thể, trong ngày 14/2, chương trình bốc thăm may mắn trúng phiếu mua hàng với mức giá gây sốc, 1.000 đồng/sản phẩm của một nhãn hàng đồ gia dụng đã gây ấn tượng mạnh với khách hàng. Trong 2 tiếng buổi sáng diễn ra chương trình, khoảng chục khách hàng có thăm trúng thưởng đã được mua chảo chống dính 75.000 đồng/chiếc và ấm đun nước siêu tốc 450.000 đồng/chiếc với giá 1.000 đồng.

Các nhãn hàng triển khai nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn để hút khách cuối năm tại siêu thị. Ảnh: Diệp Sa.

Chị Thu Hiền, một khách hàng trúng thưởng chia sẻ, lúc đầu, chị nghĩ đây chỉ là chương trình khuyến mại có điều kiện nên không hào hứng tham gia. Tuy nhiên, khi biết đây là chương trình bốc thăm may mắn "miễn phí", chị đã điền vào phiếu và đi mua sắm một vòng, quay lại sau hơn 1 tiếng đã nhận được may mắn.

"Tôi trúng thăm mua chảo chống dính 75.000 đồng/chiếc với giá 1.000 đồng. Tuy quy ra tiền, giá trị không quá cao nhưng vì đây là chuyện hên/xui, rõ ràng tôi may mắn hơn rất nhiều người không trúng thưởng", chị Hà chia sẻ.

Ngoài các chương trình khuyến mãi quy ra hiện vật, rất nhiều nhãn hàng đã tranh thủ lấy lòng khách, như liên tục thực hiện bán hàng giảm giá, tặng kèm vật phẩm dùng Tết như tô, chén, bát đĩa... Một số thương hiệu thực phẩm còn đặt ki-ốt chế biến ngay trước gian hàng mời khách dùng thử.

Các quầy hàng chế biến nóng mời khách dùng thử không hạn chế số lượng tại siêu thị. Ảnh: Diệp Sa.

Tuy nhiên, theo quan sát, dù nhân viên tại các quầy này chế biến đồ nóng liên tục, mời khách dùng thử rất nhiệt tình nhưng lượng khách ủng hộ còn hạn chế. Trong khi ngược lại, cùng gian hàng thực phẩm Tết ở một siêu thị khác, mặc cho nhân viên đứng quầy liên tục nhắc khách hàng "không dùng thử", nhiều khách vẫn lén nếm bánh kẹo, ô mai, với lý do: "Không thử sao biết chất lượng để mua".

Khách Tây đội mưa đi sắm Tết Việt

Sáng 14/2 (26 Tết), trời Hà Nội mưa phùn, rét mướt, nhưng nhiều người nước ngoài sống tại Việt Nam vẫn tranh thủ đi chợ sắm Tết, để tránh cảnh chen chúc giờ cao điểm.

Diệp Sa

Bạn có thể quan tâm