Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bữa ăn giá 10.000 đồng tại siêu thị ở Hà Nội

Những ngày giáp Tết, khi giá cả hàng hóa tăng chóng mặt, những suất ăn bình dân chế biến nóng giá 7.000-15.000 đồng tại một siêu thị ở Hà Nội đã gây ấn tượng với nhiều khách hàng.

11h30 trưa, quầy đồ ăn chế biến trực tiếp trong siêu thị BigC Long Biên Hà Nội bắt đầu đông khách. Điểm đặc biệt là giá mỗi suất ăn tại đây chỉ dao động ở mức 7.000-18.500 đồng bao gồm nhiều món ăn đa dạng như nui, mỳ, xôi, bún, cơm kèm các thức ăn mặn.

Theo ý kiến chia sẻ của số đông khách hàng, mức giá rẻ ấn tượng so với mặt bằng giá cả chung của thị trường ngày giáp Tết là yếu tố chính khiến quầy hàng hút khách. Ngoài ra, nhiều thực khách nhận xét, lượng thức ăn trong mỗi suất vừa phải nhưng phong phú, được chế biến, nêm nếm hợp khẩu vị số đông cũng là điểm cộng cho quầy thực phẩm bình dân tại siêu thị này.

Một góc quầy ăn nóng có giá bình ổn chỉ 7.000-15.000 đông. Ảnh: Diệp Sa.

"Những ngày này, để đỡ phải chen chúc xếp hàng và mua được thực phẩm tươi, tôi thường đi siêu thị từ sáng sớm. Tới gần trưa, đói bụng, cũng chỉ cần ghé vào quầy đồ nóng mua một suất xôi gà gần chục nghìn là no. Không thích xôi thì còn có mỳ xào, bún, cơm rang khá ngon mà giá đều chỉ trên dưới chục nghìn, rất rẻ!", bác Ngọc Hà (khu đô thị Việt Hưng, Long Biên) cởi mở.

Được nhiều khách thắc mắc về mức giá rẻ "giật mình", một nhân viên đứng quầy chế biến cho biết, do tận dụng được nguồn thức ăn có giá nhập buôn ổn định của siêu thị nên mức giá bán ra thường rẻ hơn giá tại các hàng ăn ở ngoài. Nhân viên này cũng khẳng định, dù thức ăn giá rẻ nhưng đã qua quy trình tuyển chọn nguyên liệu đầu vào nên đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Bạn Nguyễn Anh Quân, sinh viên năm 2 Học viện Nông nghiệp Hà Nội chia sẻ, tuy có giá chỉ trên dưới 10.000 đồng/suất nhưng với sức ăn của thanh niên, lượng thức ăn mỗi suất chỉ phù hợp với bữa ăn nhẹ. Muốn no bụng, Quân chọn mua 2 suất khác nhau gồm xôi gà và nui xào rau thịt. "Với em thì đĩa thức ăn hơi vơi nhưng được chế biến khá ngon. Giá cả như vậy cũng hợp lý, lại là nguồn hàng trong siêu thị nên em thấy yên tâm về vệ sinh thực phẩm", cậu sinh viên xoa bụng sau bữa trưa.

Ngoài BigC, một số siêu thị tại Hà Nội như Fivimart, Lotte đều có quầy hàng bán đồ ăn nóng, chế biến trực tiếp hướng tới tiêu chí an toàn, vệ sinh, giá cả ổn định. Theo khảo sát của Zing.vn tại các siêu thị nói trên, ngay cả trong thời điểm Tết Nguyên đán đến gần, giá cả hàng hóa thị trường tăng mạnh từng ngày, giá mỗi suất ăn "bình dân, bình ổn" vẫn chỉ ổn định ở mức trên dưới 20.000 đồng.

Diệp Sa

Bạn có thể quan tâm