Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, cũng như tạo tâm lý lo lắng cho người tiêu dùng. Trước tình hình cả nước chung phòng chống dịch bệnh, Công ty MM Mega Market Việt Nam (MM) đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ nông dân, nhà sản xuất trong nước và tăng cường dự trữ hàng hóa, nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của khách hàng.
MM Mega Market sẵn sàng hỗ trợ đối tác và người tiêu dùng trong mùa dịch. |
Theo báo cáo với Vụ Thị trường Trong nước - Bộ Công Thương về phương án chuẩn bị hàng hóa trong giai đoạn dịch bệnh, đại diện MM cho biết sẽ tăng lượng hàng thiết yếu bán ra khoảng 19-40% so với kế hoạch, nhằm đảm bảo đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, tránh tình trạng thiếu hàng và sốt giá.
Theo đó, các mặt hàng như gạo, thực phẩm chế biến, thực phẩm tươi sống… được công ty tập trung chủ động nguồn hàng hóa, tăng lượng mua vào với tổng giá trị hàng hóa hơn 1.200 tỷ đồng. Các mặt hàng hỗ trợ phòng ngừa bệnh truyền nhiễm như khẩu trang y tế, nước rửa tay, nước sát trùng... đã được MM tăng lượng đặt hàng từ 190% đến 1.500%.
Hiện nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên các khách hàng tại thị trường Trung Quốc đã hủy đơn hàng thanh long của nông dân tại Long An. Tháng 2 là thời điểm chính vụ, sản lượng thanh long khoảng 20.000 tấn có thể không xuất đi được sẽ gây thiệt hại lớn cho nông dân. Trước tình hình đó, MM đã phối hợp với Sở Công Thương TP.HCM triển khai hỗ trợ nông dân tiêu thụ thanh long và dưa hấu tại 20 trung tâm, siêu thị trên toàn quốc, từ ngày 6/2.
Thanh long được hỗ trợ bán tại các trung tâm, siêu thị của MM. |
Tại khu vực miền Nam, giá thanh long ruột đỏ là 10.900 đồng/kg, miền Trung 13.200 đồng/kg, miền Bắc 15.500 đồng/kg. Trong khi đó, dưa hấu có giá 5.500 đồng/kg khu vực miền Nam, miền Trung là 3.500 đồng/kg, miền Bắc là 6.200 đồng/kg, miền Tây 7.500 đồng/kg và miền Đông là 6.900 đồng/kg. Nguồn hàng được thu mua từ các tỉnh Long An, Gia Lai và Hải Dương.
Theo chia sẻ của đại diện MM, chương trình hỗ trợ này sẽ kéo dài không giới hạn về thời gian và sản lượng, dự kiến kết thúc khi thị trường thanh long và dưa hấu ổn định trở lại.
Bên cạnh đảm bảo nguồn cung và chất lượng hàng hóa, MM còn dán thông báo hướng dẫn tại các trung tâm về việc phòng dịch cúm, trang bị nước rửa tay sát khuẩn tại khu vực lối vào, quầy thu ngân, nhà vệ sinh... Ngoài ra, để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho khách hàng cũng như đội ngũ, 100% nhân viên MM tại 20 trung tâm đều đeo khẩu trang, tuân thủ chặt chẽ các quy định về vệ sinh khi làm việc, giao tiếp với khách hàng.
Bình luận