Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu thị còn nhiều khó khăn trong phương án giao vận hàng hóa

Khắc phục được các khó khăn trong công tác giao vận tại siêu thị sẽ giúp chuỗi cung ứng đến người dân thông suốt, liền mạch trong thời điểm giãn cách xã hội.

Chiều ngày 26/8, siêu thị VinMart tại TTTM VinComPlaza, Lê Văn Việt (TP Thủ Đức, TP.HCM) đón Thủ tướng cùng đoàn công tác đến kiểm tra tình hình chuẩn bị hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ người dân trong thời gian thực hiện Công điện 1099. Tại đây, Thủ tướng dành lời khen cho siêu thị này trong việc đảm bảo phong phú, đa dạng, đầy đủ hàng hóa thiết yếu.

Tại siêu thị, Thủ tướng lắng nghe đại diện siêu thị VinMart Lê Văn Việt chia sẻ và báo cáo nhanh. Từ đầu dịch, dù gặp nhiều khó khăn nhưng hệ thống VinMart/VinMart+ đã nỗ lực ổn định vận hành, cung ứng kịp thời nhu yếu phẩm với giá ổn định đến người dân. Thủ tướng và đoàn công tác biểu dương công tác chuẩn bị nguồn hàng hóa phong phú, dồi dào của siêu thị. Đồng thời, Thủ tướng chỉ đạo các lực lượng chức năng, chính quyền cần phối hợp chặt chẽ với siêu thị trong việc cung ứng hàng hóa. Lực lượng quân đội và chính quyền địa phương sẽ làm công tác giao vận hàng hóa đến người dân có nhu cầu.

Masan anh 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm siêu thị VinMart Lê Văn Việt, TP.HCM.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ sự yên tâm khi các nhân viên tham gia kênh phân phối đều đã tiêm vaccine. “Lúc khó khăn vì giãn cách xã hội do dịch bệnh phức tạp, nỗ lực phục vụ khách hàng, cộng đồng thật sự tốt, là dịp khẳng định uy tín trong kinh doanh”, Thủ tướng nói. Đồng thời, Thủ tướng mong muốn người lao động tham gia nhiệm vụ lúc này tiếp tục cố gắng, đồng lòng cùng người dân, TP.HCM và Chính phủ vượt qua dịch bệnh Covid-19.

Đại diện Công ty VinCommerce (đơn vị sở hữu hệ thống VinMart/VinMart+) cho biết, tính đến sáng 26/8, khoảng 30% nhân viên của Hệ thống VinMart/VinMart+ tại TP.HCM được công an thành phố cấp giấy đi đường. Điều này đã góp phần tháo gỡ những khó khăn hệ thống gặp phải trong khâu vận chuyển hàng hóa và giao hàng online. Tuy nhiên, so với số lượng hàng nghìn đơn hàng online đang tồn và đơn mới tiếp tục tăng, lực lượng nhân viên được cấp giấy còn mỏng.

Doanh nghiệp này mong muốn Sở Công Thương, Công an TP.HCM xem xét, đẩy nhanh việc cấp thêm giấy đi đường cho nhân viên giao hàng, vận hành hệ thống bán lẻ. Riêng đội ngũ bán lẻ của Vinmart được ưu tiên tiêm vaccine và test Covid-19 định kỳ. Đội ngũ này sẽ kịp thời cung cấp hàng hóa đến nhân dân, góp phần giảm tải cho lực lượng quân đội, giúp người dân mua sắm thuận tiện hơn.

Masan anh 2

Siêu thị VinMart với lượng hàng hóa dồi dào sẵn sàng phục vụ người dân.

Trong những ngày đầu thực hiện “ai ở đâu ở đó”, xe tải chở hàng hóa thiết yếu của VinMart/VinMart+ không qua được nhiều chốt kiểm soát tại các phường, quận trong TP.HCM. Nhiều xe chở hàng phải quay đầu về kho, dẫn đến việc bổ sung hàng hóa thực phẩm gặp khó khăn. VinCommerce đề xuất các cơ quan chức năng xem xét, sớm giải quyết vướng mắc này để việc vận chuyển hàng hóa đến siêu thị và cửa hàng được thông suốt, người dân an tâm mua sắm trong thời gian tăng cường giãn cách.

Tại TP.HCM, Công ty VinCommerce có gần 500 siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+. Hệ thống này đã tăng gấp 4-5 lần lượng hàng hóa thiết yếu so với thời điểm đầu tháng 8, đáp ứng nhu cầu của người dân thành phố. Mỗi phường có ít nhất một cửa hàng VinMart+ có khả năng xử lý đến hàng trăm đơn hàng mỗi ngày.

VinMart+ cũng chủ động liên hệ trực tiếp với các phường, tổ dân phố để kết nối chương trình “Đi chợ hộ”. Tùy theo nhu cầu của từng phường, VinMart/VinMart+ đưa ra nhiều combo hàng hóa thiết yếu, tiện lợi có giá từ 150.000đ/combo, gồm: Rau, củ, quả, thịt, cá, trứng, sữa, gia vị, gạo, các sản phẩm chăm sóc cá nhân…

Ghi nhận sơ bộ từ VinCommerce, trong khoảng thời gian từ 23/8 đến 26/8, lượng khách đến mua sắm trực tiếp giảm mạnh do quy các quy định phòng dịch tăng cường. Các đơn hàng qua kênh đặt hàng trực tuyến và qua điện thoại tăng mạnh. Doanh nghiệp này đã chuẩn bị các phương thức bán hàng đa kênh phù hợp với tình hình của thành phố: Đặt hàng trực tuyến qua website www.vinmart.com hoặc www.dicho.winmart.vn, điện thoại, Zalo...

Masan anh 3

Các kênh bán hàng trực tuyến, combo hàng hóa được VinMart/VinMart+ đẩy mạnh.

Trước đó, sáng ngày 24/8, Phó thủ tướng Lê Văn Thành cùng đoàn công tác đã kiểm tra việc triển khai các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc cung ứng thực phẩm để đảm bảo chủ trương “ai ở đâu ở đó”. Đoàn kiểm tra kho hàng tổng lớn nhất của hệ thống siêu thị VinMart/VinMart+ tại quận 7, TP.HCM. Trong buổi kiểm tra, Phó thủ tướng và đoàn công tác biểu dương công tác chuẩn bị dự trữ nguồn hàng phong phú, dồi dào của Công ty VinCommerce, nhấn mạnh thêm việc đảm bảo giá cả ổn định phục vụ nhân dân trong mọi diễn biến dịch.

Công ty VinCommerce tại TP.HCM và khu vực phía Nam hiện có 8 kho tổng, gồm kho đông lạnh và hàng khô, hàng trái cây, rau củ quả. Hệ thống kho tổng này đã tăng lượng dự trữ hàng hóa lên gấp 3 lần, giúp đảm bảo lượng hàng tăng cường cho thành phố và các tỉnh lân cận trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm