Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu sao bóng rổ Derrick Rose sẽ đến Đông Nam Á hè này

Từ 2010, Derrick Rose được xem là cầu thủ bóng rổ xuất sắc nhất , là ngôi sao mới của làng bóng rổ nước Mỹ. Rose sẽ đến Đông Nam Á vào mùa hè năm nay, trong một tour du đấu mang chính tên anh - D Rose Tour.

Siêu sao bóng rổ Derrick Rose sẽ đến Đông Nam Á hè này

Từ 2010, Derrick Rose được xem là cầu thủ bóng rổ xuất sắc nhất , là ngôi sao mới của làng bóng rổ nước Mỹ. Rose sẽ đến Đông Nam Á vào mùa hè năm nay, trong một tour du đấu mang chính tên anh - D Rose Tour.

Nhiều người thường ví Derrick Rose như một “Jordan mới”, khi cả hai cùng chơi cho Chicago Bulls và đều là linh hồn của đội bóng nay, nhưng ở 2 giai đoạn khác nhau. Derrick cũng là cầu thủ đầu tiên của Chicago Bulls sau Michael Jordan, được chọn vào đội hình NBA All-Star (đội hình xuất sắc nhất giải NBA hàng năm).

Trước đó, ở trung học và đại học, Derrick Rose lần lượt chơi cho Simeon Career Academy và Memphis Tigers. Anh ký hợp đồng đầu tiên với đội bóng quê nhà Chicago Bulls năm 2008, để góp mặt tại giải đầu danh giá nhất nước Mỹ - NBA. Cùng năm này, anh được chọn vào đội hình thi đấu của đội tuyển Mỹ để tham dự Olympic Bắc Kinh.

Derrick Rose lần lượt đạt được những thành tích mà bất cứ cầu thủ bóng rổ nào cũng phải mơ ước. Trong mùa giải đầu tiên chơi cho Chicago Bulls, Rose được bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải (Rockie of the Year). Tiếp đó, anh liên tục được bầu chọn vào đội hình NBA All-Star vào các năm 2010, 2011, 2012 (đội hình các cầu thủ xuất sắc nhất mỗi mùa giải).

Rose đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp khi anh đạt danh hiệu cá nhân cao quý nhất dành cho một cầu thủ bóng rổ NBA - giải MVP (Most valuable player - cầu thủ xuất sắc nhất). Thành tích này đã chặn đứng 2 năm liên tiếp đạt giải MVP của Lebron James, cầu thủ đã làm mưa làm gió trong làng NBA, sau thời của Michael Jordan và Kobe Bryant. Derrick Rose là cầu thủ bóng rổ trẻ nhất  đạt danh hiệu MVP trong lịch sử giải NBA và anh chính thức được xem như một “Jordan mới”.

Với bộ sưu tập danh hiệu khi tuổi đời còn rất trẻ, cuối năm 2011, adidas đã ký hợp đồng trị giá 250 triệu USD. Sau đó, hàng loạt các sản phẩm bóng rổ mang chính tên anh được ra đời. Tầm ảnh hưởng của Derrick Rose ngày càng mạnh. Anh được nhiều người yêu quý hơn, không những bởi tài năng mà đó còn là một lối sống khiêm tốn, ít ồn ào bên ngoài sân bóng.

Năm 2012, Derrick Rose dính chấn thương khá nặng ở chân và anh phải nghĩ thi đấu đến hết mùa giải. Rose sẽ trở lại với hoàn toàn 100% phong độ vào mùa NBA 2013-2014 tới đây. D Rose Tour diễn ra trên khắp thế giới được xem như một sự kiện nhằm đánh dấu sự trở lại của anh. Chuyến đi kéo dài 50 ngày kéo dài trên 2 lục địa, 14 quốc gia, 25 thành phố.

Tại Đông Nam Á, D Rose Tour sẽ dừng chân tại Manila vào giữa tháng 9/2013. Nhân dịp này, adidas Việt Nam cũng tổ chức chương trình khuyến mãi đặc biệt để đừa fan hâm mộ bóng rổ Việt Nam đến Manila giao lưu với Derrick Rose. Khi mua bất kỳ sản phẩm bóng rổ nào, khách hàng sẽ có cơ hội rút thăm trúng thưởng, để dành 1 cặp vé đến Manila trong 3 ngày (từ 14-16/9/2013). Chương trình sẽ bắt đầu từ 5/7 - 5/8 trên toàn quốc.

Tư liệu: adidas

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm