Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu phẩm sút phạt giúp Chile cầm hòa BĐN

Cú sút phạt trực tiếp thẳng như kẻ chỉ ở cự ly khoảng 35m của Matias Fernandez đã giúp Chile cầm hòa Bồ Đào Nha với tỷ số chung cuộc 1-1 ngay trên đất khách. Cả hai bàn thắng đều được ghi trong hiệp thi đấu thứ nhất.

Siêu phẩm sút phạt giúp Chile cầm hòa BĐN

Cú sút phạt trực tiếp thẳng như kẻ chỉ ở cự ly khoảng 35m của Matias Fernandez đã giúp Chile cầm hòa Bồ Đào Nha với tỷ số chung cuộc 1-1 ngay trên đất khách. Cả hai bàn thắng đều được ghi trong hiệp thi đấu thứ nhất.

Silvestre Varela là người mở tỷ số cho đội chủ nhà bán đảo Iberia bằng cú đánh đầu bồi cận thành ở phút 16. Tuy nhiên, Matias Fernandez đã xuất thần xé toang mảnh lưới Seleccao bằng cú sút trái phá, xuyên qua hàng rào và nằm gọn trong lưới ở phút 41. Nhìn chung, đây là hai tình huống đáng chú ý nhất ở trận cầu có phần tẻ nhạt này.

BĐN 1-1 Chile

Ra sân với sơ đồ 4-3-3, cắm tới 3 mũi nhọn trên hàng công gồm Nani – Postinga – Varela, HLV Paulo Bento cho thấy quyết tâm giành chiến thắng ngay cả khi không có ngôi sao sáng nhất là Cristiano Ronaldo. Trong khi đó, HLV Claudio Borghi tỏ ra khá thận trọng với chiến thuật 4-5-1 ở lần đầu dẫn dắt ĐT Chile. Alexis Sanchez – cầu thủ đang có phong độ cao trong màu áo Udinese và là “con mồi” của Manchester United – chơi ở vị trí cao nhất trong đội hình Chile.

Với sự cổ vũ của khoảng 1 vạn khán giả nhà, Bồ Đào Nha sớm chiếm lĩnh thế trận và tạo được những cơ hội hãm thành đầu tiên. Nani là người khơi mào các pha tấn công của Bồ Đào Nha ở trận này, với những pha đi bóng tốc độ và lắt léo ở hai bên cánh. Cũng chính từ một pha đi bóng như thế chếch bên cánh phải vòng cầm, ngôi sao Man United làm động tác giả lừa qua hậu vệ đối phương và căng ngang vào trong để Carlos Martins sút nối từ cự ly chỉ khoảng 6m. Bóng đi trúng vào vị trí mà thủ thành Claudio Bravo đã chọn.

Gần như ngay lập tức, Chile có câu đáp trả với đường lên bóng phản công chớp nhoáng bên cánh phải. Nếu không có sự lăn xả của Ricardo Carvalho, đường chuyền cắt ngang cầu môn của Sanchez đã giúp đội khách đứng trước cơ hội ghi bàn thuận lợi. Ở tình huống này, trọng tài đã không quan sát được pha chạm bóng bằng tay của trung vệ đang khoác áo Real Madrid.

Siêu phẩm sút phạt giúp Chile cầm hòa BĐN

BĐN (áo đỏ) là đội chiếm ưu thế

Phút 16, Joao Moutinho mang về quả đá phạt góc cho đội chủ nhà, sau cú sút dội người hậu vệ đối phương và đi hết đường biên ngang. Từ quả phạt góc bên cánh trái này, Nani cứa lòng đưa bóng đi khá khó chịu, khiến hậu vệ Chile không thể đánh đầu cản phá bóng thành công. Ngay lập tức, Silvestre Varela băng vào đánh đầu cận thành, đưa bóng nằm gọn trong lưới trống.

Ghi được bàn thắng vượt lên dẫn trước, Bồ Đào Nha chơi khoáng đạt và hưng phấn hơn hẳn. Nani vẫn là người truyền lửa vào lối chơi đầy tốc độ của đội chủ nhà. Tuy nhiên, lối đá phòng ngự, phản công của Chile đã giúp họ đứng vững trước những pha lên bóng dồn dập của đối thủ. Không những vậy, họ còn tạo được một số cơ hội ghi bàn trông thấy.

Cơ hội rõ ràng nhất đến với Chile ở phút 40, với pha căng ngang kiến tạo đẹp mắt của Vidal. Bóng lăn đến tầm chân của Jean Beausjour nhưng Raul Meireles và Joao Pereira đã lăn xả phá bóng ngay trước mũi giày của tiền đạo Chile. Pha bóng khiến Pereira bị vặn cổ tay và phải rời sân nhường chỗ cho Silvio.

Khi thời gian thi đấu chính thức của hiệp một chỉ còn khoảng 5 phút, Matias Fernandez đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. Được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở cự ly gần 40m, anh quyết định sút thẳng về phía cầu môn Bồ Đào Nha. Hàng thủ đội chủ nhà đã quá chủ quan ở pha lập rào chắn, khiến bóng xuyên qua hàng loạt chướng ngại vật và đánh bại thủ thành Rui Patricio.

Siêu phẩm sút phạt giúp Chile cầm hòa BĐN

Alexis (áo trắng) không thể hiện được nhiều ở trận này

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Chile gần như chỉ chơi cố thủ ở phần sân nhà, trong khi Seleccao cũng không thể phá vỡ thế bế tắc. Vận đen tiếp tục đem bám thầy trò HLV Bento khi Varela dính chấn thương mắt cá. Lối chơi rắn của Chile đã khiến trận đấu vỡ vụn vì tiếng còi của trọng tài.

Hiệp hai trận đấu diễn ra khá buồn tẻ, với những pha dứt điểm không thực sự nguy hiểm của đội chủ nhà, từ nỗ lực sút xa đến những pha đánh đầu thiếu chính xác của Pepe và Rolando. Trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Vào giữa tuần sau, Bồ Đào Nha sẽ chơi trận giao hữu với Phần Lan, còn Chile chạm trán Colombia.

Đội hình thi đấu:

BĐN: Rui Patricio; Joao Pereira (Silvia Pereira, 40’), Ricardo Carvalho (Pepe, 45’), Rolando, Fabio Coentrao; Raul Meireles, Carlos Martins (Paulo Machado, 72’), Joao Moutinho; Nani (Danny, 85’), Helder Postiga (Hugo Almeida, 82’), Rui Varela (Ricardo Quaresma, 62’).

Chile: Claudio Bravo; Gonzalo Jara, Pablo Contreras, Waldo Ponce; Mauricio Isla (Orellana, 82’), Carlos Carmona, Matias Fernandez, Arturo Vidal, Gary Medel; Alexis Sanchez, Jean Beausejour (Gonzalo Fierro, 66’).

Bàn thắng: Rui Varela 16’ - Matias Fernandez 41’

Vân Thăng

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm