Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Siêu phẩm’ Nexus 4 cháy hàng sau 10 phút lên kệ

Tại hầu hết các thị trường, website của Google nhanh chóng hiện trạng thái “coming soon” chưa đầy một giờ sau khi nhận đặt hàng sản phẩm Nexus 4.

‘Siêu phẩm’ Nexus 4 cháy hàng sau 10 phút lên kệ

Tại hầu hết các thị trường, website của Google nhanh chóng hiện trạng thái “coming soon” chưa đầy một giờ sau khi nhận đặt hàng sản phẩm Nexus 4.

Hôm qua (13/11), Google Play chính thức mở cửa nhận đặt trước hai sản phẩm "hot" là smartphone Nexus 4 và máy tính bảng màn hình Retina Nexus 10.

Siêu phẩm Nexus 4 của Google.

Theo ghi nhận của các trang công nghệ lớn, chưa đầy một tiếng sau khi chính thức nhận đặt hàng (khoảng 8h sáng, giờ địa phương), website của Google tại Mỹ, Australia đã phải đưa ra dòng trạng thái “coming soon”. Cá biệt tại thị trường Anh, Nexus 4 đã nhanh chóng cháy hàng chỉ sau 10 phút Google Play mở cửa nhận đặt hàng.

Google không đưa ra bất cứ thông báo nào về việc, có bao nhiêu chiếc Nexus 4 đã được đặt hàng, và khi nào hãng tiếp tục nhận đặt hàng trở lại. Trong khi đó, trên các mạng xã hội, lượng người dùng than phiền về việc họ không có cơ hội đặt mua Nexus 4 là khá lớn.

Người dùng phàn nàn trên mạng xã hội vì không thể sớm đặt hàng chiếc Nexus 4.

Trong khi đó trên eBay, những topic rao bán Nexus 4 đang được lập lên với số lượng khá lớn. Giá bán của model này được đẩy lên mức phổ biến từ 450 đến 500 USD, cao hơn từ 150 đến 200 USD so với giá xuất xưởng ban đầu.

Trên XDA Developers, diễn đàn lớn nhất thế giới dành cho tín đồ Android, các chủ đề thảo luận về Nexus 4 đang thu hút được lượng thành viên truy cập đông đảo và hàng ngàn lượt bình luận.

Một số người may mắn đặt hàng thành công rao bán Nexus 4 trên eBay để kiếm lời.

Trên các diễn dàn Việt, Nexus 4 cũng thu hút sự quan tâm đặc biệt. Trước thời điểm sản phẩm lên kệ, đã có một vài chủ đề nhận đặt trước Nexus 4 được mở ra. Giá đặt trước Nexus 4 khá “mềm”, từ 7,2 triệu cho bản 8GB và 8,3 triệu cho bản 16 GB.

Topic nhận đặt hàng Nexus 4 trên diễn đàn Voz.

Chiếc Nexus 4 của Google được gia công bởi LG, lấy cảm hứng từ dòng Optimus G. Máy có thiết kế các cạnh bo tròn khá giống với “tiền bối” Galaxy Nexus, cấu hình mạnh mẽ bao gồm chip lõi tứ Snapdragon S4 Pro tốc độ 1,5 GHz, RAM 2 GB và màn hình 4,7 inch độ phân giải HD. Điểm yếu của sản phẩm này là máy không được trang bị kết nối 4G LTE và dung lượng lưu trữ khá hạn chế.

Tuy nhiên, giá bán khởi điểm chỉ từ 300 USD, bằng 1/2 so với bản mở mạng của những smartphone hàng đầu hiện nay chính là điểm hút khách của Nexus 4. Liên quan đến dòng sản phẩm Nexus, chiếc máy tính bảng Nexus 10 với màn hình Retina của Google cũng đã cháy hàng, tính đến thời điểm hiện tại. Model này được bán ra với giá từ 400 USD cho bản 16 GB Wi-Fi.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm