Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 5 ‘so găng’ với siêu phẩm Nexus 4

Chiếc smartphone Nexus thế hệ thứ 4 đang là đề tài được nhắc đến nhiều nhất những ngày qua nhờ cấu hình mạnh mẽ đi kèm giá bán chỉ từ 300 USD.

iPhone 5 ‘so găng’ với siêu phẩm Nexus 4

Chiếc smartphone Nexus thế hệ thứ 4 đang là đề tài được nhắc đến nhiều nhất những ngày qua nhờ cấu hình mạnh mẽ đi kèm giá bán chỉ từ 300 USD.

Google vừa cho ra mắt chiếc Nexus 4, thiết bị sẽ thay thế chiếc Samsung Galaxy Nexus và là đối thủ chính của những “siêu di động” như iPhone 5, Galaxy S III hay HTC One X.

iPhone 5, chiếc smartphone thế hệ mới nhất của Apple ra mắt từ tháng 9 đã lập một kỷ lục trong giới di động với doanh số 5 triệu chiếc sau 3 ngày bán ra. Dưới đây là một số so sánh giúp người dùng hình dung được ưu và nhược điểm của từng thiết bị, nhằm đưa ra đánh giá chính xác trước khi chọn mua sản phẩm.

Thiết kế

Được sản xuất bởi LG, chiếc Nexus 4 bản chất là một phiên bản tùy biến của chiếc Optimus G nhưng lại mang khá nhiều đường nét của “tiền bối” Galaxy Nexus. Máy sở hữu thiết kế hơi cong với các cạnh bo tròn mềm mại, nặng 139 gram và mỏng 9,1 mm (Galaxy Nexus mỏng 8,9 mm, nặng 135 gram). Vỏ sau của Nexus 4 được bọc kính chắc chắn, phía trước hoàn toàn không có phím cứng mà sử dụng phím cảm ứng.

Trong khi đó, iPhone 5 mỏng và nhẹ hơn nhiều so với đối thủ. Thiết kế công nghiệp của nó cũng thuộc dạng tiêu chuẩn, rất khó để các đối thủ có thể vượt qua. Mặt sau của iPhone 5 được làm hoàn toàn bằng kim loại, phủ anode, mặt trước bằng kính chống xước. iPhone 5 nặng chỉ 112 gram, so với 140 gram của iPhone 4S, cho cảm giác siêu nhẹ khi cầm trên tay. Độ mỏng 7,6 mm cũng biến nó thành một trong những smartphone mỏng nhất thế giới hiện nay.

Màn hình

Google Nexus 4, cũng giống như nhiều smartphone Android cao cấp hiện nay, sở hữu màn hình khổ rộng, kích thước lên đến 4,7 inch. Màn hình trên Nexus 4 là loại IPS True HD độ phân giải 1.280 x 768 pixel, mật độ điểm ảnh 318 ppi.

Sản phẩm của Apple sử dụng loại màn hình Retina cho khả năng hiển thị sắc nét, dùng kính Gorilla Glass 2 chống trầy và chống va đập. Tuy nhiên, kích thước màn hình của iPhone 5 chỉ là 4 inch, tương đương với một số smartphone Android tầm trung hiện nay. Độ phân giải trên iPhone 5 là 1.136 x 640 pixel, chưa đạt chuẩn HD. Tuy nhiên, mật độ điểm ảnh của sản phẩm này lại lên đến 326 ppi. Đi kèm với màn hình cỡ 4 inch, rõ ràng iPhone 5 vẫn xứng đáng là số một về chất lượng màn hình hiển thị.

Cấu hình

Xét về những thông số cụ thể, iPhone hiếm khi sánh ngang với các sản phẩm Android cao cấp. Nexus 4 cũng không phải ngoại lệ. Sản phẩm này được tích hợp chip lõi tứ Snapdragon S4 siêu mạnh, đi kèm RAM 2GB, trong khi iPhone 5 chỉ sử dụng chip lõi kép và RAM 1GB. Cả 2 đều được trang bị camera sau 8 megapixel cho khả năng quay video Full HD. Với Nexus 4, người dùng có 2 tùy chọn lưu trữ là 8 GB và 16 GB, trong khi người dùng có thể chọn 3 bản 16, 32 hoặc 64 GB trên iPhone 5.

Camera

Cùng sở hữu camera độ phân giải 8 megapixel, chất lượng ảnh chụp trên iPhone 5 vượt trội so với nhiều đối thủ Android khác, trong đó có chiếc Nexus 4. Trên thực tế, camera của iPhone 5 cũng thuộc loại tốt nhất trên thị trường hiện nay. Phía trước, cả 2 đều được trang bị camera HD, phục vụ nhu cầu video chat của người dùng.

Phần mềm

Nexus 4 khi bán ra sẽ được tích hợp sẵn Android 4.2 Jelly Bean. Tuy không phải là một bản cập nhật lớn, người dùng cũng có cơ hội trải nghiệm tính năng có tên Photo Sphere, cho phép người dùng chụp ảnh dạng Street View, phần cài đặt nhanh từ thanh thông báo, truy cập nhanh các widget ngay cả khi khóa màn hình và thêm tính năng mới trên công cụ tìm kiếm bằng giọng nói Google Now.

Với iPhone 5, iOS 6 cũng được tích hợp sâu thêm vào các ứng dụng mạng xã hội, Siri cải tiến, ứng dụng Maps hoàn toàn mới (nhưng không thực sự tốt). Người dùng chỉ có thể sử dụng Google Maps qua web.

Giá bán

Giá bán chính là lợi thế lớn nhất của Nexus 4. Bản 8 GB của sản phẩm này có giá khởi điểm chỉ từ 300 USD. Nếu dung lượng đó chưa đủ thỏa mãn nhu cầu sử dụng, người dùng có thể chọn bản dung lượng 16 GB và bỏ thêm 50 USD. Với một chiếc iPhone 5 bản mở mạng, người dùng phải bỏ ra 650 USD, đắt hơn rất nhiều so với đối thủ của nó.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm