Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu bão Goni mang gió mạnh thảm khốc, gây sạt lở ở Philippines

Siêu bão Goni lớn nhất thế giới trong năm tấn công Philippines ngày 1/11 mang theo gió mạnh thảm khốc, gây ra ít nhất hai vụ sạt lở trong khi 1 triệu người đã được sơ tán.

bao goni do bo philippines anh 1

Siêu bão Goni (Philippines gọi là Rolly) đã đổ bộ tại tỉnh Catanduanes, miền Trung Philippines, lúc 4h50 sáng 1/11. Siêu bão mạnh nhất trong năm cho đến lúc này đã gây sạt lở tại đảo Catanduanes với sức gió mạnh nhất đạt tốc độ 225 km/h, cơ quan dự báo thời tiết địa phương cho biết. Ảnh: Pasaga.

bao goni do bo philippines anh 2

Mưa và gió lớn được ghi nhận tại thành phố Sorsogon thuộc tỉnh cùng tên, nằm trên đường đi của bão, vào sáng 1/11. Ảnh: Reuters.

bao goni do bo philippines anh 3

Bão dự kiến quét qua các địa phương phía nam đảo Luzon, đảo lớn nhất và đông dân nhất Philippines, rồi đi vào Biển Đông. Ảnh: Inquirer.

bao goni do bo philippines anh 4

Vùng đô thị Manila cũng nằm trong diện bị ảnh hưởng và giới chức đã nâng cảnh báo bão lên cấp 4 (trong thang 5 cấp) cho khu vực này. Ảnh: Inquirer.

bao goni do bo philippines anh 5

Tổng cộng khoảng 1 triệu người đã được sơ tán tại các địa phương nơi bão dự kiến đi qua. Các bệnh nhân Covid-19 đã được chuyển từ các cơ sở điều trị lớn đến bệnh viện và khách sạn trước khi bão Goni đổ bộ Philippines, Hội đồng Quản lý và Giảm thiểu Rủi ro Thiên tai Quốc gia (NDRRMC) cho biết hôm 31/10. Những bệnh nhân này trước đây được điều trị trong các lều lớn tại khu Bulacan và một số địa điểm ở Trung tâm Hội nghị Quốc tế Philippines, Sân vận động Ninoy Aquino, Sân vận động Tưởng niệm Rizal, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ricardo Jalad cho biết trong cuộc họp báo trực tuyến về cơn bão Goni. Ảnh: Inquirer.

bao goni do bo philippines anh 6

Đây là cơn bão mạnh nhất thế giới năm 2020 cho đến nay, với sức gió lên đến 225 km/h ở vùng gần tâm bão. Ảnh: AFP.

bao goni do bo philippines anh 7

"Trong vòng 12 giờ tiếp theo, sẽ có gió mạnh thảm khốc và mưa lớn xối xả" tại vùng Bicol, bao gồm các tỉnh phía nam đảo Luzon, cơ quan khí tượng Philippines cảnh báo sáng sớm 1/11. Ảnh: AFP.

Những hình ảnh đầu tiên về siêu bão Goni càn quét Philippines Siêu bão Goni lớn nhất thế giới trong năm tấn công Philippines ngày 1/11 mang theo gió mạnh thảm khốc, gây ra ít nhất hai vụ sạt lở trong khi 1 triệu người đã được sơ tán.

Goni thành siêu bão mạnh nhất năm, gần 1 triệu người được sơ tán

Bão Goni, cơn bão mạnh nhất thế giới trong năm 2020 cho đến nay, đã tiếp tục mạnh thêm và trở thành siêu bão vào rạng sáng 1/11, trước khi đổ bộ Philippines.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm