Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Show hẹn hò 'Đảo thiên đường' sẽ táo bạo thế nào?

Single's Inferno được xem như bản gốc của Đảo thiên đường. Show hẹn hò này gồm những người chơi nổi bật về ngoại hình và hầu hết hoạt động trong lĩnh vực giải trí.

Đảo thiên đường (Paradise Island) chuẩn bị lên sóng và cạnh tranh với những show thực tế hiện nay như Anh trai vượt ngàn chông gai, Anh trai “say hi”. Theo giới thiệu của nhà sản xuất, Đảo thiên đường gồm những người trẻ độc thân, đến từ Hàn Quốc và Việt Nam. Tại đảo Phú Quốc, họ sống trong nhà chung, cùng tham gia các thử thách để tìm hiểu và ghép đôi với nhau.

Kịch bản trên giống với Single's Inferno - Địa ngục độc thân cũng do JTBC sản xuất. Do đó, Single's Inferno được xem như bản gốc của Đảo thiên đường.

Địa ngục độc thân tạo cơn sốt

Giữa thời điểm show hẹn hò bùng nổ tại Hàn Quốc với rất nhiều format khác nhau, nhưng Single's Inferno vẫn tạo cơn sốt ngay khi ra mắt nhờ những người chơi trẻ trung, ngoại hình nổi trội.

Single's Inferno gồm 3 mùa và đang sản xuất mùa thứ 4, dự kiến lên sóng vào cuối năm. Mùa 1 là chương trình giải trí Hàn Quốc đầu tiên lọt vào Top 10 hạng mục chương trình truyền hình (không phải tiếng Anh) toàn cầu trên Netflix ngay sau khi ra mắt. Mùa 2 được xướng tên ở hạng mục tương tự trong 4 tuần liên tiếp và ghi nhận lượt xem tích lũy là 65,08 triệu, vượt qua con số của mùa trước và chứng tỏ sự yêu thích lớn. Mùa 3 đã chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu hạng mục Top 10 chương trình truyền hình (không phải tiếng Anh) toàn cầu trong 5 tuần kể từ khi phát sóng cho đến khi kết thúc.

Thành công của Single's Inferno đã dẫn dắt những người trong chương trình trở thành ngôi sao, chẳng hạn Song JiA và Cha Hyun Seung trong phần 1, Dex (Kim Jin Young) và Shin Seul Ki ở phần 2 hay Lee Kwan Hee, Yoon Ha Jung, Choi Hye Sun trong phần 3. Khi họ trở nên nổi tiếng trên toàn cầu, số lượng người theo dõi tài khoản xã hội cũng tăng lên đáng kể.

Mùa 1, Song JiA ban đầu chỉ có khoảng 700.000 người theo dõi. Sau đó, lượt theo dõi của cô tăng lên hơn 3,3 triệu nhờ thành công của Địa ngục độc thân.

Lee Kwan Hee, người gây chú ý nhất mùa 3 có khoảng 15.000 người theo dõi trên trang cá nhân trước khi chương trình phát sóng. Số người theo dõi anh tăng lên 820.000 sau khi show kết thúc. Số lượng người theo dõi của Choi Hye Sun thậm chí tăng từ 2.000 lên 1,6 triệu, thu hút sự chú ý với mức tăng bùng nổ là khoảng 825 lần. Cũng nhờ sức nóng từ chương trình, nhiều người chơi như Song JiA, Dex, Shin Seul Ki… bắt đầu lấn sân vào lĩnh vực giải trí. Họ tham gia hàng loạt chương trình, thậm chí đóng phim.

Điểm chung của 3 mùa Single's Inferno là hầu hết tuyển chọn người mẫu, hoa hậu, influencer, vũ công, diễn viên, chủ nhà hàng… Chẳng hạn ở mùa 2, ngoài Lee Nadine theo học Chuyên ngành khoa học thần kinh tại Đại học Harvard, tất cả người chơi nữ còn lại hoạt động trong ngành giải trí. Shin Seul Ki và Choi Seo Eun thậm chí từng đăng quang cuộc thi sắc đẹp. Về phía người chơi nam, họ làm nhiều công việc khác nhau như YouTuber, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, kinh doanh nhà hàng, thợ may, môi giới đầu tư… Đây là mùa mà người chơi nam có nghề nghiệp đa dạng nhất.

Nhờ đó, cả 3 mùa của chương trình đều đảm bảo về mặt ngoại hình. Các người chơi đều có gương mặt lẫn vóc dáng đẹp nên dễ thu hút sự quan tâm, yêu thích.

Dao thien duong anh 3

Người chơi ở 3 mùa phải tham gia nhiều thử thách, chẳng hạn đấu vật, đá gà... để giành cơ hội hẹn hò. Ảnh: Netflix.

Tỷ lệ hẹn hò ngoài đời mong manh

Single's Inferno khác biệt với những show hẹn hò khác ở Hàn Quốc là tập trung vào những người chơi có ngoại hình nổi trội, vóc dáng đẹp. Họ mặc trang phục khá gợi cảm và không tránh khỏi những cảnh động chạm, tương tác thân mật giữa các người chơi nam nữ, đặc biệt trong các trò chơi, thử thách khác nhau. Người chiến thắng các trò chơi đó có cơ hội chọn người mà họ muốn để hẹn hò ở đảo thiên đường. Đảo thiên đường, nơi xa hoa, lộng lẫy với đầy đủ tiện nghi, từ đồ ăn ngon tới bể bơi cùng không khí lãng mạn càng thúc đẩy tương tác thân mật giữa các người chơi.

Chương trình đảm bảo tính giải trí, hấp dẫn với những nội dung tán tỉnh, thả thính nhưng cũng khiến khán giả đặt nghi vấn về tính chân thực. Bởi show quy tụ hầu hết là người nổi tiếng nên khán giả đặt câu hỏi liệu họ có thực sự đến show để hẹn hò hay chỉ tìm kiếm sự chú ý và danh tiếng. Đáng nói, tất cả cặp đôi được ghép thành công từ 3 mùa của chương trình đến nay không đôi nào có dấu hiệu tiếp tục hẹn hò ngoài đời.

Gwan Hee và Hye Seon là cặp đôi hot nhất ở mùa 3. Họ ghép cặp thành công ở tập cuối cùng nhưng không lâu sau đó, Gwan Hee lên tiếng khẳng định anh và Hye Seon không bên nhau.

Dao thien duong anh 4

Gwan Hee và Hye Seon ghép đôi thành công nhưng lại không hẹn hò ngoài đời. Ảnh: Naver.

Với Đảo thiên đường, ê-kíp cho biết chương trình sẽ được kiểm duyệt kỹ, chặt chẽ về trang phục và nhất là những hành vi thái quá giữa các người chơi để phù hợp với văn hóa Việt Nam.

Những năm qua, show hẹn hò ở Việt Nam không hiếm, nhưng gây chú ý thì phần lớn vẫn chương trình truyền hình ghép đôi nhanh chóng chỉ sau một tập như Bạn muốn hẹn hò, Người ấy là ai, Tỏ tình hoàn mỹ, Hành lý tình yêu…

Không ít show trong số đó vướng tranh cãi dữ dội vì nội dung được cho là phản cảm, nhảm nhí, cố tình câu view. Love House là chương trình hiếm hoi nơi các người chơi cùng chung sống nhiều ngày và trải qua nhiều thử thách để tìm hiểu nhau. Tuy nhiên, chương trình không được công chúng chú ý.

Sự ra mắt của Đảo thiên đường (Paradise Island) đang được quan tâm và hứa hẹn góp phần khiến show thực tế hẹn hò bùng nổ trên sóng truyền hình Việt thời gian tới. Ngoài Đảo thiên đường, sắp tới một số show hẹn hò khác cũng lên sóng, chẳng hạn Love Link 2024, nơi các người chơi ở chung tại khu hoang sơ tự nhiên và phải tự tìm kiếm thức ăn, cắm trại…

Sách hay về tình yêu

Đã có nhiều sách, tác phẩm viết về tình yêu - câu chuyện của trái tim ấm nóng, thứ tình cảm thường được cho là phức tạp. Dưới “cái đầu lạnh” của những lý thuyết triết học, góc nhìn tâm lý học, tình yêu hiện lên sáng rõ nhưng cũng không thiếu cảm xúc.

Nghệ thuật yêu của nhà phân tâm học Erich Fromm xuất bản năm 1957. Đến nay, cuốn sách được dịch ra 34 thứ tiếng với hàng triệu bản in. Nó vừa là công trình nghiên cứu lý thuyết, vừa là cuốn sách tâm tình, gợi mở bạn đọc hiểu về bản chất của yêu.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm