Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Kết quả khi Lisa khác thường

Với "Rockstar", Lisa khẳng định cô là nghệ sĩ nhạc pop thực thụ và thừa sức làm chủ sân khấu. Tuy nhiên, vẫn có ý kiến cho rằng bài hát buồn tẻ, nội dung vô nghĩa.

Theo tờ Ten Asia, phản ứng từ công chúng cũng như chuyên gia trong ngành âm nhạc nói chung đều rất nhiệt tình về việc Lisa của nhóm BlackPink tách khỏi Kpop và trở thành ngôi sao nhạc pop thông qua đĩa đơn Rockstar. Mặt khác, một số ý kiến đang đặt câu hỏi về phong cách trình diễn của Lisa, cũng như sự mới lạ trong âm nhạc của cô.

Lisa rũ bỏ Kpop

Lisa phát hành đĩa đơn Rockstar lúc 9h (giờ Hàn Quốc) vào 28/6. Em út nhóm BlackPink tham gia viết lời, sáng tác cùng Ryan Tedder và Sam Homaee của ban nhạc rock Mỹ One Republic.

Phản ứng của công chúng đối với MV được quay tại đường Yaowarat, một trong những điểm thu hút khách du lịch lớn nhất ở Bangkok, Thái Lan, là tích cực. Hầu hết giới phê bình cho rằng Lisa đã bảo tồn rất tốt bản sắc của quê hương Thái Lan.

Đặc biệt, công chúng chú ý đến phong cách khác thường của Lisa. Ngoại hình của Lisa trở thành chủ đề nóng kể từ khi bìa album và ảnh concept của Rockstar được phát hành. Nữ ca sĩ thể hiện phong cách táo bạo với kính bảo hộ, dây chuyền và răng gắn đá quý, hay đặc biệt là mái tóc cắt ngắn, xù xì chưa từng được Lisa thể hiện trước đó. Về phong cách của Lisa, công chúng nhận xét đó là một diện mạo rất mới, khác lạ.

"Cảm giác giống ngôi sao nhạc pop Rihanna và tôi rất mong chờ nó", "Lisa không còn là thần tượng nữa. Cô ấy là một ngôi sao nhạc pop", "Không chỉ cố gắng để giới thiệu Kpop, cô ấy đang thể hiện khía cạnh nghệ sĩ của bản thân", "Thành thật mà nói, lúc đầu tôi hơi xấu hổ, nhưng sau khi xem các hình ảnh, tôi cảm giác cô ấy trở thành một ngôi sao nhạc pop”, Ten Asia trích đăng bình luận của khán giả.

Kim Do Heon, nhà phê bình âm nhạc nổi tiếng, bình luận về sự lột xác của Lisa: "Tôi nghĩ Lisa đã thể hiện bản sắc nghệ sĩ thông qua âm nhạc cô ấy muốn. Cô ấy thể hiện sự tự tin của một 'ngôi sao nhạc pop'".

Ngoài ra, để bắt kịp xu hướng, bài hát Rockstar khá ngắn, chỉ khoảng 2 phút 44 giây. Đặc biệt, Lisa còn phát hành thêm phiên bản tăng và giảm tốc độ. Nhà phê bình Kim Do Heon đưa ra quan điểm rằng sự lựa chọn này của Lisa nhằm hướng tới những bản remix của DJ.

"Lisa thể hiện cô là một ngôi sao nhạc pop và nhắm đến các nghệ sĩ hip-hop điện tử trong album này. 5 phiên bản, bao gồm bản tăng tốc và giảm tốc độ được phát hành. Qua đó, các DJ có thể sử dụng chúng để phối lại tại các câu lạc bộ và bữa tiệc. Lisa đã khẳng định được bản sắc nghệ thuật của cô thông qua album này. Điều này dự kiến có tác động tích cực đến sự hợp tác trong tương lai của Lisa với các ngôi sao nhạc pop khác", Kim Do Heon nói.

Những ý kiến trái chiều

Bên cạnh những lời khen ngợi, một số khán giả cho rằng Rockstar gợi họ nhớ đến ca khúc trước đây của Lisa là Money. Cả hai đều thuộc thể loại hip-hop với nhịp điệu bass ở đầu bài hát và bố cục khá tương tự nhau.

Theo Ten Asia, trong giới âm nhạc, có ý kiến ​​cho rằng có thể trong quá trình sáng tác bài hát mới Lisa đã bị ảnh hưởng rất nhiều từ thành công trước đó của Money.

Vì đây là sản phẩm âm nhạc đầu tiên của Lisa kể từ khi cô hoạt động solo nên ý nghĩa của Rockstar rất quan trọng. Nó là album củng cố hình ảnh của Lisa với tư cách một ngôi sao nhạc pop, đồng thời thoát khỏi khuôn khổ thần tượng Kpop.

Tuy nhiên, như giới mộ điệu đã chỉ ra, vẫn đáng thất vọng về Rockstar vì thiếu sự mới lạ trong âm nhạc, Ten Asia viết. Chưa kể, phần câu từ, nội dung của Rockstar cũng được nhận xét vô nghĩa, sáo rỗng, chỉ mang tính flex bản thân.

Lisa anh 3

Bên cạnh những lời khen ngợi, vẫn có ý kiến cho rằng sản phẩm âm nhạc của Lisa thiếu chiều sâu. Ảnh: LLOUD.

Tác giả bài review trên chuyên trang The Bias List có quan điểm tương tự: “Thật thú vị khi nghe Lisa làm chủ ca khúc, nhưng phần hook quá buồn tẻ và lặp đi lặp lại chỉ để phù hợp với sức hút của cô ấy. Giống như rất nhiều bài hát của thời đại này, Rockstar dường như tồn tại chủ yếu để người hâm mộ có thể hét lên những điều như: ‘Ồ, cô ấy thật slay’. Tôi không thể phủ nhận bất kỳ phản ứng nào trong số đó, nhưng với quá nhiều âm nhạc trên thế giới (và rất ít trong số đó đến từ BlackPink), Rockstar phải vượt ra ngoài sự ‘ngầu lòi’ nói chung để mang đến thứ gì đó bền bỉ và đặc biệt hơn".

Trong khi đó, NME nhận định: “Rockstar là bước đi đúng với định hướng âm nhạc của ngôi sao BlackPink, người đã chứng tỏ cô có đủ khả năng chỉ huy sân khấu một mình. Nó không đạt tới đỉnh cao về giai điệu giống SG của DJ Snake, cũng không có câu hát nổi bật như cô từng thể hiện trong Shoong! với Taeyang của Big Bang, nhưng bài hát đã làm tốt việc khiến chúng ta phấn khích chờ đợi những bước đi tiếp theo của Lisa".

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng thế giới cũng như có thêm góc nhìn mới mẻ, gần gũi về nền âm nhạc cổ điển.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm