Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sharapova với người tình ích kỷ

Trong nhiều tháng, tôi chờ đợi một dấu hiệu nào đó từ anh ấy, một gợi ý nào đó. Bây giờ tôi đã có. Chỉ trong một câu. Mối quan hệ của chúng tôi đã kết thúc.

Cuốn tự truyện “Unstoppable: My life so far” của Maria Sharapova với chấp bút của nhà báo Rich Cohen xuất bản năm 2017. Trong cuốn sách, Sharapova nói một cách trung thực về mọi điều xoay quanh đời sống bận rộn của một tay vợt chuyên nghiệp.

Liên tiếp là nữ VĐV thể thao có thu nhập cao nhất thế giới trong nhiều năm, Sharapova kết thúc sự nghiệp ngày 26/2/2000 sau khi giành được 5 danh hiệu vô địch Grand Slam. Dưới đây là một đoạn trích trong cuốn sách này.

Mối quan hệ có dấu hiệu không tốt ngay từ đầu

Bạn có thể tìm ai tâm sự mỗi khi cảm thấy cô độc? Với hầu hết mọi người, đó là những người bạn cùng văn phòng làm việc. Nhưng tôi không có những người bạn “văn phòng” như vậy. Không phải vì tôi không thích các tay vợt đồng nghiệp, mà vì trong thế giới của chúng tôi, rất khó để kết bạn với một tay vợt khác.

Sharapova anh 1

Maria Sharapova luôn được xem là VĐV thể thao gợi cảm nhất thế giới.

Họ là những đối thủ trên sân, và làm bạn với họ là đánh mất lợi thế của mình. Nếu thích họ, tôi sẽ gặp khó khăn hơn trong việc đánh bại. Tôi không tin mình là tay vợt duy nhất cảm thấy như vậy, nhưng tôi là một trong số ít người thừa nhận điều đó.

Khi tôi thấy hai tay vợt nào đó là bạn thân, tôi biết tình bạn của họ sẽ luôn có giới hạn. Tôi thà sống thật còn hơn là bày trò rởm đời cho báo chí. Trong những thời điểm khó khăn, tôi hướng về gia đình và một vài người bạn chân chính mà tôi kết giao trong nhiều năm, chứ không phải các đồng nghiệp.

Tất nhiên, việc có bạn trai cũng khiến ta thoải mái. Khi xem lại cuốn nhật ký cũ, tôi thấy tôi ghi khá nhiều những suy nghĩ của mình về chuyện tình cảm, bạn trai lý tưởng trong tương lai. Đầu tiên, anh ấy phải hiểu và tôn trọng công việc của tôi. Anh ấy phải có mục đích sống của riêng mình, người thực tế, có khiếu hài hước vì tôi thích cười. Anh ấy phải trìu mến, quan tâm và ngọt ngào. Anh ấy phải cởi mở, bởi vì tôi ghét những người có bí mật. Và quan trọng nhất là anh ấy phải yêu tôi vì con người bên trong hơn là bên ngoài. Nhưng tôi vẫn thích những chàng trai hư. Mặc dù tôi biết, điều đó mang lại nhiều rắc rối. Tôi yêu những thử thách.

Tôi không hẹn hò nghiêm túc cho đến khi gần 22 tuổi. Đó là vào cuối năm 2009. Một người bạn tôi đang chuẩn bị bữa tiệc nướng bình thường tại nhà cô ấy vào ngày thứ bảy, và cô ấy gọi cho tôi trước vài giờ để nói rằng nếu tôi cần giải trí, cô ấy có thể mời một người có tiềm năng đến không? Tôi nói “chắc chắn rồi”, mà không thực sự hiểu ý định của cô ấy.

Anh bước vào nhà với mái tóc vẫn còn ướt sau khi tắm, trong bộ đồ thể thao, băng quấn quanh hai đầu gối. Tôi thích anh ngay lập tức. Tối thứ bảy, và anh vừa tập xong? Đó là kiểu người của tôi. Tên anh là Sasha Vujacic, một cầu thủ bóng rổ người Slovenia trong năm thứ 5 của anh ấy với đội L.A. Lakers. Tối đó, chúng tôi ăn cá nướng và nói chuyện, sau đó trao đổi số điện thoại.

Sharapova anh 2

Mối quan hệ giữa Masha và Sasha có dấu hiệu sóng gió ngay từ đầu.

Sáng hôm sau, tôi đáp chuyến bay đến thung lũng Napa cùng với mẹ và vài người bạn thân. Đây là kỳ nghỉ sau mùa giải của tôi. Tôi nói với mẹ về Sasha. “Anh ấy cao và là người châu Âu”. Bà nói: “Masha, không. Các cầu thủ bóng rổ hiếm khi được học hành tử tế”.

Chà, tôi cũng không được học hành đàng hoàng. Anh ấy lớn lên ở châu Âu và đi khắp thế giới, hẳn học được nhiều thứ dọc đường. Mẹ tôi lắc đầu. Bà không muốn nghe nữa. Tôi không nghĩ điều đó là công bằng. Tôi sẽ không loại ai đó vì sự nghiệp thể thao của họ ngăn cản họ đến trường. Tôi quyết định cho anh ấy một cơ hội.

Anh ấy có một ngôi nhà ở Los Angeles. Đã có dấu hiệu rắc rối ngay từ những ngày đầu. Khi chúng tôi ở L.A, anh ấy luôn khăng khăng rằng chúng tôi sẽ ở nhà anh ấy, mặc dù nhà của tôi lớn và đẹp hơn chỗ của anh ấy rất nhiều, và ngay dưới phố.

Anh ấy luôn tỏ ra mình phải là trung tâm của mọi hành động trong cuộc sống của chúng tôi, không thích khi người khác nói rằng, tôi có sự nghiệp của riêng mình, có một địa vị lớn và thu nhập cao hơn.

Chia tay qua điện thoại ngay sau khi vô địch Pháp mở rộng

Chúng tôi né tránh nói về điều đó. Khoảng một năm trong mối quan hệ, chúng tôi đính hôn. Nó không giống như một kế hoạch kết hôn truyền thống - tôi chắc chắn chưa sẵn sàng cho kết hôn - mà là một lời cam kết.

Tôi nghĩ đây là một thứ truyền thống của Đông Âu, đính hôn như lời cam kết tình yêu của bạn. Là một cách để nói với cả thế giới rằng đối với tôi, chỉ có anh ấy và đối với anh ấy, chỉ có tôi.

Năm 2011, Sasha xem xét một vài lời đề nghị hấp dẫn về mặt tài chính từ nước ngoài, những đề nghị mà tôi chưa bao giờ nghĩ rằng anh ấy sẽ chấp nhận. Cho đến một ngày, anh ấy đã chấp nhận. Anh ấy ký hợp đồng với một đội Thổ Nhĩ Kỳ. Tại Yesilkoy, một thị trấn mà tôi không biết gì về nó. Chúng tôi xa nhau hàng tháng trời, điều này cho tôi thời gian để thực sự suy nghĩ về cách chúng tôi đang đấu tranh trong mối quan hệ của mình.

Anh ấy rất cần trở thành người đàn ông trong mối quan hệ, và sự nghiệp của tôi đã khiến anh ấy gặp khó khăn. Việc tôi thành công hơn trong thế giới của mình so với thế giới của anh ấy là điều mà anh ấy không bao giờ có thể thừa nhận.

Thành công, danh tiếng và sự giàu có của tôi rõ ràng đang trở thành một cuộc đấu tranh đối với anh ấy. Nó khiến tôi cảm thấy ngột ngạt và bị mắc kẹt.

Sharapova anh 3

Ngay sau nụ cười hạnh phúc khi nâng chiếc cúp vô địch Pháp mở rộng 2012, trái tim Masha tan vỡ khi cuộc tình của cô với Sasha đi đến điểm kết.

Trong những tháng trước giải Pháp mở rộng 2012, tôi bắt đầu cảm thấy xa cách Sasha. Khi tôi vào phòng thay đồ sau khi giành chiến thắng trong trận chung kết giải Pháp mở rộng, với chiếc cúp nằm trong lòng, tôi bấm số của anh ấy. Anh ấy trả lời điện thoại, nhưng tôi có thể nghe thấy tiếng các cầu thủ trên sân bóng rổ đang tập luyện. Tức là anh ấy không xem tôi thi đấu trận đấu rất quan trọng.

Sasha chúc mừng tôi. Tôi rất vui mừng, xúc động, sau đó tôi bắt đầu cảm ơn anh ấy. Vì đã ở bên tôi trong nhiều khoảnh khắc thử thách. Vì đã động viên tôi khi tôi gục ngã. Vì đã thúc đẩy tôi, tin tưởng vào tôi. Anh ấy có vẻ thực sự xúc động. Nó nhiều hơn những gì tôi có được từ anh ấy trong nhiều tháng.

Nhưng khi tôi gọi điện vào đêm hôm đó, tâm trạng của anh ấy thay đổi. Giọng anh trầm trọng hơn, gần như tức giận. Tôi hỏi anh có chuyện gì. Anh ấy nói đã xem trận đấu của tôi khi về nhà, sau đó là lễ trao cúp. Bây giờ tôi biết chính xác những gì trong tâm trí của mình. Anh ấy tức giận vì tôi không cảm ơn anh ấy trong bài phát biểu chiến thắng của mình.

Trong nhiều tháng, tôi chờ đợi một dấu hiệu nào đó từ anh ấy, một gợi ý nào đó. Bây giờ tôi đã có. Chỉ trong một câu. Mối quan hệ của chúng tôi đã kết thúc.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Những pha ghi điểm ấn tượng trong sự nghiệp của Sharapova Maria Sharapova chinh phục người hâm mộ với lối chơi tấn công đẹp mắt, luôn thi đấu hết mình trong từng pha bóng và sở trường là những cú thuận tay mạnh mẽ.

Bóng đá chỉ là nền công nghiệp nhỏ?

Đầu tư vào bóng đá hay cổ phiếu một đội bóng quả khó thu lời. Bóng đá không chỉ là ngành làm ăn nhỏ mà còn tồi.

Bóng đá Hàn Quốc không sống được từ bóng đá

Hàn Quốc thất bại trong việc xây dựng một nền văn hóa bóng đá trong công chúng, một giải VĐQG chuyên nghiệp mạnh, các CLB phải sống bằng bầu sữa từ các công ty, tập đoàn kinh tế.

Chính Phong

Bạn có thể quan tâm