Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sharapova lập hat-trick danh hiệu Porsche Grand Prix

Ngược dòng đánh bại Ana Ivanovic trong trận chung kết, Maria Sharapova lần thứ 3 liên tiếp đăng quang chức vô địch Porsche Grand Prix.

Toàn thắng trong cả 6 lần chạm trán Ana Ivanovic gần nhất nhưng Sharapova lại nhập cuộc không tốt. Búp bê người Nga đánh mất tới 4 break trong set đầu và cô phải trả giá cho điều đó bằng thất bại 3-6.

Khả năng giao bóng một không tốt tiếp tục khiến Masha là tay vợt đầu tiên bị “bẻ” game giao bóng trong set 2. Tuy nhiên, hạt giống số 6 đã có sự trở lại đúng lúc. Cô đòi lại 2 break và toàn thắng trong các game cầm giao còn lại để giành chiến thắng 6-4.

Sharapova lên ngôi tại Porsche Grand Prix thuyết phục. Ảnh: Getty Images.

Bước vào set đấu quyết định, trong khi Sharapova thi đấu đầy hưng phấn thì Ivanovic lại tỏ ra sa sút cả về thể lực lẫn tinh thần. Chỉ chưa đầy nửa giờ đồng hồ, hoa khôi người Serbia đành chịu gác vợt với tỷ số cách biệt 1-6.

Chiến thắng 2-1 (3-6, 6-4, 6-1) giúp Sharapova có được cú hat-trick danh hiệu tại Porsche Grand Prix trong 3 năm liên tiếp. Giải đấu trên mặt sân đất nện trong nhà tại Stuttgart (Đức) cũng là giải đấu duy nhất mà Masha làm được điều đó.

Không giấu được vui mừng, Sharapova chia sẻ: “Đây là một trận đấu rất khó khăn. Ana khởi đầu tốt hơn nhưng thật may là tôi đã lấy lại phong độ vào những thời khắc quyết định. Hy vọng tôi sẽ tiếp tục chơi tốt ở những giải đấu sắp tới”.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm