Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua ngược Almagro, Nadal mất ngôi vương Barcelona Open

Để người đồng hương Almagro lội ngược dòng ở tứ kết, Nadal không chỉ trở thành cựu vương mà anh còn đứt mạch 11 năm bất bại tại Barcelona Open.

Rafael Nadal đang có sự khởi đầu đầy trắc trở ở mùa giải đất nện 2014. Sau khi bất ngờ phải chia tay sớm ngay ở vòng tứ kết Monte Carlo, Rafa lại một lần nữa phải đối diện với điều tương tự tại Barcelona. Đáng chú ý, tay vợt số một thế giới đều trở thành bại tướng dưới tay những người đồng hương, David Ferrer và Nicolas Almagro, những đối thủ vốn đã quen bị anh “bắt nạt”. Nadal thật sự đánh mất mình ngay trên mặt sân đất nện sở trưởng.

Nadal đang có sự khởi đầu tệ hại ở mùa giải đất nện 2014. Ảnh: Getty Images

10 lần chạm trán Almagro trong quá khứ, bao gồm cả trận chung kết Barcelona Open năm ngoái, Nadal đều thắng khá dễ. Với sự tự tin cao độ ấy, Rafa tốc thắng 6-2 trong set 1. Tưởng như đó sẽ là tiền đề để “ông vua của mặt sân đất nện” nhanh chóng kết liễu đối thủ nhưng kịch bản quen thuộc lại không xảy ra trong một ngày thi đấu đầy quyết tâm của Almagro.

Hạt giống số 6 cứu cả thảy 5 nguy cơ mất game cầm giao bóng trong set 2 để buộc hai tay vợt phải phân định thắng thua ở loạt tie-break. Lối chơi nhiệt huyết của Almagro trong thời điểm then chốt giúp anh giành chiến thắng 7-5, qua đó đưa trận đấu về thế cân bằng.

Bước sang set đấu quyết định, Nadal là người khởi đầu tốt hơn với 1 break để vượt lên dẫn 3-1. Nhưng kể từ đây, Rafa liên tục đánh lỗi. Anh dâng cả 3 game cầm giao bóng cho Almagro trong khi chỉ đòi lại được 1. Sai lầm đáng trách ấy khiến ngôi sao 27 tuổi buộc phải chấp nhận thất bại 4-6 và chính thức trở thành cựu vương của Barcelona Open, giải đấu anh từng giành 8 chức vô địch và 11 năm bất bại.

Sự quyết tâm giúp Almagro có được chiến thắng gây sốc trước "ngáo ộp" Nadal. Ảnh: Getty Images

Ở các cặp tứ kết còn lại, Kei Nishikori (3) và Ernests Gulbis (9) đều giành quyền đi tiếp sau những chiến thắng khá dễ dàng trước Marin Cilic (12) và Teymuraz Gabashvili, tay vợt đã loại David Ferrer ở vòng đấu trước. Bất ngờ chỉ xảy ra ở cặp đấu giữa Santiago Giraldo và Philipp Kohlschreiber khi hạt giống số 10 người Đức phải bỏ cuộc giữa chừng vì chấn thương.

Kết quả vòng tứ kết Barcelona Open 2014:

E Gulbis (9) - T Gabashvili: 6-1, 6-4

K Nishikori (4) - M Cilic(12): 6-1, 6-3

N Almagro (6) - R Nadal (1): 2-6, 7-6, 6-4

S Giraldo - P Kohlschreiber (10): 6-4, 4-3 bỏ cuộc

 

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm