Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ 'hạ sát' Nadal bất ngờ thua sốc ở bán kết Barcelona Open

Chiến công hạ bệ Nadal của Nicolas Almagro bỗng trở nên kém giá trị đi rất nhiều sau thất bại đầy bất ngờ trước tay vợt hạng 65 thế giới, Santiago Giraldo.

Để góp mặt ở bán kết Barcelona Open 2014, quãng đường mà Almagro trải qua nhọc nhằn hơn rất nhiều so với Giraldo. Trong khi hạt giống số 6 phải cày ải với hơn 100% phong độ để lần lượt đánh bại những đối thủ sừng sỏ như Fernando Verdasco và đặc biệt là Rafael Nadal thì tay vợt còn khá vô danh người Colombia lại gặp khá nhiều thuận lợi.

Thua ngược Almagro, Nadal mất ngôi vương Barcelona Open

Để người đồng hương Almagro lội ngược dòng ở tứ kết, Nadal không chỉ trở thành cựu vương mà anh còn đứt mạch 11 năm bất bại tại Barcelona Open.

Ở cả 2 trận đấu với hạt giống số 3, Fabio Fognini (vòng 2) và hạt giống số 10, Philipp Kohlschreiber (tứ kết), Giraldo đều được hưởng lợi rất nhiều do cả hai tay vợt trên đều gặp chấn thương và xin bỏ cuộc giữa chừng.

Những gì tinh túy nhất Almagro đều đã giành cho cuộc đọ sức với Nadal ở vòng tứ kết. Ảnh: Getty Images

Bước vào cuộc so tài tại bán kết với Almagro, Giraldo lại tiếp tục chiếm ưu thế về mặt thể lực bởi đối thủ của anh đã phải vắt sức trong cuộc chiến với “ông vua của mặt sân đất nện” một ngày trước đó.

Sau khoảng thời gian đầu của set 1 diễn ra khá giằng co, bước ngoặt đã đến trong game thứ 12. Những cú phát bóng có phần lỏng tay của Almagro là cơ hội không thể tốt hơn để Giraldo giành break và kết thúc set đấu với chiến thắng 7-5.

Những nỗ lực trong set 2 giúp Almagro bẻ thành công game cầm giao bóng thứ 2 của đối thủ nhưng sự sa sút về mặt thể lực khiến anh không thể duy trì được lợi thế đó. Sau khi đòi lại break ở game thứ 4 và thứ 8, một cú ace quyết định trong game thứ 9 đã chính thức mang về tấm vé dự trận chung kết Barcelona Open 2014 cho Giraldo. Một kết quả vô cùng bất ngờ bởi trong cả 5 lần đối đầu trước đó, thất bại đều thuộc về tay vợt người Colombia.

Giraldo giành được chiến đầy bất ngờ trước đối thủ đánh giá cao hơn anh rất nhiều. Ảnh: Getty Images

Đối thủ trong trận đấu cuối cùng của Giraldo sẽ là Kei Nishikori. Hạt giống số 4 người Nhật Bản đã không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại Ernest Gulbis ở trận bán kết còn lại với tỷ số 2-0 (6-2, 6-4).

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm