Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sevilla thay 3 HLV trong năm 2023

Sau thất bại 0-3 trước Getafe ở vòng 17 La Liga rạng sáng 17/12 (giờ Hà Nội), đội chủ sân Ramón Sánchez Pizjuán quyết định sa thải HLV Diego Alonso.

"Chúng tôi muôn thông báo rằng ông Diego Alonso đã thôi giữ nhiệm vụ HLV trưởng của CLB. Sevilla cảm ơn vì những nỗ lực và chúc ông Diego Alonso những điều tốt đẹp nhất cho tương lai", Sevilla phát đi thông báo ngắn gọn.

Dưới thời Diego Alonso, Sevilla không thắng trong 8 trận tại La Liga và toàn thua ở 4 trận Champions League, kết quả khiến họ đứng chót bảng.

Trước đó, chiến lược gia người Uruguay được bổ nhiệm làm HLV của Sevilla vào tháng 10 để thay cho José Mendilibar, người từng giúp CLB giành chức vô địch Europa League mùa trước.

Diego Alonso anh 1

HLV Diego Alonso mất việc sau khi Sevilla thua Getafe. Ảnh: AP.

Dấu ấn đáng chú ý nhất HLV Diego Alonso để lại cho Sevilla chỉ là 2 trận thắng trước những đối thủ vô danh tại Copa del Rey.

Trận thua Getafe được cho là "giọt nước tràn ly", khiến HLV 48 tuổi bay ghế.

Hiện Seville xếp thứ 16 trên BXH tại La Liga, có 13 điểm, ngang bằng với đội đứng thứ 18 là Cadiz, nhưng đá nhiều hơn một trận. Đây là điều không thể chấp nhận với CLB từng là thế lực của bóng đá Tây Ban Nha.

Trong năm 2023, Sevilla cũng thay 3 HLV, gồm Jorge Sampaoli, Jose Luis Mendilibar và Diego Alonso.

Cuốn sách “Fear and Loathing in La Liga” của nhà báo thể thao nổi tiếng Sid Lowe, một chuyên gia về bóng đá Tây Ban Nha trên Guardian, xuất bản năm 2014, kể về những chuyện trong và ngoài sân cỏ xoay quanh các trận El Clasico xuyên suốt lịch sử.

Sevilla rao bán cả đội bóng

Truyền thông Tây Ban Nha cho biết Sevilla sẵn sàng bán bất kỳ cầu thủ nào trong đội hình vào hè 2023 để thanh toán khoản nợ 90 triệu euro.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm