Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sevilla cùng hai đại diện Italy vào bán kết Europa League

Kết thúc loạt trận tứ kết diễn ra rạng sáng ngày 24/4, Europa League xác định được 4 đại diện giành quyền đi tiếp gồm Sevilla, Fiorentina, Napoli và Dnipro.

Trong trận tứ kết lượt về trên sân của Zenit, tiền đạo Bacca mở tỷ số cho Sevilla ngay phút thứ 6 với sút penalty quyết đoán. 
Sau đó Zenit lật ngược tình thế và dẫn lại đại diện của Tây Ban Nha với tỷ số 2-1 nhờ hai pha lập công của Rondon (48') và Hulk (72').
Phút 85, Gameiro ghi bàn ấn định tỷ số hòa 2-2. Với kết quả này, đại diện La Liga giành quyền vào bán kết nhờ chiến thắng 4-3 sau hai lượt trận (lượt đi 2-1).
Ở cặp đấu giữa Fiorentina và Dinamo Kiev, đội khách bị đẩy vào cảnh thiếu người khi tiền vệ Lens nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 40.
Fiorentina tận dụng rất tốt lợi thế hơn người để vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Mario Gomez ở phút 43.
Phút 90+4, Juan Vargas ấn định chiến thắng 2-0 cho "Viola" với cú sút sấm sét trong vòng cấm.
Thắng chung cuộc 3-1 sau hai lượt trận (lượt đi hòa 1-1), Fiorentina thẳng tiến vào vòng 4 đội hay nhất Europa League mùa này.
Một đại diện khác của Italy cũng vào bán kết Europa League là Napoli. Đội quân của HLV Rafa Benitez để Wolfsburg cầm hòa 2-2 trên sân nhà ở trận lượt về, nhưng trước đó họ xuất sắc giành chiến thắng 4-1 ở lượt đi.
Ở trận tái đấu trên đất Italy, Napoli dẫn trước hai bàn nhờ những pha lập công của Callejon (50') và Mertens (65').
Sau đó Wolfsburg quân bình tỷ số 2-2 nhờ pha dứt điểm chính xác của Klose (71') và Perisic (73'). Chung cuộc, đại diện nước Đức bị loại vì thua 3-6 sau hai lượt trận.
Ở trận đấu cuối cùng của loạt tứ kết, Dnipro đánh bại Club Brugge với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Yevhen Shakhov phút 82. Với kết quả hòa 0-0 ở lượt đi, đại diện của Ukraine theo chân Sevilla, Fiorentina và Napoli vào bán kết.
Vào 17h ngày 24/4, UEFA sẽ bốc thăm phân cặp bán kết Champions League và Europa League. Trong số 4 đại diện lọt vào sân chơi danh giá thứ hai châu Âu, Dnipro bị đánh giá thấp nhất.

4 đội hay nhất Champions League và hành trình vào bán kết

Hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha, Real và Barca cùng Bayern, Juve xứng đáng vào bán kết sau khi thể hiện sức mạnh và bản lĩnh của những ứng viên vô địch mùa này.

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm