Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 đội hay nhất Champions League và hành trình vào bán kết

Hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha, Real và Barca cùng Bayern, Juve xứng đáng vào bán kết sau khi thể hiện sức mạnh và bản lĩnh của những ứng viên vô địch mùa này.

Mùa đầu tiên, Barcelona dưới sự dẫn dắt của HLV Enrique thi đấu thành công. Gã khổng lồ xứ Catalan thắng 9 và thua 1 trong hành trình vào bán kết. Barca thể hiện sức mạnh bằng việc đánh bại PSG trên sân khách và tại Nou Camp với tổng tỷ số 5-1 ở tứ kết. Đội bóng của HLV Enrique đã ghi 23 bàn và thủng lưới 7 lần.
Cầu thủ chơi hay nhất trong đội hình Barca là Lionel Messi. Anh đã có 8 lần lập công cho đội chủ sân Nou Camp. Tuy nhiên, Leo không phải là ngôi sao gây ấn tượng ở vòng tứ kết. Trong trận lượt đi, Suarez lập cú đúp vào lưới PSG, còn lượt về chứng kiến màn tỏa sáng của Neymar.
Barca có lần thứ 15 góp mặt ở bán kết. Tại vòng này, gã khổng lồ xứ Catalan có thành tích thắng 6 và thua 8. Lần gần nhất đội chủ sân Nou Camp vào vòng 4 đội mạnh nhất châu Âu là mùa giải 2012 – 2013. Tuy nhiên, họ gây thất vọng khi thua chung cuộc 0-7 trước Bayern.
Sau 12 năm, Juve có mặt ở bán kết Champions League. Mùa này, họ thắng 6, hòa 2 và thua 2 trên đường vào vòng dành cho bốn đội mạnh nhất. Nhà vô địch Serie A không xuất sắc về thành tích ghi bàn (13), nhưng sở hữu hàng phòng ngự chất lượng khi để lọt lưới 5 lần.
Đối thủ gần nhất của Juve ở bán kết là Real Madrid. Mùa gải 2002 – 2003, “Lão phu nhân” đánh bại đội bóng Tây Ban Nha với tỷ số chung cuộc 4-3 để vào chung kết. Tuy nhiên, Juve thất bại 2-3 trước AC Milan sau loạt sút penalty trong trận tranh chức vô địch.
Mùa này, Carlos Tevez là cầu thủ thi đấu nổi bật của Juve. Tiền đạo người Argentina có 6 lần lập công cho đội bóng của Italy. Anh góp công lớn giúp “Lão phu nhân” vượt qua Dortmund khi ghi bàn trong cả hai lượt trận thuộc vòng 1/8. Tevez tiếp tục là niềm hy vọng lớn trên hàng công Juve ở bán kết.
Trong bốn đội vào bán kết, Bayern Munich là CLB sở hữu hàng công hiệu quả nhất. Đội bóng xứ Bavaria có 30 lần sút tung lưới đối phương. Đến vòng bốn đội mạnh nhất Champions League mùa này, nhà vô địch Bundesliga thắng 7, hòa 1, thua 2.
Mùa trước, Bayern cũng góp mặt ở bán kết, nhưng thua Real 0-5 sau 2 lượt trận. Tuy nhiên, CLB chủ sân Allianz Arena dưới dự dẫn dắt của HLV Guardiola chơi tốt hơn ở mùa thứ hai. Để vào vòng 4 đội mạnh nhất, Bayern thắng ngược thuyết phục Porto ở tứ kết với chiến thắng chung cuộc 7-4.
Real Madrid đoạt vé vào bán kết sau trận đấu căng thẳng với đội bóng cùng thành phố Atletico trên sân nhà Bernabeu. Bàn thắng của Chicharito ở phút 88 giúp nhà CLB Hoàng gia vượt qua vòng tứ kết và hướng tới mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch Champions League.
Mùa này, Cristiano Ronaldo tiếp tục thi đấu thành công. Anh là cầu thủ ghi bàn số một của Real với 8 lần lập công. Ở trận tứ kết lượt về, CR7 đã thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho Chicharito ghi bàn giúp Real lần đầu đánh bại Atletico mùa này sau 8 lần gặp nhau.
Trong số ba CLB mà Real có thể gặp tại bán kết, họ đụng độ Bayern nhiều nhất ở châu Âu. Hai đội đã gặp nhau 22 lần với 9 chiến thắng thuộc về Los Blancos, kém 2 so với đội bóng Đức. Ngoài ra, CLB Hoàng gia cũng có 16 lần gặp Juve và có 8 trận thắng, nhiều hơn 1 so với nhà vô địch Serie A.

Đức Mạnh

Ảnh: Goal/Sky Sports

Bạn có thể quan tâm