Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sếp Vietlott sang làm Chủ tịch Ngân hàng Phát triển Việt Nam

Ông Lê Văn Hoan, Chủ tịch Vietlott được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Phát triển Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Lê Văn Hoan trở thành tân Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Phát triển Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh: Báo Nghệ An.

Ngày 23/3, Phó thủ tướng Lê Minh Khái đã ký các quyết định của Thủ tướng về việc bổ nhiệm nhân sự HĐQT Ngân hàng Phát triển Việt Nam và Ngân hàng Chính sách xã hội.

Cụ thể, Thủ tướng đã điều động, bổ nhiệm ông Lê Văn Hoan, Chủ tịch Công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott), giữ chức Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Phát triển Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Được biết, ông Lê Văn Hoan có trình độ tiến sỹ kinh tế, được bổ nhiệm chức Chủ tịch Vietlott từ tháng 8/2012. Ông Hoan đã công tác trong lĩnh vực tài chính từ năm 1995 và đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý khác nhau tại các cơ quan nghiên cứu, đào tạo và quản lý thuộc Bộ Tài chính như Viện nghiên cứu Tài chính, Học viện Tài chính, Văn phòng Bộ Tài chính (làm Phó chánh Văn phòng)...

Trước đó, vị trí Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Phát triển Việt Nam do ông Lương Hải Sinh đảm nhận từ tháng 10/2019. Từ ngày 1/2, ông Sinh đã được bổ nhiệm chức vụ Phó chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Tại các quyết định ngày 23/3, Thủ tướng cũng bổ nhiệm ông Trần Quốc Phương, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiêm giữ chức Ủy viên HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội, thay ông Võ Thành Thống, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã nghỉ hưu.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng bổ nhiệm ông Ngô Văn Cương, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh kiêm giữ chức Ủy viên HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội, thay ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đã chuyển công tác khác.

Hiện tại, Ngân hàng Phát triển Việt Nam hoạt động theo mô hình công ty TNHH một thành viên do Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ, được thành lập theo Quyết định 108/2006 của Thủ tướng ngày 19/5/2006.

Đây là một trong hai ngân hàng chính sách của Việt Nam, ngân hàng này có mục tiêu đóng góp vào quá trình xóa đói giảm nghèo thông qua các khoản vay cho các công trình xây dựng thủy lợi và giao thông nông thôn, xây dựng cơ sở hạ tầng cho các làng nghề, xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế xã hội cho các vùng sâu, vùng xa và hỗ trợ xuất khẩu.

Với Ngân hàng Chính sách xã hội, ngân hàng được thành lập để cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Hoạt động của ngân hàng này không vì mục đích lợi nhuận, là cầu nối đưa chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; tạo điều kiện cho người nghèo tiếp cận được các chủ trương, chính sách.

Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Hai người may mắn cùng trúng Vietlott 96,7 tỷ đồng

Giải độc đắc sẽ được chia đều cho mỗi chủ nhân của tấm vé số. Sau khi khấu trừ thuế, giải thưởng thực lĩnh khoảng 43,5 tỷ đồng.

Thu nhập của nhân viên Vietlott có thể vượt 25 triệu đồng/tháng

Trong năm kinh doanh gần nhất, Vietlott cho biết nhân viên công ty có thu nhập bình quân hơn 25 triệu đồng/tháng đã bao gồm các khoản thưởng.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm