Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sếp cũ OCB làm quyền Tổng giám đốc PGBank

PGBank đã chính thức trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Hương vào vị trí quyền Tổng giám đốc.

Ông Nguyễn Văn Hương (đứng giữa) được bổ nhiệm vào vị trí quyền Tổng giám đốc PGBank. Ảnh: PGB.

Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển - PGBank (UPCoM: PGB) - chính thức trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Hương vào vị trí quyền Tổng giám đốc.

Theo giới thiệu, ông Nguyễn Văn Hương sinh năm 1980, có hơn 21 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và ngân hàng. Ông Hương tốt nghiệp Cử nhân Kinh tế Đầu tư và Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội.

Trước đó, ông Hương đảm nhiệm nhiều vị trí từ cán bộ tín dụng, lên cấp quản lý khách hàng doanh nghiệp, khách hàng cá nhân, cũng như các kênh bán hàng quan trọng tại các ngân hàng quốc doanh và cổ phần lớn như Vietcombank, VPBank. Gần đây nhất, ông đảm nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc tại Ngân hàng TMCP Phương Đông - OCB.

Sau quyết định này, ban điều hành của PGBank sẽ tăng lên 4 thành viên. Trong đó, ông Nguyễn Văn Hương là quyền Tổng giám đốc; 3 Phó tổng giám đốc là ông Trần Văn Luân, ông Nguyễn Trọng Chiến và ông Lê Văn Phú.

Ngày 19/4, bà Đinh Thị Huyền Thanh có đơn từ nhiệm khỏi vị trí Thành viên HĐQT và Tổng giám đốc PGBank kể từ ngày 25/4 vì nguyện vọng cá nhân. Kể từ đó, vị trí Tổng giám đốc của nhà băng này vẫn để trống.

Tại Đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 26/8 vừa qua, Chủ tịch HĐQT PGBank Phạm Mạnh Thắng cho biết thời gian qua, ngân hàng cần thực hiện việc tái cơ cấu và chuyển đổi theo đề án tái cơ cấu, trong đó thay đổi nhân sự là yêu cầu mấu chốt, cần thiết để thực hiện tái cơ cấu ngân hàng.

Đối với sự biến động của một số nhân sự cấp cao là do nhu cầu cá nhân cũng như việc đáp ứng yêu cầu thay đổi của ngân hàng. Tuy nhiên, sự thay đổi này không làm ảnh hưởng đến hoạt động của PGBank.

Liên quan đến sở hữu vốn, PGBank vừa công bố danh sách 16 cổ đông sở hữu trên 1% vốn điều lệ tính tới ngày 19/9. Danh sách ghi nhận 3 cổ đông là tổ chức và 13 cổ đông cá nhân.

Đối với 3 cổ đông là các tổ chức, đứng đầu là CTCP Quốc tế Cường Phát sở hữu 56,87 triệu cổ phiếu PGB, tỷ lệ 13,54% vốn. Người có liên quan đến doanh nghiệp này sở hữu 22.500 cổ phiếu PGB, tương ứng 0,005% vốn.

Cổ đông tổ chức thứ 2 là CTCP Thương mại Vũ Anh Đức sở hữu 56,11 triệu cổ phiếu PGB, tương ứng 13,36% vốn. Cuối cùng là Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Phát triển thương mại Gia Linh sở hữu hơn 55 triệu cổ phiếu PGB, tương ứng gần 13,1% vốn.

Đối với các cổ đông cá nhân, đáng chú ý có ông Đinh Thành Nghiệp hiện là Thành viên HĐQT PGBank sở hữu 4,3 triệu cổ phiếu PGB, tương đương gần 1,03% vốn điều lệ.

Ngoài ra, các cá nhân còn lại sở hữu 236,55 triệu cổ phiếu PGB, tương đương hơn 56% vốn ngân hàng. Các nhà đầu tư này nắm giữ 14-21 triệu cổ phần mỗi người, tương đương tỷ lệ 3,4-4,92% vốn điều lệ ngân hàng.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Lộ diện 16 cổ đông và người liên quan nắm giữ trên 97% vốn PGBank

3 tổ chức và 13 cá nhân đang nắm giữ lượng lớn cổ phần PGBank, trong đó 3 cổ đông tổ chức đều có người từng liên quan đến Tập đoàn Thành Công sở hữu tới 40% vốn ngân hàng.

PGBank muốn chuyển trụ sở chính về Tòa nhà Thành Công

Tòa nhà Thành Công thuộc sở hữu của Tập đoàn Thành Công, hiện là trụ sở chính của Tập đoàn này cùng nhiều doanh nghiệp khác trong hệ sinh thái TC Group.

Hàng loạt sếp lớn ngân hàng từ nhiệm

Hàng loạt nhân sự cấp cao tại các ngân hàng như OCB, PGBank, ABBank, Eximbank và SeABank đồng thời bị miễn nhiệm chỉ trong gần 8 tháng đầu năm.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm