Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sendo.vn ‘bắt tay’ Google triển khai dịch vụ quảng cáo Shop Ads

Kết quả của cú bắt tay lịch sử này là dịch vụ quảng cáo mới mang tên Shop Ads được Sendo.vn và Google giới thiệu đến 120.000 shop kinh doanh buôn bán trên sàn thương mại điện tử.

Theo đó, chỉ chưa đầy 5 cú nhấp chuột, những sản phẩm đang kinh doanh buôn bán tại sàn thương mại điện tử (TMĐT) này sẽ lập tức hiển thị trong danh sách kết quả tìm kiếm của Google.

Sendo anh 1
Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng - Chủ tịch Hộ đồng quản trị Sendo.vn bắt tay, đánh dấu hợp tác với ông Matthew Heller của Google để ra mắt dịch vụ quảng cáo tự động Shop Ads.

Bán hàng trực tuyến cũng giống các phương thức kinh doanh truyền thống, quan trọng là đưa hàng hoá xuất hiện đúng thời điểm khách hàng có nhu cầu. Hiểu rõ được điều này, vừa qua, sàn TMĐT Sendo.vn của tập đoàn FPT đã cùng Google tổ chức hội thảo ra mắt dịch vụ quảng cáo Shop Ads tại TP.HCM và Hà Nội.

Chương trình có sự tham gia của 500 chủ shop kinh doanh online. Dịch vụ quảng cáo tự động do hai “ông lớn” hợp tác cung cấp không chỉ đưa hàng hoá của shop hiển thị trên Sendo.vn, mà còn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google. Đây chính là tập khách hàng tiềm năng, có nhu cầu mua cao mà tất cả cá nhân và doanh nghiệp kinh doanh online đều muốn tiếp cận.

Sendo anh 2
Đại diện Sendo và Google trong ngày hội ra mắt dịch vụ quảng cáo tự động Shop Ads tại Hà Nội ngày 30/7.

Thuận tiện, tiết kiệm là những ưu điểm nổi bật mà người kinh doanh trực tuyến dễ dàng so sánh và nhận thấy. Nếu như trước đây, TMĐT chỉ là một kênh bán hàng hỗ trợ, chủ cửa hàng phải tự thiết lập và duy trì website, thuê dịch vụ SEO cùng nhân sự quản trị để xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google, thì bây giờ, những công đoạn này trở nên đơn giản hơn.

Với Shop Ads, việc khởi tạo một chiến dịch quảng cáo từ khóa trực tiếp trên Google thông qua Sendo.vn được kích hoạt với vài cú nhấp chuột. Đây là một hệ thống tự động, chủ shop có thể kiểm tra hiệu quả và chi phí quảng cáo qua báo cáo chi tiết 24/7.

Từng tham gia thử nghiệm dịch vụ này, chị Thanh - chủ shop Giày xinh, một cửa hàng thời trang giày dép chia sẻ: “Trước đây, tôi tự chạy quảng cáo search (tìm kiếm) nhưng chi phí cho một đơn hàng cao hơn khi sử dụng dịch vụ Shop Ads. Vì là dân amateur nên mình không biết tối ưu hay hiểu hết báo cáo trên Google Adwords. Với Shop Ads, mình được báo cáo 24/7, dễ hiểu hơn và được nhân viên Sendo.vn hỗ trợ tạo và tối ưu chiến dịch quảng cáo”.

Dịch vụ quảng cáo tự động - Shop Ads không chỉ dành cho cửa hàng trên Sendo.vn mà còn cho cả shop kinh doanh trực tuyến nói chung. Ở góc nhìn bao quát hơn, đây có thể xem là đòn bẩy đưa ngành TMĐT Việt Nam phát triển bền vững, bởi Sendo.vn hiện là một trong số ít trang TMĐT còn duy trì hình thức kinh doanh C2C, dẫn đầu thị trường về số cửa hàng (120.000 shop).

Tại đây, mỗi ngày có hơn 6 triệu sản phẩm được đăng bán, tốc độ tăng trưởng trung bình về giá trị giao dịch đạt khoảng 300% mỗi năm. Tất cả cho thấy, chỉ một bước cải thiện trong quy trình hỗ trợ shop sẽ tác động tích cực đến thị trường TMĐT Việt Nam nói chung, đồng thời người tiêu dùng cũng được hưởng lợi tối đa.

Sendo anh 3
Ông Trần Hải Linh - CEO Sendo.vn chia sẻ về dịch vụ quảng cáo tự động Shop Ads.

Ông Trần Hải Linh - Tổng giám đốc sàn TMĐT Sendo.vn từng chia sẻ, hỗ trợ những hộ kinh doanh nhỏ lẻ khai thác tối đa cơ hội bán hàng trực tuyến là nhiệm vụ quan trọng. Mang đến cho hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam cơ hội tiếp cận nguồn hàng hóa đa dạng, với mức giá cạnh tranh là nguyện vọng cao nhất của Sendo.vn.

Việc Google hợp tác với Sendo.vn dựa trên một loạt tiêu chí như: số shop kinh doanh, lượng giao dịch thực, doanh thu, dịch vụ hỗ trợ người bán… phần nào cho thấy tiềm năng của nền thương mại điện tử Việt Nam nói chung và chất lượng của Sendo nói riêng.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm