Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SEA Games ngày 17/8: CĐV mang đại kỳ cổ vũ U22 Việt Nam

Trong trận thứ hai bảng B tại SEA Games 29 gặp U22 Campuchia, cổ động viên Việt Nam mang đại kỳ vào sân Shah Alam. Đây là sự khích lệ tinh thần rất lớn cho thầy trò HLV Hữu Thắng.

Thành tích đáng chú ý của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games (tính đến sáng ngày 17/8)

- Sáng 17/8, ở nội dung đồng đội cung 3 dây nữ, đội tuyển Việt Nam gồm Châu Kiều Oanh, Lê Ngọc Huyền, Nguyễn Thị Nhật Lệ giành HCB khi thua chủ nhà Malaysia trong trận chung kết diễn ra kịch tính. Sau loạt bắn penalty, ĐT Việt Nam giành HCB với tổng điểm 252, kém 1 điểm so với đội chủ nhà.

- Chiều 16/8, Châu Kiều Oanh là vận động viên Việt Nam đầu tiên giành huy chương tại SEA Games 29. Trong trận chung kết nội dung cung 3 dây nữ, đáng tiếc là Kiều Oanh thua đối thủ người Indonesia Sri Ranti với tỷ số 142-144.

SEA Games anh 1
Lịch thi đấu của Đoàn thể thao Việt Nam ngày 17/8.
SEA Games anh 2
Thành tích của các đoàn thể thao dự SEA Games tính đến hết buổi sáng ngày thi đấu 17/8.
  • Ánh Viên đặt chân đến Malaysia, sẵn sàng chinh phục SEA Games

    Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã đặt chân đến Malaysia. Cô sẽ có vài ngày nghỉ ngơi trước khi tranh tài trên đường đua xanh với mục tiêu giành từ 9 đến 10 HCV.

    HLV Đặng Anh Tuấn cùng các thành viên của đội tuyển bơi Việt Nam đã đặt chân Malaysia để chuẩn bị cho SEA Games. Sau khi hạ cánh xuống sân bay Kuala Lumpur, toàn đội nhanh chóng di chuyển về khách sạn Berjaya Times Square để nghỉ ngơi.

    SEA Games anh 3
  • Tuyển nữ Việt Nam 'tập bắn' chờ ghi bàn vào lưới Philippines

    Trong buổi tập kéo dài hơn 1h đồng hồ, huấn luyện viên Mai Đức Chung chủ yếu cho các cầu thủ tập đánh biên, dứt điểm với mục tiêu cùng tuyển nữ Việt Nam đánh bại Philippines.

    Đối thủ của đội không được đánh giá cao, nhưng ban huấn luyện cũng như các tuyển thủ đều không dám khinh thường. Ở trận đấu đầu tiên, Philippines đã thắng Malaysia 2-1.

    SEA Games anh 4
    SEA Games anh 5
  • HLV của U22 Campuchia thách đố học trò trước trận U22 Việt Nam

    Huấn luyện viên người Brazil, ông Leonardo Vitorino của U22 Campuchia yêu cầu căng thêm 1 mảnh lưới phụ che khung thành để tập sút trước trận gặp U22 Việt Nam.

    Trên sân tập của trường đại học Quốc gia Malaysia (UKM), U22 Campuchia có buổi tập kéo dài 1 tiếng nhằm chuẩn bị cho trận đấu gặp U22 Việt Nam lúc 15h ngày 17/8 (theo giờ Việt Nam).

    Hàng công của đội hình chính U22 Campuchia trong bài tập thi đấu đối kháng phải ghi bàn vào 4 góc cầu môn theo "lời thách đố" của HLV trưởng.

    SEA Games anh 6
  • Cung thủ 9x quyết tâm giành vàng nội dung đồng đội

    Chiều 16/8, nữ cung thủ Kiều Oanh đã tranh tài tại nội dung cung 3 dây với tổng số điểm 142, chỉ giành được HCB sau khi kém VĐV đạt HCV 2 điểm.

    Ở nội dung đồng đội, Châu Kiều Oanh khẳng định sẽ thi đấu quyết tâm để đem HCV về cho Đoàn thể thao Việt Nam.

  • Nữ cung thủ Việt rớm nước mắt khi đánh rơi huy chương vàng đầu tiên

    Thi đấu đạt 145 điểm ở vòng bán kết, nhưng để thua tiếc nuối với tỷ số 142-144 điểm ở trận chung kết, Châu Kiều Oanh bản lĩnh khi nhìn đối thủ Indonesia ăn mừng tấm huy chương vàng

    Trong một khoảnh khắc sau đó, cung thủ quê Trà Vinh rớm nước mắt khi trở về vòng tay ban huấn luyện vì không thể giành huy chương vàng đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam.

    SEA Games anh 7
    SEA Games anh 8
  • Nữ cung thủ Việt Nam hụt 'vàng' SEA Games vì bị mất ngủ

    Chỉ giành huy chương bạc bắn cung, Châu Kiều Oanh mất cơ hội mang về huy chương vàng đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29.

    "Cả đêm qua tôi không ngủ được vì nghĩ đến trận đấu hôm nay. Khi đứng chờ đến lượt thi đấu, tôi khá lo lắng tuy nhiên vẫn cố gắng làm hết sức", Kiều Oanh nhớ lại giây phút khi đối thủ được 3 điểm 10, cô vẫn cố gắng giành điểm ở những lượt cuối, nhưng kết quả không được như mong muốn. Lau nước mắt khi chỉ về nhì trong cuộc đua giành vàng, cô tâm sự hài lòng với kết quả.

    SEA Games anh 9
  • Tiền vệ Tuyết Dung quyết tâm đánh bại Philippines

    Cầu thủ mới được Liên đoàn bóng đá thế giới phỏng vấn cho biết Việt Nam, Thái Lan và Myanmar sẽ cạnh tranh cho tấm HCV môn bóng đá nữ tại SEA Games 29.

  • Người Malaysia 'kiếm tiền' từ CĐV Việt Nam

    Việc CĐV Việt Nam kéo nhau đến sân đông xem U22 thi đấu đã giúp cho một số người dân Malaysia kiếm được một khoản kha khá nhờ bán áo đấu, băng đô cổ động.

    Nhận thấy tình yêu đặc biệt của CĐV Việt Nam, một số người dân địa phương đã rất nhanh trí in áo, khăn cũng như băng cổ động. Tất cả đều có in hình quốc kỳ và bày bán trong suốt thời gian diễn ra trận đấu. Theo ghi nhận của Zing.vn trong chiều 15/8, xung quanh sân MPS có gần 10 điểm bán hàng kiểu này.

    Tất cả đều được dựng lên tạm bợ, có diện tích chừng 10 m2, nằm chủ yếu ở phía khán đài B. Một chiếc áo đấu cổ động được bán với giá từ 15 đến 20 ringgit (từ 75.000 đến trên 100.000 đồng), khăn hay băng cổ động có giá thấp hơn. Đa số CĐV Việt Nam đến sân đều cố gắng mua một chiếc để lên khán đài tiếp lửa cho Công Phượng cùng các đồng đội.

    SEA Games anh 10
    SEA Games anh 11
  • Lịch thi đấu của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29 ngày 17/8

    SEA Games anh 12

  • Đồng đội cung 3 dây nữ vào chung kết

    Trong trận bán kết, đồng đội cung 3 dây nam thua chủ nhà Malaysia, trong khi đó, đồng đội cung 3 dây nữ xuất sắc giành quyền vào chung kết. Trận đấu sẽ diễn ra khoảng 30 phút nữa. Ảnh: Hải An.

    SEA Games anh 13
  • Đồng đội cung 3 dây nam thi đấu cố gắng nhưng không thể vượt qua chủ nhà Malaysia. Các thành viên của đội cung 3 dây nam chuẩn bị bước vào trận tranh HCĐ. Ảnh: Hải An.

    SEA Games anh 14
    SEA Games anh 15
  • Trước khi các đội bước vào tranh huy chương nội dung đồng đội môn cung 3 dây, nhiệt độ ở Malaysia là 28 độ C, độ ẩm 81%, hướng gió đông với tốc độ 1 km/h

    SEA Games anh 16
  • Tuyển bắn cung nữ tranh HCV với chủ nhà Malaysia

    Đội tuyển bắn cung nữ vào chung kết nội dung cung 3 dây gặp chủ nhà Malaysia. Trong khi đó, chung kết nội dung cung 3 dây nam là cuộc so tài giữa chủ nhà Malaysia và Philippines. Ảnh: Hải An.

    SEA Games anh 17
    SEA Games anh 18
  • Ở nội dung cung 3 dây, đồng đội nữ gồm Châu Kiều Oanh, Lê Ngọc Huyền, Nguyễn Thị Nhật Lệ sẽ gặp chủ nhà Malaysia ở chung kết. Trong khi đó, đồng đội nam gồm Thạch Phi Hùng, Nguyễn Tiến Cương, Nguyễn Văn Đầy tranh HCĐ với Philippines, còn Malaysia và Singapore tranh HCV. Ảnh: Hải An.

    SEA Games anh 19
  • Trong trận tranh HCĐ nội dung đồng đội cung 3 dây nữ, Indonesia vượt qua Thái Lan với kết quả chung cuộc 225 so với 222.

    SEA Games anh 20
  • Đồng đội nữ bắn cung lọt vào chung kết SEA Games

    Sáng 17/8, đồng đội nữ môn bắn cung xuất sắc lọt vào chung kết SEA Games gặp chủ nhà Malaysia, trong khi ở nội dung đồng đội nam, các cung thủ không thể giành vé chơi chung kết.

     

  • Ở nội dung cung 3 dây, đồng đội nam gồm Thạch Phi Hùng, Nguyễn Tiến Cương, Nguyễn Văn Đầy tranh HCĐ với Philippines, còn Malaysia và Singapore tranh HCV. Ảnh: Hải An.

    SEA Games anh 21
  • Ở lượt bắn đầu tiên trong trận tranh HCĐ, đồng đội nam bắn cung của Việt Nam thi đấu tốt khi dẫn trước Philippines 29-28. Sau đó, đội tuyển Philippines cân bằng điểm số 57-57 sau lượt bắn thứ hai.

     

  • Sau vòng thứ hai ở trận tranh HCĐ đồng đội nam nội dung cung 3 dây nam, điểm số giữa hai đội là 115-115. Ở vòng thứ ba, Philippnes vượt lên dẫn trước 173-172.

    SEA Games anh 22
  • Đồng đội nam bắn cung thua ở trận tranh HCĐ

    Trong trận tranh HCĐ nội dung đồng đội cung 3 dây nam, 3 vận động viên Thạch Phi Hùng, Nguyễn Tiến Cương, Nguyễn Văn Đầy không đánh bại được Philippines khi thua chung cuộc với kết quả 230 - 233. Ảnh: Hải An.

    SEA Games anh 23
  • Đội tuyển nữ bắn cung Việt Nam bước vào trận tranh HCV với áp lực rất lớn. Ban huấn luyện không cho phóng viên tiếp xúc với các vận động viên nhằm giảm sức ép. Đội tuyển nữ gồm Châu Kiều Oanh, Lê Ngọc Huyền, Nguyễn Thị Nhật Lệ sẽ gặp chủ nhà Malaysia ở chung kết nội dung cung 3 dây. Ảnh: Tiến Tuấn.

    SEA Games anh 24
  • Sau vòng đầu tiên ở trận chung kết nội dung đồng đội cung 3 dây nữ, chủ nhà Malaysia nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả. Trong khi đó, đội tuyển nữ Việt Nam chịu áp lực lớn nhưng vẫn có điểm số cân bằng 55-55. Ảnh: Tiến Tuấn.

    SEA Games anh 25
  • Ở vòng thứ hai, đội tuyển Việt Nam bắn trước. Lê Ngọc Huyền bắn không thực sự tốt khi có 2 lần đạt điểm 8. ĐT nữ Việt Nam đạt điểm 110, trong khi đó chủ nhà Malaysia có 112 điểm. Ảnh: Tiến Tuấn.

    SEA Games anh 26
  • Ở vòng thứ ba, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục bắn trước. Malaysia có 2 điểm 10 trong lần bắn đầu tiên. Trong lần bắn thứ hai, đội tuyển Việt Nam thi đấu nỗ lực khi có 2 điểm 10, trong đó một điểm 10 thuộc về Châu Kiều Oanh. Tuy nhiên, chủ nhà thi đấu ổn định khi dẫn với điểm số 169-166. Ảnh: Tiến Tuấn.

    SEA Games anh 27
  • Ở vòng thứ tư, Lê Ngọc Huyền và Châu Kiều Oanh mang về 2 điểm 10 trong loạt bắn đầu tiên. Hai đội hòa điểm 225-225, và phải bước vào loạt bắn penalty.

  • ĐT nữ bắn cung giành HCB

    Sau loạt bắn penalty, chủ nhà Malaysia giành chiến thắng trước đội tuyển bắn cung nữ Việt Nam khi nhiều hơn 1 điểm (253 so với 252). Ảnh: Tiến Tuấn.

    SEA Games anh 28
  • Chịu áp lực rất lớn khi phải thi đấu với chủ nhà Malaysia ở chung kết, Châu Kiều Oanh và hai đồng đội Lê Ngọc Huyền, Nguyễn Thị Nhật Lệ thể hiện tinh thần nỗ lực khi đưa trận tranh HCV vào tới loạt bắn penalty. Đáng tiếc là đội tuyển nữ bắn cung chưa thể đem HCV đầu tiên về cho Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29. Ảnh: Hải An.

    SEA Games anh 29
    SEA Games anh 30
    SEA Games anh 31
    SEA Games anh 32
  • Ở chung kết nội dung cung 3 dây nam, Malaysia vượt qua Singapore với điểm 227 so với 222. Như vậy, cả đội tuyển nữ và nam của chủ nhà đều giành HCV nội dung 3 dây. Trước đó, đội tuyển nữ Malaysia vượt qua đội tuyển nữ Việt Nam sau loạt bắn penalty khi điểm chung cuộc là 253-252.

    SEA Games anh 33
  • Bắn cung đồng đội nữ trượt HCV sau loạt 'mũi tên vàng'

    Sau loạt bắn mũi tên vàng, chủ nhà Malaysia giành chiến thắng trước đội tuyển bắn cung nữ Việt Nam khi nhiều hơn 1 điểm (253 so với 252). Video: Quý Sáng.

  • Nguyễn Thị Nhật Lệ, Châu Kiều Oanh, Lê Ngọc Huyền (từ trái quả phải) trên bục nhận HCB nội dung đồng đội cung 3 dây nữ. Ngày 16/8, Châu Kiều Oanh giành HCB nội dung cung dây nữ. Ảnh: Tiến Tuấn.

    SEA Games anh 34
  • Phóng viên Tiến Tuấn có mặt tại Malaysia cho biết các cung thủ ăn tạm mỳ hộp trong giờ nghỉ. Vượt qua áp lực và khó khăn, họ thi đấu nỗ lực để mang những tấm huy chương về cho Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29. Ảnh: Tiến Tuấn.

    SEA Games anh 35
    SEA Games anh 36
  • Dù vuột mất huy chương vàng vẫn tự hào về đồng đội

    "Ở những lượt bắn cuối, dù gặp áp lực tinh thần, nhưng em vẫn luôn vững tin vì đồng đội của em là những người rất giỏi. Em rất tin tưởng các chị".

    Đó là lời khẳng định của Châu Kiều Oanh, cung thủ nhỏ tuổi nhất trong đội tuyển bắn cung Việt Nam, một trong 3 cô gái vừa trải qua trận chung kết bắn cung 3 dây đồng đội nữ.

    "Ở những lượt bắn cuối hai đội liên tiếp bằng điểm nhau, em rất lo lắng. Nhưng chị Lệ nắm tay em và nói chỉ cần làm hết sức mình, đó mới là tinh thần thể thao chân chính. Mỗi lần tới lượt bắn của đội, cả ba lại ôm chặt nhau để tiếp thêm sức mạnh", Kiều Oanh kể lại. Ảnh: Hải An.

    SEA Games anh 37
  • Chờ Công Phượng toả sáng ở trận gặp Campuchia lúc 15h

    Lúc 15h ngày 17/8, sự tỏa sáng của tiền đạo HAGL sẽ là chất xúc tác, giúp cho trận đấu tương đối dễ thở với U22 Campuchia của U22 Việt Nam thêm hoàn hảo.

    Trước một đối thủ “vừa miếng” như Campuchia, đây sẽ là cơ hội thuận lợi để Công Phượng thể hiện những phẩm chất ưu tú cá nhân, như kỹ thuật tới tốc độ, khả năng dứt điểm.

    Trận đấu của U22 Việt Nam với Campuchia chiều nay diễn ra trên sân vận động Shah Alam. Với Công Phượng, Shah Alam gợi lại ký ức đẹp. Cách đây 2 năm trên sân vận động này, Công Phượng là tác giả 1 trong 2 bàn thắng của U23 Việt Nam vào lưới chủ nhà U23 Malaysia, đem lại chiến thắng 2-1 chung cuộc. Kết quả này giúp U23 Việt Nam đoạt vé tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2016. Ảnh: Tiến Tuấn.

    SEA Games anh 38
  • Thành tích của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29 tính đến sáng 17/8

    Đoàn thể thao Việt Nam có 2 HCB đến từ các nội dung ở môn bắn cung. Trong đó, Châu Kiều Oanh là vận động viên thi đấu nổi bật nhất.

    SEA Games anh 39
  • CĐV đến sân cổ vũ U22 Việt Nam gặp U22 Campuchia

    Trước trận đấu khoảng 50 phút, có hơn 200 CĐV Việt Nam có mặt tại sân. Rất nhiều người mới từ Việt Nam bay sang tối 16/8. Hầu hết đều dự đoán U22 Việt Nam sẽ tiếp tục chiến thắng Campuchia để có trận thắng thứ hai.

    Thời tiết ở sân Shah Alam khá nắng nóng, nhưng càng gần trận đấu thì càng mát mẻ hơn. Nhiệt độ tại sân khoảng 31-32 độ C. Ảnh: Tiến Tuấn.

    SEA Games anh 40
    SEA Games anh 41
  • CĐV mang đại kỳ cổ vũ U22 Việt Nam

    Trong trận thứ hai bảng B tại SEA Games 29 gặp U22 Campuchia, cổ động viên Việt Nam mang đại kỳ vào sân Shah Alam. Đây là sự khích lệ tinh thần rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Hữu Thắng. Ảnh: Tiến Tuấn.

    SEA Games anh 42
    SEA Games anh 43
  • U22 Việt Nam dẫn U22 Campuchia 1-0 sau hiệp 1

    Tiền đạo Công Phượng ghi bàn ở đúng phút bù giờ cuối hiệp 1, qua đó giúp U22 Việt Nam dẫn U22 Campuchia 1-0. Trong hiệp đầu tiên, nếu dứt điểm tốt hơn, các học trò của HLV Hữu Thắng có thể tạo ra tỷ số cách biệt ít nhất 3 bàn. Ảnh: Tiến Tuấn.

    SEA Games anh 44
  • U22 Việt Nam thắng U22 Campuchia 4-1 ở bảng B

    Tiền đạo Công Phượng lập cú đúp, trong khi hai bàn còn lại thuộc về Quang Hải và Tuấn Tài. Trước khi trận đấu khép lại, U22 Campuchia có bàn gỡ 1-4 từ chấm 11 m. Đây là chiến thắng thứ hai của U22 Việt Nam tại bảng B ở SEA Games 29. Ảnh: Tiến Tuấn.

    SEA Games anh 45
  • ĐT nữ Việt Nam đánh bại Philippines 3-0

    Gặp nhiều khó khăn trước thời tiết nắng nóng và lối chơi của Philippines nhưng các cô gái Việt Nam vẫn chơi nỗ lực và được đền đáp bằng chiến thắng với tỷ số 3-0. Huỳnh Như (63'), Tuyết Dung (85') và Nguyễn Thị Muôn (92') lần lượt lập công cho ĐT nữ Việt Nam.

    SEA Games anh 46
  • U22 Thái Lan gặp Đông Timor, U22 Indonesia đối đầu Philippines

    Hai trận đấu ở bảng B môn bóng đá nam tại SEA Games 29 cùng diễn ra lúc 19h45 trên sân Shah Alam và Selayang. Kết quả của những cặp đấu này sẽ ảnh hưởng đến cục diện của cuộc đua giành 2 vé vào bán kết.

    SEA Games anh 47
  • U22 Thái Lan chật vật hạ Đông Timor, Indonesia thắng đậm

    Được đánh giá cao hơn rất nhiều so với U22 Đông Timor nhưng Thái Lan khá chật vật mới giành chiến thắng 1-0. Ở trận đấu cùng giờ, Indonesia dễ dàng hạ Philippines với tỷ số 3-0.

    Pha lập công duy nhất ở đầu hiệp 2 của Worachit mang về chiến thắng tối thiểu cho U22 Thái Lan trước U22 Đông Timor.

    SEA Games anh 48

Nhóm PV (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm