Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ghi 2 bàn trong 6 phút, U22 Malaysia nhấn chìm Singapore

Ghi hai bàn liên tiếp chỉ trong 6 phút của hiệp 2, đội tuyển U22 Malaysia đã có màn ngược dòng kịch tính trước U22 Singapore vào tối 16/8.

Highlights U22 Malaysia 2-1 U22 Singapore Ngược dòng hạ Singapore với tỷ số 2-1, U22 Malaysia tiếp tục đứng thứ 2 tại bảng A với 2 trận toàn thắng nhưng ít hơn U22 Myanmar về hiệu số.

Chủ nhà Malaysia bị truyền thông chỉ trích rất nhiều sau màn trình diễn nhạt nhòa trước U22 Brunei ở trận mở màn bảng A môn bóng đá nam SEA Games 29. Dù các học trò của HLV Ong Kim Swee sau 90 phút có chiến thắng 2-1, tuy nhiên thứ bóng đá họ đưa vào trận đấu không làm mãn nhãn người xem.

Trong khi đó, U22 Singapore lại để thua U22 Myanmar 0-2 cùng vòng đấu. Kết quả này buộc đội tuyển "đảo quốc sư tử" phải ít nhất giành kết quả hòa trước U22 Malaysia mới có thể nuôi hy vọng đi tiếp vào bán kết. Tuy nhiên, U22 Singapore một lần nữa gây thất vọng.

Chu nha Malaysia thang tran thu 2 lien tiep anh 1
U22 Malaysia (phải) ngược dòng hạ Singapore 2-1 vào tối 16/8.

Bước vào trận đấu, U22 Singapore chơi tập trung, giữ cự ly đội hình tốt và phòng thủ chặt chẽ. Điều này hạn chế sức mạnh tấn công của U22 Malaysia, thi đấu có phần thiếu sáng tạo và chỉ biết trông chờ vào bóng bổng. Tới cuối hiệp 1, U22 Singapore bất ngờ có được bàn mở tỷ số.

Theo đó, tiền vệ Nodin thực hiện siêu phẩm sút xa từ ngoài vòng cấm hiểm hóc làm tung lưới U22 Malaysia. Sau đó, U22 Singapore tiếp tục có thêm tình huống làm rung chuyển đội chủ nhà khi Rasid sút phạt trúng cột dọc. Tỷ số 1-0 được duy trì đến hết hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, HLV Ong Kim Swee có những điều chỉnh về nhân sự đáng chú ý. Ông đưa những quân bài có kỹ thuật khéo léo vào sân, đồng thời kêu gọi học trò áp dụng những miếng đánh phối hợp ngắn trước vòng cấm và dứt điểm nhanh. Phút 68, U22 Malaysia tìm được bàn gỡ sau cú sút sấm sét của  Azam Azih chếch bên góc trái vòng cấm địa.

Chu nha Malaysia thang tran thu 2 lien tiep anh 2
Chiến thắng của U22 Malaysia giúp họ có 6 điểm sau 2 trận. 

Trên đà hưng phấn, U22 Malaysia dồn tập tấn công, theo đó liên tục tạo ra sức ép về khung thành đối thủ. Chỉ 6 phút sau bàn quân bình tỷ số, U22 Malaysia vượt lên dẫn bàn sau tình huống Thanabalan đệm bóng cận thành. Trong bàn thua này, hàng thủ U22 Singapore chơi thiếu quyết liệt, họ như chưa lấy lại bình tĩnh sau khi để đối thủ gỡ hòa.

Vào ngày 18/8, lượt trận thứ ba của bảng A môn bóng đá nam SEA Games sẽ diễn ra với cặp đấu: U22 Lào gặp Singapore, U22 Brunei đụng độ U22 Myanmar.

Trong thời gian còn lại, U22 Malaysia vẫn chiếm thế chủ động, còn U22 Singapore lại chống trả quá yếu ớt. Không có bàn thắng nào được ghi tới khi trọng tài Võ Minh Trí nổi còi kết thúc trận đấu.

Như vậy, U22 Malaysia sau 2 trận đã giành được 6 điểm, gần như đặt một chân vào vòng bán kết. Với U22 Singapore, cơ hội đi tiếp với họ lúc này rất mong manh.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, U22 Myanmar tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng, họ vượt qua U22 Lào với tỷ số 3-1. Kết quả này giúp U22 Myanmar xây chắc vị trí đầu bảng sau hai trận toàn thắng và có hiệu số tốt hơn U22 Malaysia.

Chu nha Malaysia thang tran thu 2 lien tiep anh 3
Bảng A của SEA Games 29, môn bóng đá nam



Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm